Báo chí Singapore khen ngợi U23 Việt Nam

14:15, 15/12/2009

"Đẳng cấp cao hơn", "có lối chơi tốc độ, sáng sủa" là những từ được phóng viên nước bạn dành cho đội tuyển của chúng ta sau trận bán kết môn bóng đá nam Sea Games 25.

"Đẳng cấp cao hơn", "có lối chơi tốc độ, sáng sủa" là những từ được phóng viên nước bạn dành cho đội tuyển của chúng ta sau trận bán kết môn bóng đá nam Sea Games 25.[links()]

Trong bài báo có tựa đề "Giấc mơ bóng đá lại vỡ tan ở bán kết", tác giả Chia Han Keong viết trên tờ Asian One: "Màu đỏ tràn ngập trên khán đài, nhưng đó không phải là diễn biến tại SVĐ quốc gia Singapore ở Kallang trong một ngày đẹp trời. Hôm qua, một đạo quân lên tới 7000 CĐV Việt Nam đã có mặt tại sân Chao Anu Vong của Lào".

Han Keong nhận xét về trận đấu: "“Singapore đã tỏ ra non nớt trước một đối thủ sắc sảo, có đẳng cấp cao hơn. Với thất bại này, Singapore một lần nữa không lặp lại được thành tích huy chương bạc tại kỳ Sea Games năm 1989".

U23 Việt Nam đã có một chiến thắng thuyết phục.
U23 Việt Nam đã có một chiến thắng thuyết phục.

Patwant Singh, nhà báo của Channel NewsAsia, thì tỏ ra đỡ thất vọng hơn so với đồng nghiệp bên Asian One. Singh cho rằng, về thành tích, Singapore đã đạt được như kế hoạch. Dẫu thế, kết quả thua 1-4 trước Việt Nam đáng được coi là một bất ngờ.

Singh viết: "Những bước tiến suôn sẻ của U23 Singapore tại Sea Games môn bóng đá nam đã chấm dứt. Mục tiêu vào bán kết đã hoàn thành và đội tuyển vẫn có vẻ chơi tốt khi Khairul Nizam mở tỷ số ở phút 27. Nhưng cú tuột dốc bắt đầu diễn ra từ thời điểm Phan Thanh Bình gỡ hòa 1-1. Các chàng trai đến từ Việt Nam vượt lên ngay trước giờ nghỉ bằng bàn thắng của Mai Tiến Thành và ghi thêm 2 bàn nữa trong hiệp hai".

Nhà bình luận Shamir Osman của trang Today Online thì tập trung vào phân tích điểm yếu của U23 Singapore. Anh cho biết, HLV Terry đã tìm cách tiếp thêm hưng phấn cho các học trò trước trận đấu, nhưng hiệu quả không đáng kể. "Trong suốt 90 phút, Singapore đã chơi với vẻ sợ hãi và căng thẳng. Các cầu thủ tỏ ra chậm chạp trước lối chơi tốc độ, sáng sủa của đối thủ. Trong các pha tranh chấp 50-50, Singapore thường bị thua, và các học trò của Terry dường như chẳng có ý tưởng sáng tạo nào".

Theo VnExpress