Thiên đường bên trái, Thâm Quyến bên phải

14:24, 09/12/2009

Vận mệnh chẳng qua là một bữa tiệc thịnh soạn hư vô, rượu chuốc ngất ngây, khóc cười bất tận, thế nhưng sự thiếu vắng của bất cứ ai cũng chẳng gây ra thay đổi gì.

Vận mệnh chẳng qua là một bữa tiệc thịnh soạn hư vô, rượu chuốc ngất ngây, khóc cười bất tận, thế nhưng sự thiếu vắng của bất cứ ai cũng chẳng gây ra thay đổi gì. 

 

Câu chuyện bắt đầu tại Thâm Quyến, "Thâm Quyến trong tưởng tượng giống như thiên đường, hoa tươi trải thảm, rượu ngon tràn ly, đi đường là vấp được vàng", "Thâm Quyến là thành phố khiến người ta vừa yêu lại vừa hận. Bởi những bức tường cứng rắn, những trái tim lạnh lẽo, cho tới cuộc sống mong manh phía trong nó", "Thâm Quyến là thành phố của cảm xúc dồi dào mãnh liệt, nhưng cũng là nơi ngập tràn thứ cảm giác lạc lõng".

Thâm Quyến - Quê hương của cánh chim bằng. Thành phố của mộng tưởng. Chốn đô hội của tình yêu vô phương... Thế nhưng tất cả những ví von đều chẳng có ý nghĩa gì... Vận mệnh chẳng qua là một bữa tiệc thịnh soạn hư vô, rượu chuốc ngất ngây, khóc cười bất tận, thế nhưng sự thiếu vắng của bất cứ ai cũng chẳng gây ra thay đổi gì.

Mộ Dung Tuyết Thôn sinh năm 1974, người Đông Bắc, Trung Quốc, là một trong những "nhà văn online" nổi tiếng của Trung Quốc sau khi xuất bản tác phẩm "Sống".

"Sống" nhanh chóng xuất hiện trên nhiều diễn đàn online, được dựng thành phim nhựa, phim truyền hình, được dịch sang tiếng Đức, Pháp và Anh, được đưa vào danh sách đề cử trao giải Man Asia Literary Prize 2008. "Thiên đường bên trái, Thâm Quyến bên phải" là một trong loạt tác phẩm được chào đón của tác giả này.

"... Trong lời kể của tất cả mọi người, tôi đều có thể trông thấy bong dáng của anh thật rõ nét, anh đứng giữa bọn họ, có lúc đau buồn, có khi rợi lệ, anh đứng trong màn đêm Thâm Quyến phồn hoa, sắc diện mông lung, nhìn ngó dáo các, như thể một đứa trẻ không có một mái nhà để trở về; anh ẩn hiện ở mỗi góc nhỏ, bọn họ không nhìn thấy anh, bọn họ dẫm đạp lên anh, va đụng vào anh, với tay ra là có thể chạm vào anh, anh sợ hãi tột cùng, như đứa trẻ khóc lóc giữa dòng người, anh co ro thu người lại, chạy trốn khắp nơi, nhưng rút cục không chịu bỏ đi.

Tôi biết anh đang kiếm tìm điều gì, nhưng anh sẽ không thể tìm ra được nó đâu, Tiêu Nhiên, anh chết đi rồi, nó không bao giờ còn quay trở lại nữa...".

Tác giả: Mộ Dung Tuyết Thôn.

NXB Văn học - Giá bìa: 69.000 VNĐ