Cậu bé Hàn Quốc đóng bỉm hát ’Hey Jude’

13:52, 04/12/2009

Nói còn chưa sõi và vẫn phải đóng bỉm nhưng chú nhóc người Hàn Quốc này thậm chí còn qua mặt cả chính chủ nhân của ca khúc nổi tiếng này.

Nói còn chưa sõi và vẫn phải đóng bỉm nhưng chú nhóc người Hàn Quốc này thậm chí còn qua mặt cả chính chủ nhân của ca khúc nổi tiếng này.

be1.jpg

Hey Jude của cậu nhóc đóng bỉm người Hàn Quốc dễ dàng vượt mặt...

be2.jpg

... phần trình diễn của Sir Paul McCartney - một thành viên của Tứ quái Beatles năm nào

Tới thời điểm này, đã có khoảng 11 triệu lượt người xem đoạn clip của cậu trên YouTube trong khi phiên bản Hey Jude của Paul McCartney chỉ có được 1 triệu lượt mà thôi.

Được báo giới ưu ái gọi là Hey Jude Baby, cậu nhóc tài năng này tên thật là Ha Young Woong. Bởi theo văn tự cổ, Young Woong nghĩa là anh hùng nên khi ở nhà, bố mẹ vẫn trìu mến gọi em là Hero.

Hero chào đời vào tháng 9/2003. Ngay từ khi còn bé xíu, cậu bé đã bộc lộ tình yêu của mình dành cho các khúc tình ca nổi tiếng của tứ quái Beatles. Tới tháng 5/2007 - khi Young Woong vẫn chưa đầy 4 tuổi, gia đình quyết định đăng tải lên YouTube đoạn phim em ôm cây đàn guitar bé xíu và nhiệt tình hát vang bài Hey Jude nổi tiếng của nhóm Beatles bên hai chiếc ô tô đồ chơi. Từ đó tới tháng 7/2008, đoạn video này đã có gần 6 triệu lượt người xem.

be3.jpg be4.jpg

Những hình ảnh đáng yêu của Hero - Hey Jude Baby

Ha Young Woong trên sân khấu 1 cuộc thi tài năng âm nhạc ở Hàn Quốc

Cũng trong năm 2008, Young Woong giành giải nhất trong một cuộc thi tài năng âm nhạc trên truyền hình Hàn Quốc mang tên Wonderkids với màn trình bày các ca khúc của nhóm Beatles đầy hứng khởi. Ngay sau đó, YouTube đã cập nhật tiểu sử của Ha Young Woong như một ngôi sao âm nhạc mới nổi, bất chấp việc cậu nhóc vẫn chưa đầy 5 tuổi.

Trong một lần trò chuyện cùng báo chí, Hero đã khiến các phóng viên bật cười và càng thêm yêu mến cậu nhóc khi liệt kê tên các thành viên trong ban nhạc Beatles: "Paul McCartney này, George Harrison này, John Lennon nữa, rồi đến Ringo Starr. Và cuối cùng là Young Woong. Chúng tôi có tất cả... 5 người".

Không được đào tạo tại các trường lớp chính quy, Hero tự ê a học hát một mình và tới nay, em đã có thể hát trọn vẹn khoảng 40 ca khúc của Beatles cùng vô số các bản nhạc pop kinh điển khác. Nổi tiếng khắp thế giới nhưng cha mẹ chưa từng đưa Ha Young Woong tới bất cứ lớp học tiếng Anh hay du lịch tới một đất nước nói tiếng Anh nào.

[video(3828)]

Đoạn video Hero đóng bỉm hát Hey Jude

Hero thường tự nghe các ca khúc rồi ê a hát theo cho tới khi thuộc nhuần nhuyễn. Chỉ trong vòng hai tháng mà em đã thuộc được 27 ca khúc của Beatles.

Cứ nhìn cách cậu nhóc bé xíu này say mê ôm cây đàn guitar thì bạn cũng có thể biết Ha Young Woong thích học chơi đàn tới mức nào. Nhưng do tuổi nhỏ, người bé nên Hero chẳng thể gảy nổi một nốt nhạc. Năm 2007, Ha Young Woong mới cao 90 cm và từ năm ngoái tới nay, cậu vẫn giữ mốc 1m. Ha Young Woong và cả gia đình đều mong cậu bé đóng bỉm hát Hey Jude năm nào sẽ mau lớn để đủ sức làm chủ cây đàn guitar và tha hồ đứng trên sân khấu biểu diễn.

 

Theo Zing