Ngán ngẩm với sở thích đu 'dây điện' và quăng 'lựu đạn' của sao Việt

08:55, 25/08/2016

Mặc dù scandal không liên quan tới mình nhưng nhiều sao Việt lại có sở thích "đu dây điện".

Mặc dù scandal không liên quan tới mình nhưng nhiều sao Việt lại có sở thích "đu dây điện".

Vừa qua, scandal lừa đảo, "trốn nợ"của vợ chồng Thu Minh đang là tâm điểm dư luận thu hút sự quan tâm từ công chúng. Sự việc càng trở nên rắc rối khi người trong cuộc tố và bị tố đều lên tiếng thanh minh đưa ra những bằng chứng, chứng minh việc làm của mình là đúng. Giữa lúc scandal đang khiến cả người trong cuộc "đau đầu" và ngoài cuộc thì "không biết đâu mà lần", dư luận lại ngỡ ngàng khi hai người không liên quan là Vy Oanh và Lâm Chi Khanh lên tiếng bàn luận về câu chuyện.

Lâm Chi Khanh - vợ chồng Thu Minh - Vy Oanh
Lâm Chi Khanh - vợ chồng Thu Minh - Vy Oanh
Long Nhật - vợ chồng Thu Phương - Pha Lê

Long Nhật - vợ chồng Thu Phương - Pha Lê

Việc lên tiếng khi scandal có liên quan tới mình là điều dễ hiểu, nhưng khi tự dưng không ai "khảo" mà tự "xưng" lôi mình vào sự vụ của người khác lại là câu chuyện đáng nói. Vì vậy, nhiều sao Việt như Vy Oanh, Lâm Chí Khanh, Long Nhật, Chồng Thu Phương, Pha Lê đã trở thành những 'bà tám showbiz" vì những lần can dự vào chuyện của người khác với sở thích "đu dây điện" của mình.

Cùng điểm lại những lần "đu dây điện" của sao Việt:

s

Vy Oanh

Sau thời gian "mất tích" sang Mỹ dưỡng thai và sinh con, Vy Oanh đã trở lại bắt đâu công việc trong làng giải trí. Tuy nhiên lần trở lại này, Vy Oanh khiến bao người bất ngờ với "phong cách" sống mới của mình. Từ một nữ ca sỹ có vẻ bề ngoài xinh đẹp, cách ăn nói ngọt ngào có duyên và ứng xử khéo léo thông minh, thế nhưng thời gian gần đây Vy Oanh bỗng chốc trở nên sắc sảo, bản lĩnh khi bàn chuyện showbiz Việt với những scandal đang hot như Hari Won, Thu Minh.

Nếu như với scandal lừa đảo trốn nợ của vợ chồng Thu Minh, Vy Oanh chỉ phân tích lý lẽ bàn luận về câu chuyện kinh doanh thương trường và rộng hơn là việc làm ăn liên quan đến người nổi tiếng thì trong ồn ào của Hari Won, giọng ca Đồng Xanh lại bị cho rằng đang "tát nước theo mưa".

Không những chỉ trích Hari Won sống giả tạo, làm việc thiếu chuyên nghiệp, sống không biết nghĩ cho người khác, Vy Oanh còn đưa Trấn Thành vào cuộc với nghi vấn: Tôi không biết bạn có bị nhiễm Trấn Thành không? Tôi từng làm việc với Trấn Thành và cũng thấy bạn ấy có tính này, luôn cho mình là trung tâm vũ trụ.

Trước những chia sẻ can dự vào chuyện của Thu Minh và Hari Won, ngoài những ý kiến ủng hộ thì cũng có vô số những lời chỉ trích cho rằng Vy Oanh thích đu bám để được nổi hơn. Đáp trả lại những phê phán, Vy Oanh đã lấy tấm gương xạ thủ Hoàng Xuân Vinh - người mới mang vinh quang về cho nước nhà khi giành huy chương vàng môn bắn súng trong kỳ Olympic vừa qua.

