Sắc màu lễ hội mùa đông tại Trung Quốc

08:22, 29/11/2022

Mùa đông là mùa lạnh nhất trong năm ở Trung Quốc, nhưng đây cũng là thời điểm lý tưởng để bạn dành trọn vẹn ngày nghỉ cuối năm để tự thưởng cho bản thân. Không chỉ được thay áo mới với khung cảnh giá băng lãng mạn, xứ Trung còn vô cùng rộn ràng với những lễ hội mùa đông đặc sắc và hấp dẫn chờ bạn khám phá.

Rộn ràng không khí lễ hội mùa đông xứ Trung

Đầu tiên phải kể đến Lễ hội cháo cầu may độc ở đáo ở Bắc Kinh. Vào ngày 8/12 theo lịch âm Trung Quốc, Lễ hội cháo Laba sẽ được tổ chức tại một ngôi đền ở thủ đô Bắc Kinh. Vào buổi sáng, các vị Lạt ma của chùa Yonghegong Lama ở Bắc Kinh sẽ bắt đầu phục vụ cháo cho những người tham gia lễ hội. Có rất nhiều người xếp hàng để được ăn cháo miễn phí. Cháo Laba được người ta tin rằng sẽ đem đến cho mọi người sự thịnh vượng và của cải.

Nếu có dịp đi tour du lịch Trung Quốc vào mùa đông, du khách nhất định phải trải nghiệm Lễ hội băng đăng lớn nhất thế giới được tổ chức tại Cáp Nhĩ Tân - thành phố thuộc tỉnh Hắc Long Giang. Lễ hội băng tuyết Cáp Nhĩ Tân luôn thu hút một lượng lớn khách du lịch đến tham quan với những tác phẩm được điêu khắc từ băng tuyết tuyệt đẹp. Đặc biệt, khi màn đêm buông xuống sẽ là màn trưng bày của hơn 100 tác phẩm đồ sộ được làm từ băng sẽ được thắp sáng rực rỡ, khung cảnh đẹp không khác gì một chốn thần tiên kỳ diệu.

sac-mau-le-hoi-mua-dong-tai-trung-quoc (1)

Lễ hội băng đăng Cáp Nhĩ Tân

Một ngày lễ quan trọng không kém đối với người Trung Quốc chính là lễ Đông Chí được diễn ra vào khoảng tháng 11, 12 hàng năm. Ngày này có ý nghĩa rất đặc biệt với người Hoa, đó là chào đón năm mới và tạm biệt năm cũ. Tết Đông Chí cũng là dịp để những người con xa xứ quay về đoàn tụ với gia đình. Vậy nên, dù ở bất cứ đâu, người Trung Quốc cũng đều tổ chức lễ Đông Chí một cách long trọng nhất cùng những món ăn truyền thống như bánh trôi tàu, sủi cảo, rượu Đông Chí để mọi người cùng nhau sum họp, đoàn tụ.

 Đi tìm những điểm ngắm tuyết rơi đẹp nhất tại “đất nước tỷ dân”

Ở Trung Quốc, ngoài những vẻ đẹp “kinh điển” thường thấy như khoảnh khắc lá vàng mùa thu, cổ trấn mùa hè hay hoa cỏ thi nhau đâm chồi nảy lộc, xứ Trung vẫn còn một thời điểm ngắm cảnh tuyệt đẹp khác  là khi tuyết rơi.

sac-mau-le-hoi-mua-dong-tai-trung-quoc (2)

Tuyết rơi tại Cửu Trại Câu

Một trong những địa điểm ngắm tuyết rơi đẹp nhất phải kể đến ở Trung Quốc chính là Cửu Trại Câu. Cửu Trại Câu thường bắt đầu có tuyết rơi vào tháng 1 và tháng 2, nhưng cũng có năm tuyết rơi vào tháng 11. Tuyết thường rơi dày nhất ở Khu thắng cảnh Cửu Trại Trân. Những bông tuyết rơi trên mặt nước trong veo tạo nên những gợn sóng lăn tăn, tuyết đọng trên những chiếc lá vàng còn sót lại của mùa thu khi cùng chung một khung hình đã tạo nên miền cổ tích tuyệt đẹp.

Nếu ghé thăm du lịch Trung Quốc vào mùa đông nhưng lại không đến Trương Gia Giới để ngắm cảnh tuyết rơi thì quả thật là một thiếu sót rất lớn. Tuyết ở đây thường bắt đầu rơi vào khoảng cuối tháng 12 hàng năm. Vào mùa này, mọi ngóc ngách tại nơi đây đều được phủ một màu trắng xóa của tuyết. Địa hình đặc trưng của Trương Gia Giới là đá sa thạch anh hiếm có. Do đó, những đỉnh núi nằm lơ lửng giữa biển sương mù đã tạo nên kỳ quan “băng treo” với hàng loạt các khối băng trong suốt như pha lê đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt hảo.

Ngoài ra, nếu có dịp, du khách cũng có thể đến phường Hoàng Cổ Trấn, ShangriLa hay Cố Cung để ngắm tuyết rơi tại Trung Quốc.

Theo https://vnmedia.vn/giai-tri-so/du-lich/