Rao bán máy bay của bầu Đức

08:29, 08/12/2009

Chiếc chuyên cơ Beechcraft King Air 350 trị giá 7 triệu USD của đại gia phố núi Đoàn Nguyên Đức bị một người lạ mặt rao bán trên trang web mua sắm.

Chiếc chuyên cơ Beechcraft King Air 350 trị giá 7 triệu USD của đại gia phố núi Đoàn Nguyên Đức bị một người lạ mặt rao bán trên trang web mua sắm. [links()]

Không đưa ra một mức giá nhất định và mô tả chi tiết về máy bay, một người có tên là Hà chỉ công bố số điện thoại liên hệ cho những ai có nhu cầu mua chiếc máy bay trên.

Tin nhắn có tiêu đề "Bán máy bay của Bầu Đức" với nội dung: "Máy bay thì oai, sài sang và tiện lợi, nhưng thời tiết xấu đành bó tay khỏi đi lại luôn. Đã thế cô bồ bay bi lại hay dỗi, thôi thì bán quách cho rồi. Ai mua bán rẻ đó. Hà 0983206658".

 Trang web rao bán máy bay của bầu Đức.
Trang web rao bán máy bay của bầu Đức.

Thông tin rao bán máy bay của bầu Đức bắt đầu xuất hiện trên trang raovat123 từ ngày 4/11 và đã có trên 200 lượt người truy cập. Chúng tôi liên hệ với người tên là Hà qua số điện thoại trên thì máy báo ngoài vùng phủ sóng, không liên lạc được. Người phụ trách đường dây nóng của trang raovat123 qua số máy 01224224342 cũng không biết thông tin về tác giả cũng như mẩu tin nhắn rao bán máy bay của bầu Đức nêu trên.

Còn ông bầu bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Đoàn Nguyên Đức thì bật cười khi biết thông tin chiếc chuyên cơ của mình bị rao bán, nhất là trong bối cảnh, ông vừa đáp máy bay xuống thủ đô Vientiane của Lào cách đây vài giờ.

Bầu Đức khẳng định không có chuyện bán máy bay vì đây là phương tiện ông lựa chọn nhằm phục vụ nhu cầu công việc. "Tôi không biết người nào đó rao bán máy bay của tôi nhằm mục đích gì. Tôi sẽ tìm hiểu thêm về chuyện này", ông chủ Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai nói với chúng tôi.

Chiếc Beechcraft King Air 350 do hãng Beech Aircraft Corporation Mỹ chế tạo được ông Đức mua về VN từ hồi tháng 5/2008. Máy bay có số serier FL-417, đã bay 3.000 giờ, bảo hành 3 năm. Đây là máy bay phản lực cánh quạt hai động cơ loại nhỏ, sức chở tối đa 11 người, thân dài hơn 10 m, sải cánh hơn 15 m, buồng lái có chỗ cho 2 phi công.

Ông Đức mua King Air 350 bằng tiền túi cá nhân, nhưng máy bay cũng sẽ phục vụ công việc kinh doanh cho công ty bên cạnh nhu cầu cá nhân du lịch, đi lại... Giá trị thực của chiếc máy bay được xác nhận là 5,1 triệu USD, nhưng ông Đức đã bỏ ra tổng cộng 7 triệu USD do các khoản phí phát sinh như đào tạo phi công, bến bãi, môi giới...

Theo VnExpress