Lời chia sẻ của Vy Oanh: Nếu được đu bám để nổi tiếng, em mong được kính cẩn nghiêng mình đu bám những tấm gương như thế này. Người thật việc thật, Việt Nam tự hào vì anh Hoàng Xuân Vinh.

d

Lâm Chi Khanh

Lâm Chi Khanh được biết đến là một ca sỹ chuyển giới. Thế nhưng, thay vì gắn liền  với sự nghiệp thì tên tuổi Lâm Chi Khanh lại được nhắc đến là nàng "công chúa lắm chiêu" khi liên tục vướng đến ồn ào scandal. Ngoài những bộ cánh diêm dúa, phản cảm, bức ảnh khỏa thân 100% để kỉ niệm tuổi thanh xuân cùng phát ngôn gây sốc, tự tin thái quá hay chuyện đời tư tình yêu ồn ào, Lâm Chi Khanh còn bị cho là "bà Tám showbiz" khi có sở thích "hóng" của mình.

Nếu như vướng ồn ào thị phi với Phương Mai vì mâu thuẫn trong công việc hay đàn em chuyển giới Hương Giang idol vì uẩn khúc công kích nhau trong câu nói ở đời thường thì với scandal Thu Minh mới đây lại không có lý do. Mặc dù không liên quan nhưng, "nữ hoàng lắm chiêu" còn không ngần ngại nhận định: 'Thu Minh đang tiếp tay cho ngoại bang về làm hại dân mình', kiểu 'cõng rắn cắn gà nhà'.

f

Long Nhật

Trong khi với nhiều sao Việt thì việc nhắc đến scandal đều nơm nớp lo sợ vì những điều tiếng đáng tiếc sẽ vô tình sẽ đánh mất danh dự của mình, thế nhưng riêng Long Nhật không ít lần khiến nhiều người phải lắc đầu ngao ngán khi có sở thích hăm hở trong việc “đu bám” scandal. Danh xưng “bà tám showbiz” được đặt cho nam ca sĩ Long Nhật cũng bởi tật lắm lời và nhiều chuyện này của anh.

Từ lên tiếng bênh vực Cao Thái Sơn khi vướng scandal về giới tính với Adam Nguyễn, Long Nhật lại ra mặt phán xét Phương Uyên khi scandal The Voice đang hồi gay cấn. Hay việc chuyển giới của ca sĩ Lâm Chí Khanh, Long Nhật cũng rất hào hứng giãi bày niềm ao ước bấy lâu mà mình chôn giấu mặc dù khó lòng tìm được mối liên hệ giữa hai người.

Hồi năm 2013, nếu như ở scandal của Mr Đàm và cố nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9, Long Nhật được tiếng là hiểu chuyện khi mở lời mặc dù không liên quan thì với ồn ào của Phương Thanh, "bà tám" đã hứng đủ gạch đá của dư luận khi chẳng ngại "dìm hàng' nữ ca sỹ trong một bài phỏng vấn. Lẽ dĩ nhiên, Long Nhật không có một sợi dây rằng buộc nào với tất cả những chuyện mà anh từng "nhảy chồm" vào cuộc.

Bị lên án và gọi là bà tám showbiz nhưng Long Nhật lại rất tự tin cho sở thích xen vào chuyện người khác của mình. Nhiều người đặt câu hỏi cho rằng, có lẽ nam ca sĩ đang lẫn lộn giữa khái niệm người hùng và gã hề... : Mỗi khi showbiz có chuyện, truyền thông lại tìm đến tôi như một cứu cánh'.

d

Pha Lê

Được biết đến với vai trò là ca sỹ nhưng Pha Lê lại không có đến một bản hit hay bài hát nào ghi tên tuổi của mình được khán giả biết đến và đọng lại, thay vào đó là những tai tiếng thị phi mà cô tự tạo nên để đánh bóng mình.

Trong khi Lâm Chi Khanh, Vy Oanh, Long Nhật có sở thích đu bám vào scandal của người khác khi đã nổ ra rồi thì Pha Lê lại tự tạo nên ồn ào cho mình khi gắn với tên của người nổi tiếng khác. Vào năm 2008, trong một bài báo dù không ai hỏi nhưng Pha Lê cũng tự nhiên công khai úp mở về mối quan hệ với Công Vinh. Trong khi Pha Lê liên tục gây chú ý với những lời giãi bày trách móc "tình cũ" thì chàng cầu thủ lại chọn cách im lặng tuyệt đối.

