Những chuyện rất hài hước bên lề Sea Games 25

13:41, 15/12/2009

Một số thông tin đặc biệt xung quanh SEA Games 25, đã được cộng tác viên PV điện về từ Vientiane ngay sau lễ khai mạc.

Một số thông tin đặc biệt xung quanh SEA Games 25, đã được cộng tác viên PV điện về từ Vientiane ngay sau lễ khai mạc.

Cầu thủ “nhát gái” nhất tuyển Việt Nam

Nghe đồn trong danh sách các nam cầu thủ Việt Nam thi đấu tại SEA Games lần này thì Q. là người “nhát gái” nhất. Một đồng đội của anh tiết lộ: Buổi tối đi chơi với bạn gái, kể cả khi đã vào chỗ tối nhất Q. cũng không dám làm gì. Một lần bạn gái anh gợi ý: 

- Cầu thủ các anh không bao giờ dùng… tay à? 

- Có chứ! Khi ném biên – Q. đáp. 

Bạn gái anh thở dài thườn thượt. Lát sau cô lại gợi ý tiếp:

- Thế trong sân bóng cũng không ai được dùng… miệng đâu nhỉ! 

- Sao lại không! Trọng tài phải thổi còi bằng miệng chứ. 

Bực mình, sốt ruột, cô bạn gái chủ động quay sang ôm chầm lấy Q. Rồi… người ta chỉ còn nghe thấy những tiếng: “Này thì miệng! Này thì tay! Cố tình không hiểu này! Chết này!”.

Tuyển Việt Nam trong mắt các đội khác: Không biết đằng nào mà lần! 

Ở bảng A môn bóng đá nam SEA Games 25, có những trận đấu của tuyển Việt Nam khiến cho đối thủ thấy rất ngượng hoặc không biết đằng nào mà lần, đó là sau khi các cầu thủ Việt Nam hòa với Thái Lan 1-1 họ thắng Đông Timor với tỉ số rất khiêm tốn 4-0. Các cầu thủ Thái Lan tỏ ra ngượng ngùng, thủ môn Kawin ấm ức: “Các bác Việt Nam làm thế, hóa ra Thái Lan cũng "sêm sêm"… Đông Timor thôi à!?”. 

Cũng so sánh với trận Việt Nam – Đông Timor: 4 – 0. Malaysia – Đông Timor: 11 – 0. Các cầu thủ giỏi Toán của Malaysia theo thực tế trên đã tính rằng họ sẽ thắng Việt Nam 7 – 0. Nhưng cuối cùng họ lại thua Việt Nam với tỉ số 1 – 3. Các cầu thủ Malaysia thấy điều này là hết sức vô lý!

CĐV Việt Nam được dân Lào quý mến 

Người dân Lào đã có cảm tình đặc biệt với các cổ động viên (CĐV) Việt Nam sau khi chứng kiến sự cổ vũ của họ trên sân. Họ nhận thấy trận nào có Việt Nam hoặc Lào thi đấu thì cái tên Lào luôn được cổ động viên Việt Nam nhắc tới. 

“Thậm chí CĐV Việt Nam còn gọi đội tuyển của họ bằng chữ… Lào… hết sức thân thương” – Một người dân Lào cho hay. 

Qua tìm hiểu, một cộng tác viên, được biết: Sở dĩ có việc này là do một lượng đông đảo CĐV Việt Nam (có lẽ đến từ Hà Nội, Hải Dương…) khi cổ vũ cho đội nhà đã luôn miệng hò hét: “Lên đi… lào!” hoặc: “Lào! Lên hết đi!”. 

Qua chuyện này, cũng nhớ lại ở SEA Games 19 (năm 1997) sau khi tuyển Lào hạ Malaysia, hàng ngàn CĐV Việt Nam đã đến trước cửa Đại sứ quán Lào hô to: Tình hữu nghị Việt – Lào muôn năm! 

(Tất nhiên nhờ trận "cứu bồ" này, Việt Nam đã được vào bán kết trong tình thế “con voi có thai chui qua lỗ kim”).

dailua.jpg

CĐV ấn tượng 

Trong ngày khai mạc SEA Games 25, người ta bắt gặp hình ảnh một CĐV Lào có tên Săm Thủng Kêu Van Hỏng (Tên này do các phóng viên phiên âm từ tiếng Lào) có lẽ rất yêu quý Việt Nam, đã mang đến sân vận động thủ đô Vientiane, Lào một bức tranh rất vui mắt mang chủ đề “4C”. Trên đó có hai chú voi linh vật Champa – Champi, bụng một chú có lá cờ Lào, chú kia cờ Việt Nam, miệng uống rượu Champagne và say sưa hát “We Are the Champions”.  Đây có thể là một điềm báo may mắn cho đoàn thể thao Việt Nam năm nay chăng?

Người Lào thích công ty Việt Nam nào nhất?

SEA Games 25 tổ chức tại Lào lần này thu hút rất nhiều cổ động viên Việt Nam, trong số đó cũng có rất nhiều cổ động viên là các doanh nhân sang Lào tìm kiếm cơ hội đầu tư. Sau khi xem danh sách các thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam, một chuyên gia kinh tế Lào nhận xét: “Tôi đặc biệt thích công ty Việt Nam có tên VINAKIP vì cái tên của nó rất… Lào, “Kíp” là đơn vị tiền tệ của chúng tôi”.

Theo 24h