"Sư phụ" kungfu ngồi tù vì hành hung người tình

16:17, 22/11/2009

Cuối tuần qua, một "sư phụ" Kungfu nổi tiếng đã phải hầu tòa tại Hongkong và nhận án 2 tháng tù vì tội hành hung người tình.

Cuối tuần qua, một "sư phụ" Kungfu nổi tiếng đã phải hầu tòa tại Hongkong và nhận án 2 tháng tù vì tội hành hung người tình.

 

Leung Ting, đồng môn cùng thầy với ngôi sao võ thuật Lý Tiểu Long.

Leung Ting, sáng lập Hiệp hội Vịnh Xuân lừng lẫy thế giới với hàng chục nghìn thành viên, là đồng môn cùng thầy với ngôi sao võ thuật Lý Tiểu Long. Có sự nghiệp lẫy lừng song giờ đây, ở tuổi 62, Leung Ting đang đối mặt với vụ bê bối ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng.

Theo tòa, hồi tháng 3, trong một cuộc cãi vã, Leung Ting đã đánh đập Rita Lip Sik-ying, 45 tuổi, tình nhân của “sư phụ” này suốt 5 năm qua. Lip Sik-ying khai trước tòa rằng Leung Ting đã đập đầu cô xuống sàn, đá vào bụng và tát tai cô.

Leung Ting một mực tuyên bố mình vô tội. Ông nói rằng người tình đã khai man và tự đập đầu xuống sàn khi ông không đưa cho cô ta tiền. Mặc dù vậy, tòa vẫn xử phạt Leung Ting 2 tháng tù.

Leung Ting luyện tập kungfu từ năm 13 tuổi, từng làm đạo diễn võ thuật cho nhiều phim truyền hình và phim truyện Hongkong. Ông cũng viết hơn 50 cuốn sách về võ thuật, tham gia huấn luyện các đội đặc nhiệm và quân đội ở nhiều quốc gia khác nhau.

 

Theo Vietnam +