Vĩnh Thụy mặc khố thi Trang phục dân tộc

17:02, 08/12/2009

Chiếc khố cùng những phụ kiện tái hiện thời kỳ dựng nước, giữ nước của cha ông, tổ tiên người Việt sẽ là trang phục dân tộc để Vĩnh Thụy dự tranh cùng thí sinh các nước trong phần thi này tại Mister International 2009

Chiếc khố cùng những phụ kiện tái hiện thời kỳ dựng nước, giữ nước của cha ông, tổ tiên người Việt sẽ là trang phục dân tộc để Vĩnh Thụy dự tranh cùng thí sinh các nước trong phần thi này tại Mister International 2009, chuẩn bị diễn ra ở Đài Loan.[links()]

Trước khi lên đường ra sân bay Tân Sơn Nhất để đi chuyến 16h30 chiều 8/12, siêu mẫu Vĩnh Thụy đã có cuộc trao đổi cùng phóng viên.

VinhThuy1.jpg
Vĩnh Thụy đã có sự chuẩn bị kỹ lượng về thể hình, trang phục và năng khiếu cho cuộc thi. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

- Trước thời điểm lên đường, anh có thể cho biết kết quả sự chuẩn bị của mình trong thời gian qua?

- Dù biết trước thông tin được tham gia cuộc thi Nam vương gần 3 tháng, tuy nhiên, với tôi đó cũng không phải là một thời gian quá dài. Nhưng dù sao tôi đã dành hết thời gian và công sức của mình cho việc tập luyện thể hình, một vài bộ môn trong phần thi năng khiếu và đặc biệt là rèn luyện các kỹ năng giao tiếp.

Về thể hình, tôi tập luyện với chế độ 2 đến 3 giờ mỗi ngày, để giữ được phom chuẩn với số đo 103 - 77 - 99. Còn trang phục dự tiệc, tôi nhận được sự hỗ trợ của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường. Trang phục hàng ngày, hoặc các hoạt động ngoại khóa, được tài trợ bởi nhãn hàng Sea Collection và điều mà chắc hẳn mọi người cũng đang quan tâm nhất, trang phục truyền thống đã được Venus mời một giảng viên Đại học thiết kế. Đó là một bộ khố với chất liệu cùng các phụ kiện đi kèm được thực hiện khá đặc biệt.

- Bộ khố của anh có gì khác biệt với trang phục "Hùng ca chim Lạc" của Tiến Đoàn?

- Năm ngoái, Tiến Đoàn đã gây ấn tượng với bạn bè năm châu bởi trang phục "cởi trần, đóng khố" lấy hình tượng từ vua Hùng của dân tộc Việt. Năm nay, chúng tôi cũng phát huy thêm ý tưởng từ anh ấy, bằng một trang phục có thể khoe được vẻ rắn rỏi, khỏe mạnh của đàn ông Việt, nhưng cũng mang đậm chất truyền thống, văn hóa.

Bộ khố mà tôi mang đến Đài Loan với các phụ liệu kèm theo được thiết kế bởi giàng viên Thịnh Trị của trường Đại học Mỹ thuật TP HCM. Anh lấy ý tưởng chủ đạo từ hình ảnh cha ông, tổ tiên trong thời kỳ dựng nước và giữ nước được khắc họa trên trống đồng. Bên cạnh đó, bộ trang phục này cũng sẽ được sáng tạo với các cách điệu về thiết kế, chất liệu và họa tiết trang trí.

Do gần sát ngày đi thi, tôi mới nhận được bộ trang phục này, nên hình ảnh trang phục sẽ được tiết lộ trong một vài ngày tới.

- Ngoài vẻ đẹp hình thể, cuộc thi Nam vương Quốc tế cũng thường đánh giá cao tài năng, trí tuệ của các thí sinh. Anh chuẩn bị những gì để chứng tỏ mình với ban giám khảo?

- Tôi đã dành khá nhiều thời gian cho việc luyện đàn piano và tập nhảy disco. Mặc dù năng khiếu không phải là phần thi bắt buộc dành cho các thí sinh, nhưng tôi vẫn tích cực tập luyện, để có thêm sự tự tin khi tham gia các hoạt động, sự kiện bên lề.

Tôi cũng có gắng tập giao tiếp tiếng Anh, bên cạnh việc có thể trao đổi bằng tiếng Pháp. Nhưng quả thật, thời gian vừa qua, tôi gặp khá nhiều chuyện xui xẻo, cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc tập luyện của mình. Trong thời gian đóng phim Nhật ký Bạch Tuyết cùng với việc chuẩn bị cho cuộc thi, tôi thường xuyên bị mất ngủ, rất nhiều đêm thức trắng đến sáng. Cuối cùng, tôi phải vào bệnh viện truyền nước vì quá mất sức. Thời gian đó, tôi phải ra vào truyền nước biển liên tục nên cũng khá ảnh hưởng đến thời gian để tập luyện. Trong một show diễn thời trang gần đây, tôi còn bị dàn giáo sân khấu rơi trúng đầu. Nhiều lúc cũng không hiểu tại sao mình liên tục gặp xui như vậy.