Mặc cho Công Vinh công khai sánh bước bên bạn gái Thủy Tiên, Pha Lê vẫn tiếp tục "độc thoại" kể tỉ mỉ về cung bậc cảm xúc, tình cảm đẹp một thời của mình càng khiến bao người phải lắc đầu ngao ngán. Mọi việc chỉ dừng lại khi Công Vinh phải lên tiếng để chứng minh sự trong sạch của mình bằng lời quả quyết: “Không biết Pha Lê là ai”.

Không chỉ chồng ca sỹ Thủy Tiên, chàng cầu thủ gốc Việt - Lee Nguyễn cũng từng chịu chung số phận khi bị Pha Lê kể lại chuyện tình cũ. Tuy nhiên, khác với sự im lặng chịu đựng thời gian dài như Công Vinh, chàng tuyển thủ đẹp trai và tài năng Lee Nguyễn lại "phũ phàng" dội gáo nước lạnh thẳng vào Pha Lê khi thản nhiên phủ nhận những lời lẽ hẹn hò mà nữ ca sỹ oang oang trên báo là không có thật.

Dù luôn thể hiện mình là người bị hại kể lể tình yêu cũ nhưng Pha Lại lại không nhận được những lời an ủi đồng cảm của khán giả mà ngược lại nữ ca sỹ đã hứng dư thừa "gach đá" từ dư luận khi đôi co, tranh cãi với những người mà đến tên của cô họ cũng không muốn gọi ra.

d

Chồng Thu Phương

Ngoài việc là hậu phương vững chắc phía sau với vai trò hôn phu của ca sỹ Thu Phương, Dũng Taylor cũng được công chúng "nhớ mặt biết tên" khi gắn liền với sở thích nói rất nhiều chuyện không phải của mình. Nếu như vì vợ mà lên tiếng thì là chuyện bình thường, thế nhưng đằng này bất kể chuyện gì, chồng Thu Phương cũng sẵn sàng xen vào. Từ mâu thuẫn của Đàm Vĩnh Hưng với Quang Lê, đến ứng xử không mấy đẹp của Tuấn Hưng, Lệ Quyên. Bênh vực Hồ Ngọc Hà, “đá xéo” diễn viên Ngọc Lan và gần đây là vụ việc của Minh Béo.

Việc cập nhập thông tin về vụ việc từ nước ngoài cho khán giả quê nhà là không có gì đáng nói, thế nhưng cái cách xen vào nhiệt tình có phần 'thái quá' của Dũng Taylor không nhận được sự đồng tình của mọi người. Đỉnh điểm, chồng của Thu Phương càng bị  cho là 'vô duyên' khi chính Minh Béo lên tiếng phủ nhận mối quan hệ và cho biết: 'Tôi cũng không quen anh Dũng, không biết anh Dũng là ai, nhưng ai vô thăm cũng hỏi anh ấy có giúp gì tôi không nên tôi rất hoang mang'.
Mặc dù đã lên tiếng phân trần bằng một bài dài trên trang cá nhân nhưng điều đó vẫn chưa đủ để Dũng Taylor khỏi "tẽn tò" khi bị mang tiếng là đu bám vào scandal của người khác.

Có lần, ông giải thích với một tờ báo rằng: “Việc tôi hay chia sẻ ở trên trang cá nhân khiến nhiều người nói tôi là “bà tám”. Người đàn ông Mỹ dám biểu lộ cảm xúc là người tự tin. Ai không tự tin sẽ che đậy mọi thứ lại”.
s
Nhiều người cho rằng, chồng Thu Phương đang bị nhầm lẫn giữa việc chia sẻ cảm xúc cá nhân một cách sòng phẳng và khách quan như những nhân vật truyền thông Mỹ với cách tám chuyện vô bổ, đu bám xen vào những việc không phải của mình.

Từ tất cả câu chuyện đu bám "hóng" vào câu chuyện của người khác như trên có thể thấy, sự nhiệt tình không đúng chỗ, đúng cách thì đều có thể phản tác dụng, trở thành vô duyên, nhiều chuyện, thậm chí vô tâm làm trò cười cho người khác của một bộ phận Sao Việt.

Theo Vietnamnet