Lan Hương: ’Phải biết chăm chút mình để tỏa sáng’

14:24, 02/12/2009

Giành vị trí Á hậu 4 cùng với một số giải thưởng phụ quan trọng, Lan Hương là thí sinh Việt Nam đầu tiên ghi được dấu ấn tại đấu trường Miss Model of The World (Người mẫu Thế giới)...

Giành vị trí Á hậu 4 cùng với một số giải thưởng phụ quan trọng, Lan Hương là thí sinh Việt Nam đầu tiên ghi được dấu ấn tại đấu trường Miss Model of The World (Người mẫu Thế giới). Cô đã trở về Việt Nam vào ngày 1/12...

[links()]

- Hành trình chinh phục danh hiệu Á hậu 4 của chị diễn ra như thế nào?

- Trước khi đến với cuộc thi, tôi đã tự nhủ với mình, nếu không thành công cũng là một cơ hội để mình học hỏi, cũng như chứng tỏ được sự tự tin của phụ nữ Việt Nam với bạn bè thế giới. Tuy vậy, tôi cũng dành nhiều thời gian để có sự chuẩn bị tốt nhất về mọi thứ, từ sức khỏe đến trang phục và đặc biệt là có luôn một chuyên gia trang điểm đi cùng để hỗ trợ cũng như động viên mình trong suốt những ngày diễn ra cuộc thi.

Mục tiêu ban đầu mà tôi với anh Phan Dũng (chuyên gia trang điểm) là lọt vào top 30. Nhưng sau khi tham gia 2 phần thi trang phục bikini, trình diễn trước ống kính và nhận được nhiều lời khen cũng như số điểm cao từ ban giám khảo. Lúc đó, chúng tôi tự tin hơn, tiến thêm 1 bước, xác định mục tiêu tiếp theo là top 15.

Tôi tự tin mình vào top 15, nhưng không dám tin mình sẽ may mắn nhận được giải Á hậu 4 hay có thêm 2 giải thưởng phụ. Trong đêm chung kết, tôi liên tục bất ngờ khi tên mình được xướng lên đến 3 lần. Lúc đó tôi hạnh phúc lắm.

1
Trông Lan Hương rạng rỡ và xinh đẹp hơn trong ngày trở về.

- Theo chị yếu tố nào là tiên quyết cho sự thành công của mình tại cuộc thi này?

- Đó là sự tận dụng tất cả những gì mình có cho mỗi lần xuất hiện trước đám đông. Tôi luôn chuẩn bị cẩn thận cho từng trang phục, cách trang điểm khuôn mặt, mái tóc... đến phong cách giao tiếp, thể hiện sao cho luôn mới mẻ và gây được sự chú ý và cảm tình đối với mọi người.

Có một chuyện rất vui, ông đạo diễn phụ trách phần trình diễn cho đêm thi chung kết là một người rất khó tính, lại hay cáu gắt và la mắng. Rất nhiều thí sinh bị ông mắng cho phát khóc. Nhưng ông lại thích cách biểu diễn, cũng như sự tập trung tiếp thu của tôi. Ông khen tôi trước mặt mọi người và hay bố trí cho tôi những "vị trí đẹp" khi trình diễn trên sân khấu.

- Chuyện một thành viên trong ban tổ chức đã kiên trì mời chị ký hợp đồng để trở thành người mẫu độc quyền, cụ thể là thế nào?

- Trưởng ban giám khảo vốn sở hữu một công ty đào tạo người mẫu và biểu diễn. Ông nhiều lần ngỏ ý mời tôi trở thành người mẫu độc quyền của công ty ông có trụ sở đặt ở Trung Quốc. Nếu nhận lời, tôi sẽ có 3 năm làm việc ở Trung Quốc cũng như các thị trường Hong Kong, Đài Loan, Macau... Tôi có thể mang theo gia đình qua sống chung. Ngoài đào tạo về người mẫu, công ty của họ còn huấn luyện cho mình trở thành ca sĩ hoặc diễn viên...

Bên cạnh đó, sau khi lọt vào top 5, tôi cũng nhận được thêm một lời mời từ phía ban tổ chức. Tuy vậy, đến thời điểm này, tôi vẫn đang bàn bạc với anh Tiệp (giám đốc Venus) nên chưa đưa ra quyết định chính thức về vấn đề này. Trước đó, để khuyến khích tôi đồng ý, ban tổ chức đã hạ thời gian độc quyền từ 3 năm, xuống còn 1 năm, rồi 6 tháng. Nhưng vấn đề là tôi muốn cân nhắc mọi chuyện trước khi quyết định.

- Không phải các thí sinh lọt vào top 5 sẽ buộc phải ký hợp đồng độc quyền sao?

- Ban tổ chức cho thí sinh quyền quyết định. Bởi thế mới có chuyện thí sinh người Pháp, sau khi đăng quang đã thẳng thừng từ chối không đồng ý tham gia. Cô cho biết, mức lương mà họ trả, không xứng với mức mà cô ấy nhận được khi hoạt động ở nước cô.

Tôi chỉ trả lời là cần có thời gian để cân nhắc thêm. Mà bên cạnh các lời mời độc quyền, sau đêm chung kết, tôi còn nhận được mời tham gia trình diễn thời trang ở Italy của một nhà thiết kế, cũng là một thành viên trong ban giám khảo. Tôi đã nhận lời mời này và chờ họ lên lịch diễn.

Tôi đang cân nhắc việc ký hợp đồng độc quyền với công ty người mẫu của Trung Quốc.

- Nhận xét của chị về người đẹp Pháp vừa đăng quang tại cuộc thi?

