Mẹ bầu có nên dùng son không?

08:56, 23/10/2017

Dù mang thai, nhưng chắc hẳn bà mẹ nào cũng mong muốn mình vẫn đẹp như trước lúc mang bầu, vẫn có thể tô son, trang điểm khi ra ngoài với bạn bè, tiệc tùng… 

Dù mang thai, nhưng chắc hẳn bà mẹ nào cũng mong muốn mình vẫn đẹp như trước lúc mang bầu, vẫn có thể tô son, trang điểm khi ra ngoài với bạn bè, tiệc tùng… Tuy nhiên, các loại mỹ phẩm đều được khuyến cáo là nên hạn chế sử dụng với mẹ bầu bởi các chất độc hại trong đó có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi. Vậy, bà bầu có nên dùng son môi?

Son môi được làm từ các thành phần như chất béo, sáp, sắc tố và nước hoa. Son chứa hàm lượng mỡ lông cừu tương đối lớn mà mỡ lông cừu có thể hấp thụ các kim loại nặng từ không khí gây nguy hiểm cho cơ thể.

Đặc biệt, son môi có thể hấp thụ các loại vi sinh vật gây bệnh. Các loại son hiện đại ngày nay chứa nhiều chì, trong khi đó, mẹ bầu thường có thói quen “ăn son” vô thức, điều đó cũng đồng nghĩa với việc mẹ đưa chất chì theo thức ăn hoặc nước uống vào cơ thể nên có thể gây bất lợi cho sức khỏe của mẹ và ảnh hưởng đến não bộ của thai nhi.

Tuy nhiên, mẹ bầu vẫn có thể dùng son môi nếu biết cách chọn loại son an toàn bởi không phải loại son môi nào cũng có chất gây hại. Mẹ nên chọn loại son môi như thế nào để bảo đảm an toàn? 

Chọn son dưỡng

Mẹ bầu nên chọn dòng son dưỡng được kiểm chứng là lành tính với trẻ em và phụ nữ mang thai. Nên chọn các loại son có nguồn gốc thành phần từ thiên nhiên, hoặc mẹ có thể dùng dầu dừa để dưỡng môi, vừa an toàn lại vừa hiệu quả.

Ngoài ra, khi chọn các loại son khác mẹ nên chú ý đến thành phần sử dụng để tạo nên son. Các thành phần được coi là an toàn cho sức khỏe bà bầu là: dầu olive, sáp ong, dầu dừa, dầu jojoba, hương tự nhiên. 

Chọn son màu

Trong các loại son màu hiện nay đều có thành phần là chất chì giúp giữ màu son lâu hơn. Tuy nhiên, vẫn có nhiều loại son từ tự nhiên dành cho phụ nữ mang thai và cũng không kém gì những loại son khác về độ “đẹp”.

Mẹ bầu nên chọn các sản phẩm son hữu cơ, lên màu đẹp và không ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu và em bé. Giá của các sản phẩm này cũng không quá đắt, mẹ bầu hoàn toàn có thể làm cho mình xinh đẹp, rạng rỡ hơn trong thai kỳ.

Ngoài ra, mẹ hoàn toàn có thể tự chế biến cho mình các loại son từ những vật liệu thiên nhiên gần gũi như củ dền, hoa dâm bụt, tinh dầu dừa… vừa tiết kiệm lại vừa an toàn.

Lưu ý khi bà bầu sử dụng son môi

Mẹ không nên dùng son môi thường xuyên, chỉ khi nào thấy thật sự cần thiết thì hãy dùng nhé bởi cẩn thận vẫn hơn mà.

Trước khi ăn uống, chị em nên lau sạch son rồi mới ăn để tránh tình trạng son môi dính vào thức ăn, nước uống rồi đi vào trong cơ thể. Từ đó có thể vô tình gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Để giữ cho đôi môi bền màu và màu son được tươi sáng thì mẹ nên dùng thêm son bóng dưỡng môi phủ trên lớp son màu khi môi bị khô. Cách trang điểm này giúp mẹ bầu không phải tô son lại nhiều lần, phần nào hạn chế việc dùng mỹ phẩm khi mang thai quá nhiều, gây nên những hệ lụy không tốt cho sức khỏe của chị em trong thời gian bầu bí.

Mẹ bầu hãy tham khảo bài viết trên để sử dụng son phù hợp khi làm đẹp nhé, tránh dùng son như ngày còn con gái mà ảnh hưởng đến thai nhi nhé.

Theo Vietnamnet