Chung Vũ Thanh Uyên: Tôi sống thật!

10:54, 24/11/2009

Thanh Uyên tiếp tôi ở tầng trên Sao shop mới khai trương của chị. Trước những kệ giày rực rỡ, váy đỏ đen, mang một đôi giày cao gót sắc xanh ngọc mướt mắt, chị vui như một nữ sinh lần đầu tiên vứt bỏ đôi sandal cũ kỹ ...

Thanh Uyên tiếp tôi ở tầng trên Sao shop mới khai trương của chị. Trước những kệ giày rực rỡ, váy đỏ đen, mang một đôi giày cao gót sắc xanh ngọc mướt mắt, chị vui như một nữ sinh lần đầu tiên vứt bỏ đôi sandal cũ kỹ để xỏ chân vào đôi giày thủy tinh mơ ước: “Bạn xem có đẹp không, nhãn hiệu giày riêng của tôi đấy”.

[links()]

Chúng ta đang đứng trước những đôi giày cao gót màu sắc rạng ngời và chói lóa. Tôi mù tịt về lĩnh vực rất phụ nữ này nên chị có một chút gọi là tự quảng cáo hay hướng dẫn cho người mù mờ?

Đã là phụ nữ thì ai cũng mê giày, đặc biệt là giày cao gót. Tôi cũng không ngoại lệ. Bạn cũng biết tôi học quản trị kinh doanh, gia đình ông xã cũng đang kinh doanh giày dép ở Singapore và có xưởng đóng giày ở Quảng Châu. Tại sao không kết hợp những điều kiện đó cùng đam mê? Thế là những đôi giày mang thương hiệu Sao ra đời, tất cả đều do tôi nghĩ mẫu và xưởng nhà chế tác. Chất liệu chúng làm bằng da thật và kiểu dáng cầu kỳ, dành cho những buổi dạ tiệc và biểu diễn. Đến Sao mua giày không đơn giản chỉ là lựa, trả tiền rồi về mà khách còn được thưởng thức nhạc, nhâm nhi đồ uống trong một không gian đẹp. Tôi muốn tạo ra một phong cách mua sắm sành điệu mới, thật sự thư giãn, và đúng nghĩa phục vụ Thượng đế.

Quảng cáo đã xong. Nhưng lý lẽ đã là phụ nữ thì ai cũng mê giày có vẻ như để bào chữa cho cái tủ giày riêng quá tải của chị? Các quý bà, quý cô tôi biết có người đặc biệt chỉ mê trang sức, có người lại mê…underwear, tại sao với chị lại là giày?

Một đôi giày là điểm nhấn, hay là bước cuối cùng chốt lại không thể thiếu được để hoàn chỉnh vẻ quyến rũ. Đặc biệt giày cao gót sẽ tạo ra cho phụ nữ dáng đi rất gợi cảm, từ cách xoay hông đến kiểu lắc của… vòng ba (cười).

Đến đây thì tôi chịu, song vẫn thắc mắc một người tay ngang chưa từng học thiết kế như chị có khi nào vẽ ra một đôi giày dù muốn mà không sao mang được?

1

Thú thật cũng có. Tôi thiết kế dựa trên sở thích và kinh nghiệm bản thân. Nhiều đôi đóng xong, mang thử mới thấy không ổn. chắc chắn sau này tôi sẽ phải học bài bản.

Kinh doanh rồi mới học, quy trình này có ngược và mang tính thử nghiệm trên khách hàng không?

Tôi nhận được sự cố vấn từ gia đình ông xã, những người chuyên kinh doanh mặt hàng này. Có mẫu vẽ ra, họ bảo đẹp nhưng mang là ngã ngay. Nhưng như đã nói, mình cũng đến lúc phải học để tự lực thôi.

Xem ra chị có một hậu phương vững chắc?

Tôi có một cuộc tình maraton, từ khi quen nhau đến nay là 14 năm và hài lòng với gia đình hiện tại. Cuộc sống của tôi ít ồn ào nhưng nhiều biến động địa lý. Tôi rời sàn diễn đi học quản trị kinh doanh tại Mỹ, về Hong Kong làm trong ngành tài chính cùng ông xã - một người Singapore, bây giờ lại về Việt Nam.

Ông xã chị vẫn làm việc ở Hồng Kông, anh chị có cảm thấy bất tiện trong cuộc sống “vợ chồng Ngâu” không?

Hiện thời cứ hai tuần chúng tôi gặp nhau. Thời tôi đi học, cả tháng mới gặp nhau, còn không chỉ liên lạc qua điện thoại, chat… Dường như với chúng tôi đó lại là chuyện thường. Thậm chí hồi còn ở Hong Kong , sống cạnh bên nhau nhiều khi chẳng có chuyện gì để nói. Thế là người về lại Singapore , người về Việt Nam , đến khi tái ngộ lại tíu tít.

