Sống không tiêu tiền trong suốt một năm

08:43, 26/11/2009

Một doanh nhân từ bỏ sự nghiệp, tiền bạc và tài sản để sống trong một chiếc xe han gỉ, tự kiếm thức ăn sinh sống mà không hề đụng tới một đồng xu nào.

Một doanh nhân từ bỏ sự nghiệp, tiền bạc và tài sản để sống trong một chiếc xe han gỉ, tự kiếm thức ăn sinh sống mà không hề đụng tới một đồng xu nào.

Mark Boyle cho rằng đây là quyết định tốt nhất anh từng làm. Anh chàng 30 tuổi này thề sẽ tiếp tục sống không tiền sau một năm trải nghiệm và cảm thấy thích thú cách sống này, từ ngày 30/11/2008. Boyle chia sẻ: "Thật tuyệt diệu. Tôi chưa bao giờ thực sự biết stress và nỗi lo tiền bạc ảnh hưởng tới cuộc sống của tôi nhiều đến mức nào cho đến khi tôi giải phóng khỏi chúng. Mọi người thường hỏi tôi có tôi nhớ thế giới cũ không. Áp lực, tắc nghẽn giao thông, những bản kê tiền bạc, hóa đơn... tại sao tôi phải nhớ những thứ đó? Giờ tôi đang hưởng thụ cuộc sống không tiền. Tôi chưa bao giờ muốn trở lại cách sống trước kia".

Mark Boyle bên chiếc xe của anh trong cảnh sống hoang dã. Ảnh: Guardian.

Boyle tồn tại bằng cách trồng rau trên mảnh đất 0,4 ha của anh. Anh cũng đi hái nấm, quả hạch và quả mọng cũng như lấy thức ăn thừa từ siêu thị và nhà hàng. Anh nấu thức ăn bằng củi kiếm được và sử dụng nước nóng từ năng lượng mặt trời. Boyle lấy báo cũ làm giấy vệ sinh, giặt quần áo bằng chất lỏng của quả hạch đun sôi...

Boyle cho biết, anh chưa bao giờ buồn chán cảnh sống này: "Tôi rất hiếm khi thấy cô đơn. Tôi cũng học được rất nhiều về các loại thức ăn, về tự nhiên và về chính tôi".

Nhưng Boyle thừa nhận rằng cách sống của anh cũng có những mặt trái. Anh đã chia tay với bạn gái, sinh viên Clare, 26 tuổi, cách đây 6 tháng. Boyle tâm sự: "Cô ấy ủng hộ nhưng không muốn làm những điều đó với tôi. Vì vậy chúng tôi đã chia tay. Đây là quyết định khó khăn nhưng tôi muốn tạo dựng cuộc sống của mình với những ai cùng lối sống. Tôi biết lời quảng cáo mang tên Trái tim cô đơn của tôi có thể khiến các cô gái thất vọng vì tôi không tiền, không xe hơi, không sự nghiệp, không nước nóng. Nhưng tôi khá đẹp trai, có phẩm chất tốt và thân hình rất nóng bỏng".

Theo Telegraph, Boyle quyết định từ bỏ tài sản và dành 350 bảng cuối cùng để lắp thanh năng lượng mặt trời trên xe, tạo ra điện sử dụng laptop sau khi anh xem bộ phim đoạt giải Oscar 'Gandhi'. Sau một năm sống không tiền, anh đã viết cuốn sách ghi lại những trải nghiệm khác thường đó. Anh chia sẻ: "Thật mỉa mai, họ nói rằng tôi đang kiếm tiền từ cuốn sách đó".

Theo Ngôi Sao