Á hậu Trương Thị May: "Đàn ông thì phải quân tử và trượng phu"

14:37, 09/12/2009

Tại DFS 8 diễn ra mới đây, một siêu mẫu đã có sự sáng tạo "vượt ra khỏi kịch bản", đó là lăn tròn trên sàn catwalk một cách điệu nghệ. Sự sáng tạo của cô đã nhận được những tràng vỗ tay cuồng nhiệt...

Tại DFS 8 diễn ra mới đây, một siêu mẫu đã có sự sáng tạo "vượt ra khỏi kịch bản", đó là lăn tròn trên sàn catwalk một cách điệu nghệ. Sự sáng tạo của cô đã nhận được những tràng vỗ tay cuồng nhiệt. Không ai khác, đó là siêu mẫu có làn da nâu đang được chú ý hiện nay: Trương Thị May.

[links()]

Trương Thị May bước chân vào làng thời trang sau khi đoạt hai ngôi Á hậu 1 - một tại cuộc thi Hoa hậu qua ảnh do báo Phụ nữ tổ chức và một tại cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007. May không lộng lẫy nhưng với nước da ngăm ngăm, vẻ đẹp hiền hậu nhưng cá tính, và đặc biệt là sự "biến báo" khá sinh động của nét mặt, cách diễn khiến cô có những bức ảnh rất khác nhau, cô nhanh chóng trở thành sự lựa chọn cho các trang bìa tạp chí thích xu hướng mới.

Vào nghề không bao lâu, nhưng Trương Thị May đã có những bước tiến đáng kể khi cô xác định người mẫu là nghề nghiệp của mình và nỗ lực hết mình, hiện May đã đứng trong hàng ngũ 10 người mẫu sáng giá nhất của TP. HCM.

- May không thể tham gia cuộc thi Miss Earth vì sự cố bong gân, tâm trạng của May khi đột nhiên không thể thực hiện được một kế hoạch quan trọng vì lý do khách quan?

- Không thể nói hết tâm trạng buồn rầu và thất vọng của May lúc đó. Mẹ của May đã phải chuẩn bị rất nhiều thứ cho May từ trang phục, đồ trang sức và chương trình biểu diễn năng khiếu đặc sắc. Riêng May phải chuẩn bị rất kỹ cho các kiến thức về môi trường cho kỳ thi "Hoa hậu Trái đất" lần này. May đã mang một tâm trạng rất hăng hái và nhiều hy vọng. Rồi cuối cùng cũng không qua hai chữ "nhân duyên".

May bị té bong gân tại quê nhà: Thoại Sơn - An Giang. Lúc đầu May đã khóc rất nhiều. Nhưng sau đó thì May rất vui khi cùng mẹ đến Philippines với tư cách khách danh dự theo lời mời của BTC cuộc thi Hoa hậu Trái đất. May đã mặc áo dài Việt Nam trong buổi gặp gỡ và giao lưu với các người đẹp vào đêm chung kết của cuộc thi này.

- May vừa vào vai chính trong phim "Đường đua" của đạo diễn Nguyễn Trọng Hải. Nghe nói vai diễn cô gái nhà nghèo?

- Thật ra, May từng đi thử nhiều phim lắm và hầu hết các phim đạo diễn đều hài lòng mời May vào vai chính nhưng cuối cùng May là người bỏ cuộc vì May không thể nhập vào các "cảnh nóng" trong phim, sư phụ và mẹ May cũng không thích May đóng những "cảnh nóng" hay với y phục quá hở như bikini chẳng hạn. Thật ra, làm nghệ thuật thì không nên khắt khe như thế nhưng May đã quen với nếp nghĩ đó rồi.

Phim "Đường đua" của đạo diễn Nguyễn Trọng Hải thì cũng chỉ với một lần thử diễn xuất vai chính. Đó là vai một cô gái nhà nghèo Chantha người Khơ-me với nhiều hoàn cảnh éo le. Đạo diễn Trọng Hải đồng ý mời May đóng phim này vì có quá nhiều yếu tố phù hợp: May cũng là người Khơ-me có thể múa hát theo truyền thống và nếu đóng làm con gái nhà nghèo thì May cũng nhập vai dễ dàng. Vì May cũng xuất thân từ con nhà nghèo mà thôi!

- May phải vượt qua những khó khăn gì khi tham gia bộ phim này?

