Gian nan việc lấy thẻ tác nghiệp SEA Games 25

16:40, 30/11/2009

Sáng nay trung tâm báo chí phục vụ SEA Games 25 đã đi vào hoạt động, các phóng viên Việt Nam chính là những người “xông đất”.

Sáng nay trung tâm báo chí phục vụ SEA Games 25 đã đi vào hoạt động, các phóng viên Việt Nam chính là những người “xông đất”. Mặc dù có giấy xác nhận từ Ủy ban Olympic Việt Nam nhưng việc lấy thẻ tác nghiệp của phóng viên cũng chẳng mấy dễ dàng…

Trung tâm báo chí SEA Games mở cửa từ 8h sáng, tuy nhiên việc cấp phát thẻ tác nghiệp cho lực lượng truyền thông chỉ được thực hiện từ 10h. Để lấy được tấm thẻ hoạt động ở SEA Games 25, tất cả các phóng viên đã phải ngồi chờ đợi và trải qua nhiều thủ tục hành chính theo yêu cầu của Ban tổ chức.

Công tác phát thẻ PV tại SEA Games 25 chưa thực sự tốt

Trước khi đến Vientiane, tất cả các phóng viên Việt Nam đều có trong tay giấy xác nhận của Ủy ban Olympic, một chiếc vé “thông hành” cho việc nhận thẻ tác nghiệp từ Ban tổ chức SEA Games 25. Nhưng nộp giấy xác nhận không có nghĩa là được lấy thẻ ngay, vì bản danh sách do trung tâm báo chí in ra không đủ tên các phóng viên Việt Nam, dù trong kho dữ liệu trên máy tính lưu đầy đủ thông tin.

Để lấy được chiếc thẻ tác nghiệp SEA Games 25, nhiều phóng viên buộc phải điền tên vào danh sách bổ sung rồi đợi gần 1 giờ chờ nhân viên trung tâm báo chí đi tìm thẻ, đối chiếu thông tin dữ liệu lưu ở máy tính.

Các PV phải chờ hàng giờ để được cấp thẻ tác nghiệp

SEA Games 25 là sự kiện thể thao lớn đầu tiên được tổ chức tại Lào, vì vậy bộ phận làm việc cấp phát thẻ được bố trí tại trung tâm báo chí đều tỏ ra lúng lúng trong việc cấp thẻ. Để phát 1 chiếc thẻ sẽ khoảng mất 5-10 phút, kể cả khi tìm được đầy đủ những thông tin liên quan của phóng viên trên bàn làm việc.

Ngày đầu làm việc ở trung tâm báo chí, các phóng viên ảnh cũng gặp phải nhiều khó khăn trong việc ghi lại hình ảnh hoạt động cấp phát thẻ. Nhiều người vừa giơ ống kính lên chụp, nhân viên trung tâm đã có mặt nhắc nhở với lý do “không được chụp ảnh trong trung tâm báo chí trước 10 giờ”. Sau một hồi lâu giải thích, phóng viên ảnh mới thuyết phục được BTC cho phép tác nghiệp.

Theo Vientiane