Ngô Kiến Huy bối rối khi bất ngờ "dính" sự cố độc quyền ca khúc

20:48, 28/11/2009

Vì sao ca sĩ Ngô Kiến Huy dám sử dụng bài hát "Vẫn biết yêu là thế" mà ca sĩ Nguyễn Tuấn Huy đã mua độc quyền 2 năm của nhạc sĩ Đỗ Đình Phúc?

Vì sao ca sĩ Ngô Kiến Huy dám sử dụng bài hát "Vẫn biết yêu là thế" mà ca sĩ Nguyễn Tuấn Huy đã mua độc quyền 2 năm của nhạc sĩ Đỗ Đình Phúc?[links()]

Ca sĩ Ngô Kiến Huy rất ngại va chạm với các vụ scandal. Đặc biệt khi Ngô Kiến Huy được xây dựng hình ảnh trong sáng, hồn nhiên, trẻ trung và hướng đến khán giả thân thiện thì việc giật bài, sử dụng "chùa" hoặc dính scandal là chuyện tối kỵ. Vì vậy, khi được phóng viên thông báo anh đã "cầm nhầm" ca khúc độc quyền của Nguyễn Tuấn Huy, ca sĩ Thanh Thảo và ca sĩ Ngô Kiến Huy hết sức bối rối và yêu cầu phải cảnh giác với những trò tạo scandal để gây chú ý.

NgoKienHuy1.jpg
Ngô Kiến Huy và album "Chạm tay vào điều ước"

Thật sự Nguyễn Tuấn Huy là ca sĩ quá mới, thầy của anh là nhạc sĩ Đỗ Đình Phúc. Nguyễn Tuấn Huy đi hát chưa bao lâu và sản phẩm âm nhạc đầu tiên đưa anh chính thức bước vào nghề ca sĩ là album "Giây phút vô cùng" phát hành vào tháng 10/2008. Với album đầu tiên này, Nguyễn Tuấn Huy đầu tư hơn 100 triệu và phần lớn đổ vào lượng ca khúc độc quyền. Trong album có đến 7/9 bài độc quyền.

Nguyễn Tuấn Huy cho biết: "Tôi đã mua độc quyền bài "Vẫn biết yêu là thế" của nhạc sĩ Đỗ Đình Phúc với giá 5 triệu đồng. Tôi phải mua 7 bài độc quyền trong album này vì bất cứ ca sĩ nào cũng ước mơ thành công với ca khúc chưa được ai hát thì mình mới mong thể hiện tốt nhất. Riêng bài "Vẫn biết yêu là thế" là ca khúc tôi thích nhất và tin chắc sẽ là bài hit".

NguyenTuanHuy.jpg
Nguyễn Tuấn Huy

Hơn một năm trôi qua, ước mơ của Nguyễn Tuấn Huy chẳng thành hiện thực và Huy cũng chưa tạo dựng được tên tuổi trong giới showbiz Việt. Khi Nguyễn Tuấn Huy phát hiện ca khúc độc quyền của mình đã được ca sĩ Ngô Kiến Huy phát hành tháng 10/2009 trong album "Chạm tay vào điều ước" (Công ty Music Box là nhà sản xuất) anh rất bức xúc. Đã thế, bài hát "Vẫn biết yêu là thế" do Ngô Kiến Huy thể hiện trong album còn là độc quyền!

Để chứng minh cho việc thực hiện đúng pháp luật, Công ty Music Box đã gửi văn bản xác nhận bản quyền do nhạc sĩ Đỗ Đình Phúc ký vào ngày 30/9/2009. Nội dung văn bản này được gửi đến Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc VN để từ chối việc không thu bản quyền ca khúc trên đối với Công ty Music Box. Nghĩa là, hai bên đã thoả thuận và hoàn tất việc tác quyền và cả bản quyền.

camket.jpg
Biên bản xác nhận của nhạc sĩ Đỗ Đình Phúc với Music Box...
xacnhan.jpg
... và xác nhận thời gian độc quyền của Nguyễn Tuấn Huy

Còn ca sĩ Nguyễn Tuấn Huy đã gửi cho chúng tôi nhạc bản của bài hát "Vẫn biết yêu là thế" với mặt sau có bút tích của nhạc sĩ Đỗ Đình Phúc ghi: "Tôi đồng ý để ca sĩ Nguyễn Tuấn Huy sử dụng độc quyền ca khúc này trong vòng 02 năm để phát hành album. Đã nhận đủ tiền" và ngày ký là 1/1/2008. Nghĩa là đến 1/1/2010 mới hết hạn độc quyền.

Liên hệ với nhạc sĩ Đỗ Đình Phúc, anh cho biết Nguyễn Tuấn Huy chính là học trò đã học thanh nhạc với anh hai năm qua. Anh đã bán cho Nguyễn Tuấn Huy 3 bài độc quyền: "Tìm về", "Tình đã chết" và "Vẫn biết yêu là thế".

NgoKienhuy2.jpg

Nhạc sĩ giải thích: "Tôi đã ký giấy cho Nguyễn Tuấn Huy độc quyền từ ngày 1/1/2008. Nhưng ngày thực tế là tháng 6/2007 đến tháng 6/2009 là hết hạn độc quyền. Lúc ký cho Huy, tôi đã nói rõ sau này có ai làm từ tháng 6/2009 thầy sẽ đưa cho họ và Huy đã đồng ý. Mới đây 3 tuần, Huy còn đến nhà tôi và xin thêm 5 bài để làm album tiếp theo. Tôi đã nhắc lại là hết hạn độc quyền 3 bài trên rồi nha, Huy chẳng nói gì hết. Bây giờ Huy lấy giấy trắng mực đen ra nói với tôi còn mấy tháng nữa, thật lòng tôi không biết nói sao với học trò này".

Nhạc sĩ Đỗ Đình Phúc nói thêm: "Cách đây mấy hôm, Nguyễn Tuấn Huy nói với tôi thời hạn độc quyền của em vẫn còn, thầy trả tác quyền cho em đi. Tôi nói qua nhà đi, tôi trả, nhưng chẳng thấy Huy đâu".

Được biết, Ngô Kiến Huy cũng là học trò của nhạc sĩ Đỗ Đình Phúc. Trong thời gian học thanh nhạc, Ngô Kiến Huy thích bài "Vẫn biết yêu là thế", nhạc sĩ cho rằng: "Tôi nghe Ngô Kiến Huy hát quá tốt mà ca khúc đã hết độc quyền nên để cho Kiến Huy hát".

NgoKienHuy3.jpg

Người "bị hại", ca sĩ Nguyễn Tuấn Huy khẳng định: "Khi phát hiện ra điều này, tôi đã liên hệ với nhạc sĩ Đỗ Đình Phúc về việc bán độc quyền một ca khúc cho hai người là sai phạm. Tôi đã nghe Ngô Kiến Huy hát bài này nhưng tôi rất tự tin vào giọng hát của mình. Tôi đang liên lạc với luật sư để làm rõ chuyện này".

Còn nhạc sĩ Đỗ Đình Phúc chỉ biết tự trách mình: "Sau sự việc này, tôi sẽ làm việc rõ ràng hơn, không làm theo tình cảm nữa. Ai lấy bài thời gian nào tôi sẽ ghi rõ lúc đó, không có thỏa thuận gì bên ngoài hết, dù người đó là học trò cũng thế!".

Theo Vietnamnet