Bộ GD-ĐT sẽ thanh tra ’hậu tuyển sinh’

12:45, 19/11/2009

Theo quy định của Bộ thì với những trường tuyển vượt trên 20% chỉ tiêu sẽ bị xử phạt hành chính từ 40 - 60 triệu đồng.

Theo quy định của Bộ thì với những trường tuyển vượt trên 20% chỉ tiêu sẽ bị xử phạt hành chính từ 40 - 60 triệu đồng.

Tại cuộc họp báo chiều 18/11 vừa qua, Bộ GD-ĐT cho biết Bộ sẽ tổ chức thanh tra công tác tuyển sinh ĐH, CĐ vừa làm vừa học đợt tháng 10, tháng 11 tại các cơ sở giáo dục ĐH, CĐ. Đồng thời, bộ cũng kiểm tra công tác xét tuyển và tình hình thực hiện chỉ tiêu tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2009.

Theo ông Phạm Ngọc Trúc, Phó chánh thanh tra Bộ GD-ĐT, đợt thanh tra này, Bộ sẽ cử 3 đoàn thanh tra tại 3 vùng miền của đất nước (miền Bắc, miền Trung và Tây Nguyên, miền Nam). Trong đó, các trường được thanh tra sẽ bao gồm ĐH, CĐ, TCCN, trường công lập và cả ngoài công lập.

Được biết, trong 12 trường được thanh tra trong tháng 10 vừa qua đã có rất nhiều trường vi phạm do vượt chỉ tiêu tuyển sinh. Trong đó, hệ CĐ của ĐH Phan Thiết đã vượt tới 200% chỉ tiêu. Đối với trường này, ông Trúc cho biết, Bộ đã cắt toàn bộ chỉ tiêu “thừa” chuyển cho Viện ĐH Mở TP. HCM đào tạo. Đồng thời, Bộ đã chỉ đạo trường xem xét kiểm điểm và xử phạt các cá nhân liên quan.

Theo quy định thì với những trường tuyển vượt trên 20% chỉ tiêu sẽ bị xử phạt hành chính từ 40 - 60 triệu đồng. Mặc dù, ĐH Phan Thiết mới vi phạm lần đầu nhưng mức độ tuyển vượt cho thấy nhà trường đã cố tình vi phạm. Do đó, Bộ quyết định phạt hành chính mức cao nhất - 60 triệu đồng.

Tuy nhiên, ông Trúc cũng cho hay, vì chỉ tiêu thừa đã được cắt nên sang năm tới, chỉ tiêu của ĐH Phan Thiết sẽ không bị khấu trừ.

Theo Zing