- Đầu tiên phải nhìn nhận, chiến thắng của cô ấy là một kết quả xứng đáng. Ngay từ đầu cuộc thi tôi đã nhận thấy, cô ấy luôn tỏa sáng trên sân khấu với chiều cao 1m82, một thân hình cực chuẩn và phong cách trình diễn chuyên nghiệp. Ở các hoạt động khác, cô cũng thân thiện, vui vẻ với mọi người.

- Nhiều người không hài lòng về việc chị lạm dụng đeo kính áp tròng màu xanh lơ cùng gương mặt lạnh lùng, ít cười khi tham gia các hoạt động bên lề của cuộc thi. Chị trả lời thế nào về chuyện này?

- Tôi biết rõ rằng mình cười lên hình sẽ "không ăn ảnh" bằng lúc không cười. Bởi thế trong các "shoot" ảnh gửi về Việt Nam hay chụp chung với các thí sinh khác, tôi thường ít cười. Nhưng ngược lại, trong các hoạt động bình thường, tôi cười và giao tiếp với các thí sinh khác rất nhiều. Tôi luôn tạo ra sự thân thiện giữa mình với tất cả mọi người ở cuộc thi, nên cũng nhận được nhiều tình cảm và sự yêu mến từ họ.

Còn việc có những lúc tôi đeo kính áp tròng, là để thay đổi hình ảnh của mình, cũng như làm tăng vẻ sắc sảo, quyến rũ hơn trên đôi mắt một mí khá nhỏ của tôi.

- Hậu trường của các người đẹp trong cuộc thi thế nào?

- Trước khi đi thi, tôi được một số chị truyền đạt lại kinh nghiệm, về việc phải để ý và không bất ngờ trước chuyện các thí sinh có thể ra vẻ thân thiện, giúp đỡ mình ở những ngày đầu, nhưng sẽ "trở mặt" vào những ngày cuối quan trọng. Bởi thế, lúc mới sang Trung Quốc, tôi cũng có những lúc hồ nghi về thái độ thân thiện, vui vẻ của mọi người. Tuy nhiên, không biết có phải chỉ riêng ở cuộc thi này hay không mà tôi thấy người đẹp các nước đối xử với nhau rất tốt. Từ đầu đến cuối cuộc thi luôn rộn ràng tiếng cười. Chúng tôi luôn giúp đỡ nhau khi có thể.

- Nếu nói cuộc thi Miss Model of The World không phải là một cuộc thi sắc đẹp lớn, do đó, danh hiệu đạt được cũng không mấy giá trị, chị nghĩ sao?

- Tôi nghĩ cuộc thi này đã diễn ra được rất nhiều năm, riêng năm 2009 thu hút 65 thí sinh của các nước tham gia, điều đó đã khẳng định nó là một cuộc thi có giá trị. Hơn nữa, trong số 65 thí sinh, có một số người tôi biết đã tham gia một số cuộc thi lớn khác như người đẹp Paraquay, từng là thí sinh của Hoa hậu Hoàn vũ 2009 chung với Võ Hoàng Yến hay người đẹp Thái Lan, đã tham gia rất nhiều cuộc thi khác...

Tôi ít nghĩ đến mức độ, quy mô to nhỏ của cuộc thi mà nghĩ đến những giá trị, những bài học mà tôi nhận được sau 3 tuần tham gia, đồng hành cùng thí sinh các nước.

- Giải thưởng mà chị nhận được là gì?

- Ngay sau đêm chung kết, ban tổ chức đã trao ngay giải thưởng cho các thí sinh trong top 5. Tổng số tiền thưởng (bao gồm tiền mặt và hiện vật) mà tôi nhận được là hơn 10.000 USD. Trong đó, có một bình gốm quý trị giá 9.000 USD và 1 số hiện vật khác. Số tiền mặt mà tôi nhận được sau khi trừ thuế là 1.000 USD.

1
Chiếc bình trị giá 9.000 USD mà Lan Hương được Ban tổ chức cuộc thi trao tặng.

- Chị sẽ chia sẻ với các đại diện Việt Nam sẽ đi thi quốc tế sau này những bài học gì?

- Phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi tham gia một cuộc thi nhan sắc. Đầu tiên phải chú ý đến sức khỏe, nếu sức khỏe không tốt, bạn không thể theo đuổi một cuộc thi kéo dài gần cả tháng trời với rất nhiều hoạt động diễn ra liên tục, có hôm chỉ ngủ được 3-4 tiếng đồng hồ. Trong hành lý của mình cần phải thủ sẵn thuốc bổ và thuốc chữa bệnh. Kế đến là sự chuẩn bị đầy đủ về trang phục, phụ kiện mình cần.

Trong cuộc thi, phải thể hiện được cá tính và phong cách riêng của mình, bởi với một tập thể toàn những người đẹp, nếu mình không có gì đặc biệt sẽ chẳng ai chú ý đến. Để "tỏa sáng" phải biết cách chăm chút mình khi xuất hiện ở bất kỳ hoạt động nào, chăm chút từ trang phục hợp lý, trang điểm khuôn mặt và cách ăn nói, giao thiệp cùng mọi người.

- Nếu không qua Trung Quốc làm người mẫu độc quyền, sắp tới kế hoạch của chị ở Việt Nam là gì?

- Việc qua Trung Quốc hay không tôi vẫn còn đang cân nhắc. Nhưng chắc chắn trong thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục và củng cố con đường người mẫu của mình. Tôi muốn tạo được một bước vững chắc hơn với nghề này, trước khi thử thách mình ở những lĩnh vực khác.

Một số hình ảnh của Lan Hương ngày về Việt Nam:

1
1
1
1

 

Theo Ngôi Sao