Những vai diễn làm nên tên tuổi của Lee Byung Hun

16:34, 07/07/2017

Sau những vai diễn thành công ở thị trường trong nước, Lee Byung Hun còn tham gia các bom tấn Hollywood và được đánh giá cao.

Sau những vai diễn thành công ở thị trường trong nước, Lee Byung Hun còn tham gia các bom tấn Hollywood và được đánh giá cao. 

Dù vướng nhiều bê bối đời tư nhưng Lee Byung Hun vẫn là nam diễn viên được đánh giá cao ở Hàn Quốc. Những vai diễn đa dạng, có chiều sâu giúp anh khẳng định tài năng và chỗ đứng ở cả mảng truyền hình lẫn điện ảnh. Ở thị trường trong nước, anh được công chúng, nhà sản xuất công nhận nhờ diễn xuất đa dạng, phức tạp về nội tâm. Trong khi đó, với các dự án bom tấn của Hollywood, nam diễn viên sinh năm 1970 thử sức với tuyến phản diện gai góc.  
Dù vướng nhiều bê bối đời tư nhưng Lee Byung Hun vẫn là nam diễn viên được đánh giá cao ở Hàn Quốc. Những vai diễn đa dạng, có chiều sâu giúp anh khẳng định tài năng và chỗ đứng ở cả mảng truyền hình lẫn điện ảnh. Ở thị trường trong nước, anh được công chúng, nhà sản xuất công nhận nhờ diễn xuất đa dạng, phức tạp về nội tâm. Trong khi đó, với các dự án bom tấn của Hollywood, nam diễn viên sinh năm 1970 thử sức với tuyến phản diện gai góc.  Ảnh: DramaFever.

 

21 tuổi có vai diễn đầu tay, Lee Byung Hun khởi nghiệp khá muộn so với nhiều bạn bè đồng trang lứa. Thế nhưng phải nhiều năm sau ngày ra mắt anh mới có bộ phim lập kỷ lục phòng vé. 
21 tuổi có vai diễn đầu tay, Lee Byung Hun khởi nghiệp khá muộn so với nhiều bạn bè đồng trang lứa. Thế nhưng phải nhiều năm sau ngày ra mắt anh mới có bộ phim lập kỷ lục phòng vé. Joint Security Area khởi chiếu năm 2000 với sự tham gia của Lee Byung Hun trong vai người lính Song Kang Ho đã trở thành bộ phim Hàn Quốc có doanh thu cao nhất tính tới thời điểm đó. Ảnh: Cineplex.

 

Những năm sau đó, danh tiếng của Lee Byung Hun không ngừng tăng lên. Trong đó, với bộ phim 
Những năm sau đó, danh tiếng của Lee Byung Hun không ngừng tăng lên. Trong đó, với bộ phim All In (Một cho tất cả) đóng cùng Song Hye Kyo, nam diễn viên nhận được Giải thưởng lớn tại SBS Drama Awards và Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Baeksang Arts Awards. Trong bộ phim từng gây sốt làng phim Hàn Quốc, Lee Byung Hun vào vai Kim In Ha, người đã chinh phục khán giả bằng lối diễn tinh tế. Đặc biệt, bộ phim không chỉ đưa anh lên một tầm cao mới mà con se duyên cho nam diễn viên và bạn diễn Song Hye Kyo. Ảnh: Facebook.

 

Thành công của 
Thành công của All In giúp Lee Byung Hun nhận được nhiều lời mời của các nhà sản xuất, đặc biệt là các dự án điện ảnh. Trong đó, bộ phim A Bittersweet Life ra mắt năm 2005 đã đưa anh đến với mảnh đất nhiều đồng nghiệp mong ước là Liên hoan phim Cannes. Trong phim, ông xã Lee Min Jung vào vai Sunwoo, một tay chân của ông trùm xã hội đen, nhưng sau đó lại đem lòng yêu cô bồ trẻ của ông chủ. Bản thân Lee Byung Hun cũng từng chọn A Bittersweet Life là tác phẩm xuất sắc nhất trong sự nghiệp 25 năm của anh, đồng thời đưa anh đến với thị trường Hollywood. Ảnh: Bittersweet.