1

Một cặp đôi đặc biệt khi chất xúc tác kết dính 14 năm lại là khoảng cách? Vậy chị có nghĩ đến một gia đình ổn định hơn với ngôi nhà và những đứa trẻ?

Có nghĩ đến chuyện con cái chứ, nhưng trời chưa thương thôi. Song tôi và ông xã đều muốn mọi việc thuận theo tự nhiên, trời cho khi nào hưởng khi đó. Còn như bạn nói, mỗi nhà mỗi cảnh, và chúng tôi chẳng thấy có vấn đề gì với hoàn cảnh riêng của mình.

Ngoài sự hậu thuẫn của gia đình, lợi thế từng là một tên tuổi trong làng người mẫu chắc cũng giúp chị rất nhiều trong việc mở Sao Shop?

Đúng vậy, kinh nghiệm trong làng  giải trí là một thuận lợi lớn, nhất là khi kinh doanh các mặt hàng xa xỉ. Nhưng được bạn bè giúp đỡ mới vui nhất. Ngày khai trương, tứ ca Ngẫu nhiên (Chung Vũ Thanh Uyên, Trịnh Kim Chi, Trương Ngọc Ánh, Nguyên Minh Anh- NV) chúng tôi có mặt đông đủ. Mỗi người bạn bây giờ đều có gia đình, sự nghiệp riêng nhưng vẫn liên lạc thường xuyên với nhau. Khi tôi mở shop, Chi hiện đang làm chủ một shop Spa đã tư vấn cho tôi về môi trường kinh doanh tại Việt Nam hiện thời, Ánh, Kiều Anh giới thiệu người trong giới biểu diễn, báo chí… đến ủng hộ.

Chị Cindy Thái Tài cũng đến giúp tôi rất nhiều.

Nhưng người ta thường cho rằng trong giới giải trí hiếm có tình bạn thân chân thành, chỉ nhiều cạnh tranh…

Những người bạn của tôi trong nhóm Ngẫu Nhiên và nhiều người khác, dù chơi chung hay hợp tác làm việc đều hợp vì hợp tính nhau, thích tính nhau vì một điểm nào đó. Ở đâu cũng có những mối quan hệ như thế, chuyện chân thành hay cạnh tranh đâu phân biệt ngành nghề. Nhưng người mẫu, diễn viên, ca sĩ… hay bị soi mói hơn nên mới có định kiến như vậy.

Thời của các chị có khác gì so với lớp người mẫu trẻ hiện nay, về tính chuyên nghiệp, tham vọng và cả những scandal ồn ào?

1

Thời nào sẽ có kiều thích nghi tùy theo thời đó. Nếu lớp người mẫu đời đầu của chúng tôi được đào tạo và yêu cầu theo tiêu chuẩn bây giờ, thì tôi nghĩ cũng giống như các bạn trẻ hiện thời. các bạn trẻ thế hệ sau còn trẻ, nhiều năng lực nên mong muốn thể hiện mình trong nhiều lĩnh vực như ca hát, đóng phim cũng hợp lý. Còn những ồn ào có thể vì báo chí và dư luận ngày trước… hiền hơn.

Đi loanh quanh rồi cũng quay về vướng víu với làng nghệ, có bao giờ chị từng nghĩ nếu mình không rời sàn diễn đi học mà chọn một con đường khác thì sẽ có cuộc sống lấp lánh hơn không?

Nghề người mẫu chỉ có một thời. ba mẹ tôi luôn muốn con gái đeo đuổi con đường học vấn. Với tính cách và khả năng của mình, tôi cho rằng nó phù hợp.

Nói đến định kiến về người đẹp và việc học, tôi nhớ đến câu hỏi dành cho chị trong cuộc thi Hoa hậu Áp dài 1995 mà chị đạt giải danh hiệu Á hậu, đại loại: Có phải người đẹp thông minh? Bây giờ sau hơn 10 năm, chị có trả lời khác với ngày xưa?

Để tôi nhớ ngày xưa từng trả lời sao đã (cười)! Nhưng cuối cùng cũng chỉ vì hai chữ định kiến thôi. Tôi chỉ muốn nói là đừng như vậy, hãy cho người khác một cơ hội, hãy trò chuyện, tiếp xúc với cô gái đẹp để thấy cô ấy còn nhiều điều khác ngoài vẻ đẹp đó. Nếu chỉ nhìn vẻ ngoài đẹp xấu mà đánh giá thì vội vàng và thiển cận quá!

Chị có phải là một người đẹp thông minh?

Nãy giờ thì bạn thấy tôi thế nào?

Cuối cùng, để bày tỏ một điều gì đó về Chung Vũ Thanh Uyên, chị sẽ nói gì?

Đơn giản tôi là người sống thật. Mọi người quý tôi nhất ở sự chân thành. Với một số người, đôi khi thật tình quá có thể bị đánh giá là không khéo léo, nhưng tính tôi là vậy, không khác được.

Cảm ơn chị và chúc chị luôn hạnh phúc!

 

Theo Sành Điệu