Bà bầu 7 tháng nguy kịch, thai chết lưu vì thói quen ăn đồ đông lạnh

10:51, 21/09/2017

Chỉ vì thói quen ăn đồ ăn trong tủ lạnh khiến thai phụ nguy kịch vì nhiễm trùng máu, thai nhi mới được 29 tuần đã bị chết lưu.

Chỉ vì thói quen ăn đồ ăn trong tủ lạnh khiến thai phụ nguy kịch vì nhiễm trùng máu, thai nhi mới được 29 tuần đã bị chết lưu.

Vụ việc xảy ra ở Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc. Thai phụ Huang, 27 tuổi, đang mang thai ở tuần 29 đã phải nhập viện với triệu chứng sốt cao, co thắt tử cung. Hậu quả thai nhi sinh non đã tử vong còn người mẹ vẫn nằm điều trị vì nhiễm trùng huyết.

Được biết, vào trưa ngày 15/9, cô Huang bất ngờ sốt cao đến 39,5 độ C, đau mỏi cơ và nhanh chóng đươc gia đình đưa đến bệnh viện gần nhà.

Thai phụ nguy kịch vì nhiễm trùng máu (Ảnh minh họa: Shutterstock)
Thai phụ nguy kịch vì nhiễm trùng máu (Ảnh minh họa: Shutterstock)

Bác sĩ đã điều trị kháng sinh nhưng sau đó 4 giờ, thai phụ Huang xuất hiện cơ co thắt tử cung. Một ngày sau, nhiệt độ cơ thể cô giảm dần nhưng chỉ số trong máu không giảm, thậm chí cao hơn bình thường 20 lần. Cô được chuyển sang bệnh viện phụ sản.

Tại đây, thai phụ liên tục bị ói mửa và tiêu chảy. 4 bác sĩ họp bàn và do sợ bị nhiễm trùng tử cung nên lập tức tập trung cứu sống em bé. 3 giờ sau đó, sản phụ Huang sinh con. “Khi tử cung mở 10cm, tim thai bé vẫn đập. Tuy nhiên, sau khi chào đời thai nhi đã bị chết lưu", một bác sĩ cho biết.

Bác sĩ chia sẻ thêm, với phụ nữ mang thai hoặc trẻ sơ sinh bị nhiễm trùng máu có thể bị giảm miễn dịch gây khó thở, nôn mửa, xuất huyết phát ban, viêm kết mạc có mủ, sốt cao, co giật, mê sảng, viêm màng não, có thể tử vong. 

Theo lời của chồng cô Huang, thai phụ này có thói quen ăn đồ ăn trong tủ lạnh. Suốt mùa hè trôi qua cô không ăn kiêng thứ gì.

Thông qua vụ việc, bác sĩ cho biết, vi khuẩn hay còn gọi là kẻ giết người thầm lặng, sống trong nhiệt độ từ 0-45 độ C. Đặc biệt chúng có thể thể tăng trưởng và sinh sản trong tủ lạnh với nhiệt độ -20 độ C và sống sót tới 1 năm.

Theo Khám phá