2 xe rượt đuổi kinh hoàng, 30 người kêu la thảm thiết

14:59, 17/11/2009

Gần 30 hành khách bị “hành” trên suốt tuyến đường từ TP Vinh (Nghệ An) ra tới Tĩnh Gia (Thanh Hóa) với những màn rượt đuổi, lạng lách, đánh võng kinh hoàng của hai “hung thần”.

Gần 30 hành khách bị “hành” trên suốt tuyến đường từ TP Vinh (Nghệ An) ra tới Tĩnh Gia (Thanh Hóa) với những màn rượt đuổi, lạng lách, đánh võng kinh hoàng của hai “hung thần”. Rất may, CSGT đã kịp “đón lõng”.

Có mặt tại bến xe khách Nghệ An, nhiều hành khách bị lôi kéo xệch lên xe và được một vài “tay cò” xe “giam lỏng” trên băng ghế để chuẩn bị cho những màn rượt đuổi khách kinh hoàng.

Xe khách BKS 37N – 4549, rời khỏi bến xe khách Nghệ An lúc 15 giờ chiều ngày 16/11. Sau màn chào khách của “cò” xe rồi tài xế xe khách chạy lòng vòng đón khách đứng bên trục đường Lê Lợi TP.Vinh (Nghệ An) tới hơn 16 giờ cùng ngày xe mới chuyển bánh qua Ngã tư Ga và bắt đầu cuộc rượt đuổi kinh hoàng để tranh giành khách vảng lai đứng đợi xe bên vệ đường.

Hai "hung thần" bị giữ lại sau một màn rượt đuổi...ngoạn mục

Sau khi “vượt mặt” một số xe khách chạy cùng tuyến, cả tài xế lẫn phụ xe luôn miệng mắng nhiếc hành khách vì... khách nhắc nhở quá nhiều chuyện chạy nhanh, vượt ẩu.

Một hành khách “yếu bóng vía” mua vé đi Hà Nội nhưng không chịu nổi cuộc “hành xác” đã xin bác tài cho xuống xe ở địa bàn huyện Nghi Lộc (Nghệ An), bị phụ xe quát tháo và phải mất 20.000 đồng mới được xuống khỏi “cửa thần".

Suốt đoạn đường chạy dài từ Nghi Lộc ra địa phận huyện Diễn Châu, “hung thần” xa lộ không chịu thua bất cứ xe nào và cuối cùng chuyến xe cũng “no” khách.

Chưa dừng lại ở đó, khi tới ngã ba Yên Lý thì bắt gặp một xe ô tô 50 chỗ ngồi BKS 30S – 6514 chạy cùng hướng Vinh - Hà Nội với tốc độ chóng mặt.

Vì bị “vượt mặt” và “ăn” hết khách nên bác tài xe khách BKS 37N-4549 cay cú... đạp ga, bỏ lại phía sau làn khói đen kịt bám trên mặt đường và gạt đi tất cả những tiếng kêu, la thảm thiết của gần 30 hành khách trên xe.

Hai bác tài ký vào biên bản vi phạm an toàn giao thông.

Những tiếng còi inh tai, tiếng ga rền vang, buộc những xe ô tô chạy cùng chiều phải “đổ dạt” vào mép đường để nhường chỗ cho hai xe khách “chất lượng cao làm xiếc” trên quốc lộ 1A.

Sau khi thả vội vàng một vài hành khách xuống địa phận Hoàng Mai, hai xe cũng đã “nhặt” được một vài người khách vãng lai.

Trước tình cảnh mạng sống của hàng chục con người... bị treo lơ lửng trên xe, nhóm phóng viên có mặt trên xe ô tô BKS 37N-4549 đã nhanh chóng thông báo sự việc trên tới Phòng CSGT công an tỉnh Thanh Hóa.

Vì “bí mật” nghề nghiệp nên những tin nhắn báo hiệu số xe, chạy tới đoạn nào đều được lãnh đạo Phòng CSGT ghi lại và trao đổi, để cắt cử cán bộ chiến sỹ tuần tra kiểm soát ngăn chặn kịp thời.

Tới địa phận Tĩnh Gia (Thanh Hóa) một vài xe chạy ngược chiều ra ám hiệu CSGT bằng cách nâng tay, bật đèn chỉ về phía sau nhưng hai “bác tài” vẫn làm ngơ.

Cho tới khi Tổ TTKS Phòng CSGT tỉnh Thanh Hóa ra tín hiệu dừng xe thì toàn bộ hành khách có mặt trên xe mới thở phào nhẹ nhõm như vừa nhận được “phao cứu sinh”.

Biết bị “dính chưởng” của CSGT nhưng 2 “bác tài” vẫn có ý định “làm luật” thì liền bị Thượng uý Lê Hồng Thái (Tổ trưởng tổ TTKS, Phòng CSGT tỉnh Thanh Hóa) cảnh cáo để tiến hành kiểm tra giấy tờ.

Một trong hai tài xế bằng lái quá hạn kèm theo “tài liệu” ghi hình của phóng viên về cuộc rượt đuổi kinh hoàng suốt chiều dài đoạn đường gần 70km, hai bác tài đã phải chấp nhận ký vào biên bản xử phạt.

Trao đổi vấn đề trên với Trung tá Lương Xuân Bốn (Phó phòng CSGT công an tỉnh Thanh Hóa), ông Bốn cho biết: “Quốc lộ 1A chạy qua địa bàn Thanh Hóa kéo dài cả hơn 100km, xe khách chạy Vinh - Hà Nội” đã gây ra nhiều vụ tai nạn kinh hoàng, nên chúng tôi phải cử anh em chiến sỹ “bám đường” 24/24. Những tài xế đua tốc độ, coi thường mạng sống của hành khách sẽ bị xử lý nghiêm minh. Tất cả những gì chúng tôi làm đều vì quyền lợi của người dân và chúng tôi luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân. Vụ việc trên chúng tôi sẽ xử lý thật nghiêm”.

[links()]

  Theo VTC