'Đảo địa ngục': Hơn 500 tỷ cho một siêu phẩm

08:41, 17/08/2017

Sau "Train to Busan", "Battleship Island" là bộ phim điện ảnh Hàn Quốc đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía khán giả.

Sau “Train to Busan”, “Battleship Island” là bộ phim điện ảnh Hàn Quốc đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía khán giả.

“Battleship Island” (Đảo địa ngục) là bộ phim lấy cảm hứng từ câu chuyện bi thương có thật vào những năm 1945 trên hòn đảo Hashima, Nhật Bản. Tại đây, hàng trăm công nhân Triều Tiên bị bóc lột trong các mỏ than và rất nhiều phụ nữ trở thành nô lệ tình dục cho lính Nhật. Từ sự kiện lịch sử này, đạo diễn Ryu Seung Wan đã thêm vào những chi tiết hư cấu để tạo nên một bộ phim chạm đến trái tim khán giả. 

Dàn diễn viên với diễn xuất không lỗ hổng

Không thể dành bất cứ lời chê bai nào cho dàn cast của “Battleship Island”. Những tên tuổi đã quá quen thuộc với khán giả như Hwang Jung Min, So Ji Sub, Song Joong Ki hay Lee Jung Hyun khiến bộ phim chưa ra rạp đã nhận được rất nhiều kì vọng. 

Thực sự, mỗi diễn viên đều hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình, khắc họa rõ cá tính riêng của nhân vật và thành công trong việc truyền tải cảm xúc đến người xem. Hwang Jung Min cho mọi người thấy rõ bản lĩnh của một diễn viên gạo cội khi liên tục biến hóa để vào vai một người nhạc công vui vẻ, ranh ma nhưng cũng là một ông bố hết lòng yêu thương con gái. 

So Ji Sub vẫn thu hút mọi ánh nhìn như thường lệ mỗi khi vào vai người đàn ông phong trần, ngông nghênh, mạnh mẽ. Song Joong Ki và nữ diễn viên Lee Jung Hyun truy chưa thể so sánh với các diễn viên tiền bối lâu năm nhưng cũng đã nhập vai một cách trọn vẹn. Đặc biệt là diễn viên nhí Kim Soo Ahn, từ “Train to Busan” đến Battleship Island, cô đều chứng minh được diễn xuất trời ban của mình.

Battleship Island, đảo địa ngục, So Ji Sub, Song Joong Ki, phim chiếu rạp, phim Hàn
So Ji Sub vẫn hoàn hảo trong hình tượng mạnh mẽ, lạnh lùng và ngông nghênh thường thấy
Battleship Island, đảo địa ngục, So Ji Sub, Song Joong Ki, phim chiếu rạp, phim Hàn
Diễn viên "cáo già" gạo cội Hwang Min Jung
Battleship Island, đảo địa ngục, So Ji Sub, Song Joong Ki, phim chiếu rạp, phim Hàn
"Đại úy" Song Joong Ki - người được mong chờ nhất bộ phim

Lấy bối cảnh từ một câu chuyện có thật trong lịch sử, “Battleship Island” dễ dàng khiến người xem hiểu và nhanh chóng bị cuốn hút vào mạch phim. Từ các chi tiết có thật đến các tình tiết hư cấu đều đem đến cho người xem nhiều cảm xúc. Khán giả cùng đau lòng khi thấy những người công nhân bị đánh đập, hành hạ, coi thường mạng sống, phẫn nộ khi phụ nữ, trẻ em bị đẩy vào nhà chứa làm nô lệ tình dục cho đám người dã man và tự hào khi thấy tất cả những con người đó cùng chung lý tưởng, một lòng hướng về tổ quốc, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ đồng bào. 

Mỗi nhân vật chết đi đều để lại cho người xem cảm giác tiếc nuối. Đó chính là thành công lớn của “Battleship Island”.

 

 

Battleship Island, đảo địa ngục, So Ji Sub, Song Joong Ki, phim chiếu rạp, phim Hàn

Đầu tư khủng về mặt chất lượng

Được biết, đoàn làm phim đã dùng 66.000 mét vuông ở Chuncheon, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc để xây dựng bối cảnh cho “Battleship Island”. Kinh phí đầu tư cho bộ phim được ước tính lên tới 22,25 triệu USD (khoảng 505 tỷ VND).
 
Xuyên suốt bộ phim là hiệu ứng hình ảnh hơi nhạt và tối màu để làm bật lên chất liệu lịch sử. Các cảnh quay được thể hiện chân thực, rõ nét, nhất là cảnh công nhân làm việc dưới mỏ than trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt và khổ sở. Khán giả từ đầu đến cuối bộ phim chỉ thấy một hòn đảo xác sơ, cũ kĩ dùng để phục vụ mục đích khai thác than nhưng không hề cảm thấy nhàm chán bởi cảnh quay được biến hóa đa dạng chứ không lặp đi lặp lại nhiều lần.

 

Cảnh công nhân Triều Tiên lao động khổ cự dưới mỏ than

Cảnh công nhân Triều Tiên lao động khổ cự dưới mỏ than

Cảnh công nhân Triều Tiên lao động khổ cự dưới mỏ than

Phim có một số điểm trừ nhỏ như vai diễn của So Ji Sub và Song Joong Ki cùng là nhân vật chính nhưng không có nhiều sự liên kết với nhau. Nhân vật của hai nam thần xứ Hàn có phần một chiều, không đa dạng và chưa thực sự sâu như nhiều người mong đợi. Một vài tình tiết đáng lẽ lấy đi nước mắt người xem diễn ra có phần hơi vội khiến khán giả không kịp lấy cảm xúc.

Những khuyết điểm nhỏ không thể ngăn cản “Battleship Island” trở thành siêu phẩm xứ Hàn được nhiều người mong đợi. 

Phim chính thức ra rạp vào 18/8 trên toàn quốc.


Theo Vietnamnet