Đức Tiến và “thương hiệu trai đểu”

14:20, 27/11/2009

Đức Tiến, chàng người mẫu có đôi mắt cuốn hút và khuôn mặt khá lạnh lùng này đã có những thành công nhất định trên sàn catwalk khi còn khá trẻ..

Đức Tiến, chàng người mẫu có đôi mắt cuốn hút và khuôn mặt khá lạnh lùng này đã có những thành công nhất định trên sàn catwalk khi còn khá trẻ. Cũng có lẽ chính nhờ khuôn mặt lạnh lùng này anh đã lọt vào mắt xanh của các đạo diễn khi chọn diễn viên đóng vai phản diễn đóng vai phản diện. Nhiều bộ phim như Chuyện tình Sài Gòn, Xin lỗi tình yêu, vòng xoáy tình yêu, Tôi là ngôi sao, Lời thề đất mũi, Mộng phù du, Chuyện tình đảo ngọc… 2/3 vai diễn Đức Tiến đảm nhận là vai phản diện.

Năm 2003, lần đầu khi Đức Tiến tham gia đóng phim Lời thề Đất Mũi của đạo diễn Yên Sơn thì anh đã đảm nhận ngay nhân vật đáng ghét nhất trong phim, đó là một người Pháp rất độc ác và cuối cùng bị… đập chết. Đức Tiến tiết lộ, trong phim phải nhuộm tóc vàng cho giống Tây. Anh đã xem đi xem lại các bộ phim tài liệu về các sĩ quan Pháp trên đất Việt và Đức Tiến đã thể hiện rất đạt một sĩ quan Pháp có khuôn mặt lạnh lùng và tàn độc. Từng hành động, cử chỉ, Đức Tiến diễn đạt đến độ khán giả cảm thấy căm ghét nhân vật này bởi sự tàn bạo và bỉ ổi… như đang diễn ra ngoài đời. Kể từ bộ phim đó thì lần lượt những  bộ phim tiếp theo, anh chàng người mẫu này dường như bị đóng khung trong các vai phản diện. Mặc dù, ngoài đời Đức Tiến rất hiền lành và là người giàu tình cảm.

Bộ phim Vòng xoáy tình yêu từng là bộ phim hấp dẫn trên giờ vàng phim Việt những năm trước đây. Đức Tiến và Như Phúc tung hứng khá đạt trong những chi tiết khắc họa sự thực dụng đến trơ tráo của cặp bài trùng Liễu – Vũ. Tuy nhiên, để có được đẳng cấp diễn viên chuyên nghiệp thì cả hai còn phải cố gắng rất nhiều, nhất là sự biểu cảm trong đài từ. Đức Tiến tâm sự: “Tôi không bao giờ ngại đóng vai phản diện. Vì những vai phản diện rất khó đóng và đòi hỏi cần phải có sự chuyên nghiệp trong diễn xuất. Khi đóng vai này tôi luôn tâm niệm rằng cần phải có độ lắng để giúp người xem hiểu được cái ác đó do hoàn cảnh đưa đẩy, chứ không phải từ bản chất”.

g

Vì thế mà gần đây nhất, trong bộ phim Chuyện tình đảo ngọc, một lần nữa Đức Tiến đã thể hiện thành công vai phản diện. Trong phim anh vào vai Sơn là nhân vật mấu chốt, xuyên suốt, dẫn dắt toàn bộ câu chuyện phim. Ban đầu anh ta là người chăm chỉ, có nhiều triển vọng được đề bạt vào chức vụ Giám đốc điều hành và được hưởng cổ phần ở khu resort lớn nhất Việt Nam . Nhưng sau đó, trước những sự kiện xảy ra bất ngờ của gia đình ông chủ, cùng sự xuất hiện của người đàn ông làm lung lay địa vị của Sơn, Sơn bắt đầu bất chấp mọi thủ đoạn nhằm giành lại những thứ anh ta cho là của mình, dưới vỏ bọc hiền lành, thân thiện luôn giúp đỡ mọi người.

Đây là vai diễn thể hiện sự hai mặt của con người giữa tham vọng và ước vọng, ác và thiện, với những ranh giới mỏng manh. Nó đòi hỏi người diễn viên phải diễn thật tinh tế, bản lĩnh để nhân vật của mình không bị quá lên gân, sống sượng. Đạo diễn Lê Bảo Trung cho biết, đây là vai diễn được viết riêng cho Đức Tiến.

Đức Tiến và bạn gái - HH Bình Phương

Với Đức Tiến thì chẳng có nhân vật nào là xấu cả, xấu hay không là do hoàn cảnh đẩy người ta đến mà thôi. Trong cuộc sống, người thì dùng chính khả năng của mình, người thì dùng mưu kế… Và một bước đi sai lầm cũng khiến người ta rơi vào thế giới của tội ác. Thế nên ranh giới giữa cái ác và cái thiện rất mong manh. Và người ta cần lắm những người khác biết kéo tay mình lại. Chính quan niệm này đã đem lại thành công cho Đức Tiến trong từng bộ phim.

Mỗi nhân vật mà Đức Tiến thể hiện đều mang lại cho khán giả những cảm xúc khác nhau, những sắc thái giận dữ, căm thù, lẫn chút thương hại và đặc biệt đều mang đến những cảm giác mới lạ về tính cách nhân vật. Có thể nói, những vai phản diện này đã trở thành “thương hiệu” của Đức Tiến trên màn ảnh nhỏ.

[links()]

Theo Truyền hình