 

Sau đó một năm, Lee Byung Hun có thêm dự án mới được chiếu tại LHP Cannes 2006, đó chính là 
Sau đó một năm, Lee Byung Hun có thêm dự án mới được chiếu tại LHP Cannes 2006, đó chính là The Good, the Bad, the Weird. Đặc biệt, đây cũng là dự án đầu tiên, nam diễn viên thử sức với vai phản diện. Ngoài những kỷ lục phòng vé, The Good, the Bad, the Weird giúp Lee Byung Hun thể hiện diễn xuất đa dạng, sau đó ghi điểm với các nhà sản xuất quốc tế và được tham gia nhiều dự án bom tấn Hollywood.Ảnh: Critics At Large.

 

Nói đến những vai diễn thành công nhất của Lee Byung Hun không thể bỏ qua phim truyền hình 
Nói đến những vai diễn thành công nhất của Lee Byung Hun không thể bỏ qua phim truyền hình Iris lên sóng năm 2009. Đây là bộ phim được đầu tư kinh phí khủng khi tiến hành quay tại nhiều quốc gia như Hungary, Nhật Bản... Đổi lại, khi lên sóng, Iris đã được công chúng đón nhận. Thậm chí, giới chuyên môn còn đánh giá đây là một trong những dự án thành công nhất năm 2009. Ảnh: Naver.

 

Năm 2009 còn đánh dấu cột mốc mới trong sự nghiệp của Lee Byung Hun. Sau những thành công gặt hái ở trong nước, nam diễn viên tiến tới thị trường quốc tế bằng bom tấn Hollywood có tên 
Năm 2009 còn đánh dấu cột mốc mới trong sự nghiệp của Lee Byung Hun. Sau những thành công gặt hái ở trong nước, nam diễn viên tiến tới thị trường quốc tế bằng bom tấn Hollywood có tên G.I. Joe: The Rise of Cobra. Anh tiếp tục vào vai phản diện trong phim. Nhân vật Storm Shadow của Lee Byung Hun được khen ngợi không chỉ nhờ ngoại hình điển trai, thân hình sáu múi mà anh còn diễn xuất tốt những phân đoạn nội tâm, nguy hiểm. Ảnh: Korea Iyaa.              

 

Sau thành công của G.I. Joe: The Rise of Cobra, Lee Byung Hun tham gia một số dự án điện ảnh Hollywood như vai Han Cho Bai trong 
Sau thành công của G.I. Joe: The Rise of Cobra, Lee Byung Hun tham gia một số dự án điện ảnh Hollywood như vai Han Cho Bai trong RED 2, T-1000 trong Terminator Genisys… và mới nhất là tay súng Billy Rocks trong The Magnificent Seven (2016). Hầu hết vai diễn của anh tại thị trường quốc tế đều thuộc tuyến phản diện.  Ảnh: Facebook.

 

Trong đó, nhờ vai Billy Rocks, Lee Byung Hun có cơ hội tham dự lễ trao giải Oscars năm 2016. Anh là nam diễn viên đầu tiên của Hàn Quốc được đứng trên sân khấu của lễ trao giải này. Tới đây, Lee Byung Hun sẽ tham gia dự án 
Trong đó, nhờ vai Billy Rocks, Lee Byung Hun có cơ hội tham dự lễ trao giải Oscars năm 2016. Anh là nam diễn viên đầu tiên của Hàn Quốc được đứng trên sân khấu của lễ trao giải này. Tới đây, Lee Byung Hun sẽ tham gia dự án Mr. Sunshine do biên kịch nổi tiếng của bộ phim Goblin, Hậu duệ mặt trời là Kim Eun Sook chắp bút. Tham gia cùng anh trong dự án này là người đẹp kém anh 20 tuổi, Kim Tae Ri. Ảnh: DramaFever.

 Theo Tri thức trực tuyến