Bên cạnh đó, nhiều người khi biết tin tôi đi thi, đều so sánh với thành tích mà Tiến Đoàn đạt được và sợ tôi sẽ không thể vượt qua áp lực đó.

- Vậy bản thân anh nghĩ gì về sự so sánh này?

- Quả thực, ngôi vị Nam vương mà Tiến Đoàn đạt được năm ngoái là một áp lực không hề nhỏ đối với tôi. Tuy nhiên, tôi thường không lấy đó làm gánh nặng cho mình. Tôi đặt ra cho mình một suy nghĩ, sẽ tham gia cuộc thi với sự thoải mái và lạc quan nhất. Nếu kết cục không đạt được kết quả gì, thì thời gian tham gia cuộc thi cũng sẽ là một trải nghiệm thú vị và rất ý nghĩa với bản thân tôi sau này.

Tuy nhiên, nếu nói về một ý nghĩa tích cực hơn, chính ngôi vị cao nhất mà Tiến Đoàn đạt được cũng mang lại cho tôi nhiều thứ. Đầu tiên, là sự hỗ trợ của chính chủ nhân giải thưởng, với những kinh nghiệm thực tế mà anh đã trải qua. Kế đến là tôi sẽ được mọi người tại cuộc thi chú ý hơn và đó sẽ là điều giúp tôi thuận lợi khi thể hiện bản thân mình.

Điều cuối cùng, tôi vẫn luôn tin rằng, ngoài khả năng của bản thân, ở các cuộc thi sắc đẹp như thế này, sự may mắn vẫn là một yếu tố quan trọng và không ai biết trước được kết quả dành cho mình.

VinhThuy2.jpg
Vĩnh Thụy chịu khá nhiều áp lực trước sự thành công của Tiến Đoàn tại cuộc thi năm ngoái.

- Ở Việt Nam trông anh khá lành và ít cá tính khi xuất hiện giữa đám đông. Trong một cuộc thi quy tụ nhiều gương mặt đặc biệt đến từ khắp nơi như Mister International, anh sẽ làm gì để mình không bị "chìm"?

- Có thể mọi người thấy tôi ít nói, nên có suy nghĩ rằng tôi ít hòa đồng và thiếu cá tính. Nhưng bản thân tôi là một người dễ hòa nhập với đám đông. Đặc biệt, trong một môi trường có nhiều người trẻ như ở các cuộc thi, tôi nghĩ mình sẽ phát huy được tố chất "lanh lẹ" trong người.

Ngoài ra, lần đi thi này, tôi cũng khá tự tin khi có sự đồng hành của stylist Long Kan, chuyên gia tạo mẫu tóc của Tân Thế giới và đại diện của thời trang Sea Collection. Sự có mặt của ê kíp này bên cạnh sẽ giúp tôi rất nhiều trong việc ăn mặc, cách thể hiện và sự tự tin hơn khi xuất hiện trong các sự kiện của cuộc thi.

- Trước khi lên đường, anh đã tìm hiểu được gì về các đối thủ cũng như các hoạt động sẽ diễn ra ở cuộc thi lần này?

- Theo thông tin tôi biết, năm nay sẽ có khoảng 50 thí sinh từ khắp nơi trên thế giới góp mặt ở Đài Loan. Cũng như Việt Nam, các nước cũng chọn ra người đại diện ưu tú nhất, phù hợp với các tiêu chí của cuộc thi. Do vậy, có thể sự cạnh tranh sẽ rất cao. Nhưng dù sao, tôi vẫn chưa tiếp cận được với họ, nên chưa thể nói trước được điều gì.

Cuộc thi năm nay bắt đầu vào ngày 9/12 và kéo dài trong vòng 2 tuần, tại 2 địa điểm, Đài Trung và Miaoli. Đêm chung kết sẽ diễn ra vào tối 19/12. Lịch trình cụ thể dành cho các thí sinh sẽ được ban tổ chức công bố khi các thí sinh có mặt đầy đủ ở Đài Loan.

- Món quà mà anh dành tặng cho các thí sinh cùng tham dự với mình là gì?

- Tôi sẽ tặng cho ban tổ chức một bức tranh điêu khắc có in hình trống đồng, biểu tượng văn hóa của Việt Nam. Còn quà tặng dành cho các thí sinh là các hộp "name card" bằng sơn mài chạm trổ tinh xảo. Tôi hy vọng họ sẽ thích những món quà nhỏ này.

Một số hình ảnh Vĩnh Thụy đang thử trang phục tại Sea:

VinhThuy3.jpg
VinhThuy4.jpg
VinhThuy5.jpg
Stylist Long Kan (bên trái) sẽ đồng hành cùng Vĩnh Thụy trong suốt quá trình thi.
VinhThuy6.jpg
VinhThuy7.jpg
VinhTHuy8.jpg

Quân Ngọc - Ngoisao.net