Công bố 4 bài thuốc y học cổ truyền chữa ung thư

10:41, 15/12/2009

 Những bệnh nhân mắc bệnh ung thư cổ tử cung, ung thư vú và ung thư phổi sẽ có thêm hi vọng mới từ  “thần dược” là dịch chiết nước từ 4 bài thuốc cổ truyền

 Những bệnh nhân mắc bệnh ung thư cổ tử cung, ung thư vú và ung thư phổi sẽ có thêm hi vọng mới từ  “thần dược” là dịch chiết nước từ 4 bài thuốc cổ truyền: song sâm địa thược thang, nhị trần thang gia vị, hoàng liên giải độc thang và tiêu tích nhuyễn kiên phương.

Kết quả trên vừa được phòng thí nghiệm phân tử sinh học, trường ĐH KHTN TP.HCM và khoa Y học cổ truyền, ĐH Y Dược TP.HCM cho hay.

Những bệnh nhân ung thư sẽ có thêm hi vọng mới từ các bài thuốc cổ truyền (Ảnh minh họa: vietbf.com)
Những bệnh nhân ung thư sẽ có thêm hi vọng mới từ các bài thuốc cổ truyền (Ảnh minh họa: vietbf.com)

Theo nhóm các cán bộ khảo sát, nghiên cứu này nhằm khảo sát khả năng gây độc tế bào ung thư của các bài thuốc cổ truyền trên. Kết quả cho thấy: cả 4 dịch chiết từ 4 bài thuốc đều có khả năng ức chế sự tăng sinh các dòng tế bào ung thư  người gồm: ung thư cổ tử cung Hela, ung thư vú MCF-7, và ung  thư phổi NCI-H460.

Nghiên cứu cũng đã xác định được độc tính tế bào của dịch chiết nước trên 3 dòng tế bào ung thư. Trong đó dịch chiết nước của bài thuốc hoàng liên giải độc thang có hoạt tính mạnh nhất.

 Kết quả này bắt đầu chứng minh khả năng kháng ung thư in vitro (trong phòng thí nghiệm) của 4 bài thuốc thông dụng nói trên.

Theo Bee.net.vn