- May đã mất cả tháng trời lẫn lộn với nắng mưa ở An Giang và Campuchia, tất cả show diễn của May đều cắt hết. May phải học tất cả từ đầu với một vai diễn nhiều thể hiện nội tâm. Mẹ của May thì lúc đó vừa mổ xong, sức khỏe của mẹ rất yếu nhưng vẫn theo May từng ngày. Nói chung cái gì cũng khó nhưng May cố gắng rất nhiều. Sắp tới đạo diễn Trọng Hải sẽ đem bộ phim đi dự thi trước khi công chiếu. May hy vọng không phụ lòng mong đợi của nhiều người.

- Điện ảnh có phải là điểm dừng chân mới của May trong hoạt động nghệ thuật?

- May không thể nói điều gì vì May tin vào nhân duyên. Tuy nhiên điện ảnh có một sức hấp dẫn kỳ lạ. Nó cho May cơ hội học hỏi nhiều hơn sàn catwalk.

- Hình như May rất ít bạn trong giới người mẫu. Vậy May có nhiều bạn không?

- May không có nhiều bạn. Do bản tính May từ nhỏ cũng chỉ loanh quanh trong nhà. Bây giờ là người mẫu thì công việc chiếm hết thời gian. May quý mến tất cả bạn bè trong giới người mẫu và nghệ sĩ nhưng không chơi thân. Mẹ May là "bạn thân" nhất. Nếu có ai khác nữa thì May thân với quý sư cô ở chùa. Sư cô dạy dỗ May rất nhiều và cũng dễ dàng thông cảm mọi thứ với May.

- Theo May, điều gì quan trọng nhất trong tình bạn?

- Quan trọng nhất là chân thật. Trong tình bạn đồng nghiệp thì vui với cái thành công của người và sẵn sàng chia sẻ người bạn không may. Tuyệt đối không ganh tị hay nói xấu. Sư phụ dạy May như thế. Thực hiện hơi khó nhưng làm được thì hạnh phúc vô cùng.

- Nghề người mẫu mang lại cho May điều gì và lấy đi của May điều gì?

- May nghĩ điều này vô cùng lắm nói không hết được. Cuộc sống luôn mới mẻ và cho mình rất nhiều bài học bổ ích. Nghề nghiệp nào cũng đòi hỏi sự cống hiến nên lấy của May quá nhiều thời gian. May còn rất ít thời gian cho gia đình. Ai cũng tưởng người mẫu là mặc quần áo đẹp và "diễn" thôi. Thật ra, người mẫu nào cũng phải lao động nghệ thuật cả. Nhiều khi chịu đựng suốt ngày dưới nắng mưa.

- Đối với May, người đàn ông lý tưởng là người như thế nào?

- Nhân hậu, rộng lượng, hiểu biết. Nếu ăn chay trường như May nữa thì tuyệt hơn.

- May quý nhất đức tính nào ở một người đàn ông?

- Đàn ông thì phải quân tử và trượng phu.

- May thường làm gì khi không bận rộn với công việc?

- May thích đi chùa và làm từ thiện. Đó là những lúc May cảm thấy thoải mái và an vui nhất.

- Còn những sinh hoạt bình thường của một cô gái trẻ?

- Lướt web và thời khóa biểu tụng kinh lạy Phật thì đều lắm.

- Có việc gì mà bạn muốn làm nhưng không làm được?

- Mở một cơ sở kinh doanh độc lập để có thể làm từ thiện thật nhiều nhưng thời gian công việc và đôi khi hoàn cảnh hiện tại không cho phép May thực hiện ước mơ.

- Nếu có thể quay ngược thời gian, việc May muốn làm lại nhất là việc gì?

- Nếu được làm lại từ đầu May sẽ dành tất cả thời gian cho việc học. Bây giờ trở thành người mẫu chuyên nghiệp rồi May ít thời gian quá, muốn học thêm cái gì cũng khó, đôi khi lại tự hỏi mình "nghề này có lâu bền với May không?".

- Người có ảnh hưởng nhất tới May là ai?

- Mẹ ảnh hưởng lớn nhất. Mẹ là tất cả.

- Dự định lớn nhất trong tương lai của May là gì?

- Một cơ sở kinh doanh độc lập khi May không làm người mẫu nữa.

- Tại sao May lại có nick là "today and tomorrow" (hôm nay và ngày mai)?

- "Hôm nay là kết quả cho ngày mai. Hãy cố gắng sống thật tốt".

 

Theo Thể Thao&Văn Hóa