Phó chủ tịch Tập đoàn Lotte tự tử

15:53, 26/08/2016

Ngày 26/8, Yonhap dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết, ông Lee In Won đã chết do tự tử. Vị Phó chủ tịch tập đoàn lớn thứ 5 Hàn Quốc đang chờ các công tố viên triệu tập.

Ngày 26/8, Yonhap dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết, ông Lee In Won đã chết do tự tử. Vị Phó chủ tịch tập đoàn lớn thứ 5 Hàn Quốc đang chờ các công tố viên triệu tập.

Cảnh sát tìm thấy thi thể của ông Lee In Won, người đàn ông số 2 của Lotte Group kiêm phụ tá thân cận của Chủ tịch tập đoàn Shin Dong Bin, trên một đường mòn tại Yangpyeong, cách thủ đô Seoul 55 km về phía đông, Yonhap đưa tin.

Khoảng 7h20 sáng 26/8, giới chức trách nhận được thông tin từ người dân địa phương cho biết họ phát hiện thi thể người đàn ông khoảng 60 tuổi treo trên cây. 

Cảnh sát thông tin, họ phát hiện chứng minh thư trên quần áo của Lee và đang kiểm tra hiện trường, gồm cả xe của ông tại khu vực gần đấy. Một lá thư tuyệt mệnh được tìm thấy trong xe nhưng nội dung không được công bố.

Ông Lee, sống tại trung tâm thành phố Seoul, không trở về nhà sau khi rời đi khoảng 21h tối 25/8.

Một khách sạn thuộc tập đoàn Lotte. Ảnh: 
Một khách sạn thuộc tập đoàn Lotte. Ảnh: Forbes.

Gia nhập Lotte vào năm 1973, vị Phó chủ tịch 69 tuổi dự kiến có cuộc gặp các công tố viên vào ngày 26/8 và có thể đối mặt với tội danh liên quan đến cuộc điều tra về tập đoàn.

Trước đó, hồi đầu tháng 7, bà Shin Young Jia (con gái cả của nhà sáng lập Tập đoàn Lotte) bị bắt bởi những cáo buộc liên quan đến lập quỹ đen hối lộ đến đấu đá nội bộ gia đình và khiến tập đoàn này rơi vào khủng hoảng.

Theo Wall Street Journal, Lotte Group rơi vào khủng hoảng vào năm ngoái, khi Shin Dong Bin, con trai của người sáng lập, đẩy anh trai và cha ra khỏi vị trí lãnh đạo.

Dưới áp lực từ chính phủ Hàn Quốc, Shin Dong Bin sau đó phải lập kế hoạch niêm yết Khách sạn Lotte, gồm những cửa hàng kinh doanh miễn thuế - một phần kế hoạch tháo gỡ mạng lưới sở hữu chồng chéo phức tạp giữa hơn 90 công ty thuộc Lotte Group.

Tuy nhiên, cuộc điều tra gần đây buộc tập đoàn này từ bỏ kế hoạch niêm yết và rút khỏi dự án đầu thầu tại một công ty hóa chất của Mỹ.

Năm ngoái, chính phủ Hàn Quốc cản trở kế hoạch phát triển tòa nhà chọc trời cao 123 tầng tại thành phố Seoul của Lotte, với lý do quan ngại về độ an toàn. Cuối năm đó, giới chức nước này từ chối gia hạn giấy phép cho các cửa hàng miễn thuế đang hoạt động tại tòa tháp của tập đoàn.

Cổ phiếu bán lẻ niêm yết tại Hàn Quốc của Lotte giảm từ 15 đến 20% vào năm nay.

Theo Tri Thức Trực Tuyến