Mắc bệnh 'trên bảo dưới không nghe' vì nghiện phim sex

10:08, 09/09/2016

Sau nhiều lần đấu tranh, anh Hùng lấy hết can đảm tìm tới chuyên gia nam học để tư vấn về căn bệnh "chưa đến chợ đã hết tiền". Đó là hậu quả sau nhiều năm anh nghiện phim sex.

Sau nhiều lần đấu tranh, anh Hùng lấy hết can đảm tìm tới chuyên gia nam học để tư vấn về căn bệnh “chưa đến chợ đã hết tiền”. Đó là hậu quả sau nhiều năm anh nghiện phim sex.

Dù mới cưới vợ được 5 tháng nhưng anh Nguyễn Văn Hùng (29 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội) tỏ ra rất mệt mỏi. Anh cho biết bản thân có thói quen xem phim khiêu dâm từ năm 23 tuổi. Ban đầu, anh xem vì tò mò. Sau đó, xem phim sex dần trở thành thú vui không thể thiếu.

Chia sẻ với bác sĩ, anh cho biết thói quen thủ dâm kèm theo xem phim sex luôn thôi thúc, khiến anh không còn hứng thú với các việc khác. Tuy nhiên, mỗi lần anh Hùng thủ dâm chưa đến 30 giây. Điều này không khiến anh bận tâm cho tới khi cưới vợ. Sự chóng vánh khi gần gũi khiến vợ nghi ngờ sự chung thủy của anh, còn bản thân Hùng lại cảm thấy mất thể diện.

Xuất tinh sớm là mối đe dọa lớn đối với hạnh phúc gia đình. Ảnh:
Xuất tinh sớm là mối đe dọa lớn đối với hạnh phúc gia đình. Ảnh: Prematureejaculationpil.

Chuyên gia Nguyễn Bá Toàn, Phó Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe Cộng đồng trung ương, cho biết 30% nam giới ở Việt Nam rơi vào tình trạng xuất tinh sớm.

Theo ông, hơn 4.000 quý ông mắc căn bệnh tương tự đã tìm tới chuyên gia nam học để xin tư vấn. Nhiều người mắc bệnh nhưng do tâm lý e ngại, xấu hổ nên không nói ra dẫn tới hệ lụy như xung đột vợ chồng, hôn nhân tan vỡ, trầm cảm.

Còn TS Lê Vương Văn Vệ - nguyên Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn - cho biết tình trạng xuất tinh sớm được coi là bệnh lý. Trong đó, nghiện phim khiêu dâm là một trong những lý do dẫn tới căn bệnh này.

Đây là loại phim thường có những hình ảnh kích thích dục tính, khiến người xem ức chế tâm sinh lý, không kiểm soát được hành vi. Lâu dài, thói quen này làm giảm vai trò sản xuất “tinh binh” của “cậu nhỏ”, dẫn đến rối loạn cương dương, thậm chí vô sinh.

Bác sĩ này cũng khuyến cáo đàn ông tuổi 30 đang ở đỉnh cao của tình dục nếu xuất tinh sớm, quan hệ tình dục cảm thấy nhàm chán là bệnh lý đáng báo động. Do đó, khi cảm thấy có dấu hiệu mắc bệnh, quý ông cần đến cơ sở chuyên khoa khám và tìm nguyên nhân để chữa trị.

Để tránh mắc bệnh, chuyên gia Nguyễn Bá Toàn tư vấn các quý ông cần hạn chế, nhất là khi đã có gia đình. Bên cạnh đó, phái mạnh cần duy trì lối sống lành mạnh, thậm chí có thể cân nhắc đến việc “cai nghiện” phim sex.

Xuất tinh sớm được hiểu là hiện tượng xuất tinh sau một khoảng thời gian ngắn không theo chỉ định và mong muốn của người đàn ông.

Đối với đàn ông, nếu xuất tinh sau 5 phút trở lên tính từ khi bắt đầu quan hệ là tình trạng khỏe mạnh.

Xuất tinh sau 3-5 phút là chớm mắc bệnh, 1-3 phút là thể nhẹ, 30-60 giây ở mức trung bình, còn dưới 30 giây là rất nặng.

* Tên bệnh nhân đã được thay đổi.