Nước mắt muộn màng của U23 Thái Lan

14:25, 15/12/2009

Trận thua 1-2 trước Malaysia hôm 11/12 vẫn là cú sốc lớn đối với những người yêu bóng đá Thái Lan. Có nhiều nhận định cho rằng, sự thiếu chuẩn bị kỹ càng là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại này.

Trận thua 1-2 trước Malaysia hôm 11/12 vẫn là cú sốc lớn đối với những người yêu bóng đá Thái Lan. Có nhiều nhận định cho rằng, sự thiếu chuẩn bị kỹ càng là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại này.

Việc Thái Lan bất ngờ gục ngã trước Malaysia và bị loại khiến fan nước này bị sốc. Ảnh: Quang Thái.
Việc Thái Lan bất ngờ gục ngã trước Malaysia và bị loại khiến fan nước này bị sốc. Ảnh: Quang Thái.

"Tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài Pratap Singh người Ấn Độ vang lên chấm dứt tham vọng lần thứ 9 bảo vệ chiếc HC vàng môn bóng đá nam. HLV Steve Darby dự định rời Lào ngay hôm 12/12 sau khi chiến dịch của mình thất bại nặng nề tại SEA Games 25", tờ Bangkok Post viết.

Việc Thái Lan bị loại ngay ở vòng bảng sau khi thất thủ 1-2 trước Malaysia khiến các cầu thủ cũng như những bên liên quan thực sự lo ngại. Một số cầu thủ xứ Chùa Vàng bật khóc, số khác đổ sụp xuống sân giống như ngày tận thế đã đến. "Có chuyện gì xảy ra với đội bóng vậy? Có vẻ như mọi thứ có vấn đề từ khi mới bắt đầu", báo giới Thái Lan tiếp tục mổ xẻ nguyên nhân thất bại của đội bóng nước nhà.

"Khi HLV Steve Darby công bố danh sách 20 cầu thủ dự SEA Games ở Lào tháng trước, rất nhiều nhà báo Thái Lan tự hỏi liệu một vài cầu thủ trong số họ có đủ tố chất cần thiết để tham dự Đại hội. Ông Darby, trợ lý của HLV tuyển quốc gia Thái Lan Bryan Robson, vẫn bảo vệ ý kiến và khẳng định, ông không nghe thấy lời phàn nàn từ ai cả, trừ các nhà báo. Vị HLV này còn kêu gọi giới truyền thông ủng hộ đội bóng thay vì chỉ biết chỉ trích. Ngay sau đó, ông Darby trở lại làm việc bên cạnh HLV Robson trong chiến dịch giúp tuyển quốc gia vượt qua vòng loại Asian Cup".

"Điều này đáng lẽ sẽ không xảy ra nếu ông ấy tập trung vào đội U23 chuẩn bị cho SEA Games 25. Các trận đấu liên quan tới Asian Cup kết thúc vào hôm 18/11 và Darby không có nhiều thời gian chuẩn bị cho Đại hội. Trong ngày đầu tiên luyện tập, một vài cầu thủ tỏ ra mệt mỏi, có thể bởi vì họ không tự chăm sóc mình trong khi không ở trong trại tập luyện".

HLV Steve Darby nhận hết trách nhiệm về mình. Ảnh: Rakball.
HLV Steve Darby nhận hết trách nhiệm về mình.
Ảnh: Rakball.

"Thái Lan bắt đầu tham vọng bảo vệ ngôi vô địch SEA Games ở Vientiane với trận hòa 1-1 với U23 Việt Nam sau quả phạt đền khi gần hết giờ của đối thủ. Mặc dù việc bị phạt penalty là hơi quá tay nhưng nó cũng là nhân tố dẫn đến việc Thái Lan bị loại. Tôi cá là Thái Lan sẽ không thể đăng quang. Các cầu thủ không có được thể lực sung mãn nhất, một bình luận viên xứ chùa vàng khẳng định sau trận đấu với U 23 Việt Nam".

"Sau đó, Thái Lan đánh bại Campuchia 4-0 và đè bẹp Đông Timor tới 9-0. Chỉ cần 1 trận hòa trước Malaysia trong trận đấu cuối cùng ở bảng A, thầy trò HLV Darby sẽ lọt vào bán kết. U23 Malaysia đã thua U23 Việt Nam 1-3 và rất nhiều fan Thái Lan nghĩ rằng, trận đấu cuối cùng chỉ còn mang tính thủ tục".

"Tuy nhiên, trong bóng đá không có thể nói trước điều gì. Thái Lan vượt lên dẫn trước ngay ở đầu hiệp hai nhưng chỉ trong 9 phút cuối cùng, U23 Malaysia đã vùng lên ghi tới hai bàn thắng. Đây là lần đầu tiên, Thái Lan bị loại ở vòng bảng về từ năm 1973 tại Đại hội lúc đó còn mang tên là Đại hội bán đảo Đông Nam Á (SEAP)".

"Ai là người có lỗi trong thất bại đáng xấu hổ này? Tôi sẽ không đổ lỗi cho ai cả. Tôi sẽ chịu trách nhiệm hết", HLV Darby phát biểu. Tôi nghĩ hai tuần là không đủ cho U23 Thái Lan chuẩn bị cho SEA Games và Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), đặc biệt là Chủ tịch Worawi Makudi, phải chịu trách nhiệm. Nếu FAT muốn ông Darby trợ giúp HLV Robson tại vòng loại Asia Cup, họ nên chỉ định một HLV khác dẫn dắt U23 để người này có nhiều thời gian chuẩn bị cho giải đấu. Nếu ông Darby tiếp tục làm việc ở Thái Lan, ông ta nên lắng nghe giới truyền thông thay vì cứ nghĩ rằng họ chỉ phê phán ông ấy".

"Nhiệm vụ tiếp theo của đội tuyển quốc gia Thái Lan là trận đấu gặp Jordan ở Bangkok tại vòng loại Asian Cup vào tháng 1 tới và bên liên quan cần rút ra bài học từ thất bại ở SEA Games 25. Nếu Thái Lan không có được kết quả tốt trước Jordan, cánh cửa lọt vào vòng chung kết sẽ hẹp hơn. Nếu chúng ta không giành chiến thắng ở SEA Games và không lọt vào chung kết Asian Cup, chúng ta chẳng thể nghĩ tới World Cup. Ông Worawi nên cân nhắc về trách nhiệm cần có nếu đội tuyển thất bại".

Theo Ngoisao.net