Bà mẹ nhỏ nhất thế giới sinh con thứ 3

11:08, 08/12/2009

Với chiều cao 71 cm, Stacey Herald ở Mỹ có thể tử vong khi sinh con nhưng cô đã dũng cảm mang bầu và vừa sinh hạ đứa con thứ 3.

Với chiều cao 71 cm, Stacey Herald ở Mỹ có thể tử vong khi sinh con nhưng cô đã dũng cảm mang bầu và vừa sinh hạ đứa con thứ 3.

[links()]

Bà mẹ nhỏ bé 35 tuổi làm được điều thần kỳ mà một người có cơ thể đặc biệt như cô khó thực hiện được, đó là sinh 3 đứa con trong vòng 3 năm. Con gái lớn chào đời năm 2006 và bé trai thứ 3, Malachi, vừa được sinh bằng phương pháp mổ đẻ vào ngày 28/11, nặng 1,2 kg.

Stacey bên con trai nhỏ vừa sinh. Ảnh: Barcroft.

Stacey Herald, với 34 mũi khâu ở bụng, chia sẻ: "Malachi là cậu bé xinh đẹp hoàn hảo nhất tôi từng thấy. Điều tôi ao ước nhất là bây giờ được ở cạnh bé".

Bé trai sinh thiếu tháng sẽ được chăm sóc trong bệnh viện cho đến khi đủ sức để trở về nhà. Ảnh: Barcroft.

Cô từng mong chờ sinh vào gần Noel, nhưng bác sĩ quyết định tiến hành mổ đẻ vì sẽ không an toàn khi Stacey mang bầu lâu hơn. Thai nhi lớn dần có thể xô đẩy các cơ quan nội tạng vì Stacey quá nhỏ bé. Người phụ nữ đến từ Kentucky, Mỹ chịu đựng chứng xương dễ vỡ, phổi kém phát triển và không thể tăng chiều cao. Cô phải dùng xe lăn và nhờ chồng chăm sóc khi mang bầu.

1
Stacey mắc căn bệnh xương dễ vỡ và không thể phát triển. Con gái lớn mắc bệnh giống cô nhưng bé gái thứ 2 lại hoàn toàn bình thường. Ảnh: Barcroft.

Theo Daily Mail, bé Malachi, dài 13 cm, đang được chăm sóc tại bệnh viện ở Cincinnati, Ohio và sẽ sống trong lồng nuôi trong vài tháng. Chị gái của bé, bị di truyền chứng bệnh của mẹ, đã phải trải qua 5 tháng trong bệnh viện. Stacey tâm sự: "Malachi gặp vài trục trặc khi ăn và những vấn đề lưu thông khác. Nhưng bác sĩ nói rằng bé đang khỏe mạnh. Tôi rất buồn khi phải về nhà và tạm rời xa bé. Chúng tôi đang mong chờ ngày bé đủ khỏe để trở về nhà".

Stacey bên chồng, người cao 1,75m. Ảnh: Barcroft.

 

Theo Ngôi Sao