Tương lai nào cho Mbappe trước nhiều sức ép nên “đi hay ở lại” PSG

16:17, 07/08/2023

Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023 sắp diễn ra, đó cũng là thời điểm mà nhiều đội bóng “lọc máu”. Trong đó, Mbappe là một cầu thủ sáng giá nhưng trong mùa giải năm nay, có lẽ chàng cầu thủ này đang phải chịu nhiều sức ép trước thềm chuyển nhượng.

Real Madrid gây sức ép lên Mbappe khi bất ngờ hỏi mua Vlahovic

Theo thông tin mà https://cakhiatv.vc/ tổng hợp từ trang Cadena SER, trước sự im hơi lặng tiếng của cầu thủ Mbappe, cùng những động thái mới nhất của PSG thì phía Real Madrid đã bất ngờ hỏi mua cầu thủ Dusan Vlahovic của Juventus nhằm mục đích gây áp lực lên chàng cầu thủ người Pháp này trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Sau chuyến du đấu châu Á hè 2023 vừa hoàn tất, PSG cũng đang có những động thái mới nhất để chuẩn bị cho mùa giải mới. Nhưng dường như phía đội chủ sân Parc des Princes đang mong muốn chinh phục được đỉnh cao mới mà không cần đến Mbappe, một ngôi sao số 1 trong đội hình. Thể hiện rõ nhất ở việc, trong khi những cầu thủ khác được nghỉ ngơi 3 ngày, nhưng PSG đang đẩy nhanh quá trình hoàn tất việc mua Ousmane Dembele và gấp rút đàm phán chiêu mộ cả thêm Randal Kolo Muani trước động thái muốn thay thế Mbappe. Còn về phần mình, chàng cầu thủ người Pháp 24 tuổi này vẫn giữ nguyên lập trường muốn ở lại đội bóng theo đúng hợp đồng đã ký.

 

Trước tình hình này, phía Real cũng đang cảm thấy lo lắng. Bởi vì loạt trận đấu giao hữu vừa diễn ra của đội bóng không mấy thuận lợi, buộc ông Los Blancos phải chiêu mộ thêm tiền đạo mạnh hơn để thay thế cho Karim Benzema. Thậm chí, các fan hâm mộ của đội bóng cũng đồng loạt đồng tình rằng Mbappe không phải là mục tiêu hàng đầu, mà sẽ trở thành tân binh mà Real phải có nếu muốn chinh phục các danh hiệu cao hơn.

Vậy nên, trước kế hoạch đặt ra không như ý, nên Real đã phải nghĩ đến một giải pháp thay thế chính là hỏi mua Vlahovic, một tiền đạo trẻ khát khao được thi đấu trở lại ở Champions League và đã nhận được cái gật đầu từ tiền đạo người Serbia.

Mục đích hỏi mua Dusan Vlahovic của Real, thứ nhất là phía Los Blancos muốn tạo sức ép lên Mbappe để buộc anh phải rời PSG trong mùa hè này mới nhận được lời đề nghi từ Real. Thứ hai là ngay cả khi chàng cầu thủ người Pháp đồng ý, họ vẫn sở hữu được cho mình chân sút chất lượng cho hành trình phía trước.

PSG tính kiện Real Madrid vì vụ Mbappe

Trước sức ép của Real Madrid đặt ra, Mbappe quyết định không gia hạn hợp đồng với PSG mà sẽ chỉ đá nốt mùa giải 2023/24 rồi rời đi dưới dạng tự do tới Real. Chính điều này có nghĩa phía PSG sẽ không thu được xu nào trong mùa hè 2024 sắp tới. Thậm chí, ngay trong ngày đầu tháng 8.2023 này thì chàng cầu thủ người Pháp sẽ nhận về cho mình 60 triệu Euro “phí trung thành” khi vẫn đang là cầu thủ của Paris Saint-Germain.

Như vậy có nghĩa, hợp đồng của Mbappe cùng với đội bóng chủ quản sẽ chính thức kết thúc vào tháng 6.2024, cũng như chàng cầu thủ này cũng đã đạt được thỏa thuận ngầm với Real Madrid. Theo Telegraph, PSG cho rằng "Kền kền trắng" đang làm trái quy định chuyển nhượng của FIFA khi ký kết hợp đồng bất hợp pháp với cầu thủ vẫn đang trong quá trình thi đấu của đội bóng chủ quản mà không có sự đồng ý của họ. Đồng thời, phía PSG đang tính khởi kiện Real Madrid lên FIFA vì sự tiếp cận trái quy định này với Mbappe.

 

Ở diễn biến mới nhất, phía Real Madrid nhằm xác định hoàn toàn có thể mua được luôn Mbappe trong mùa hè này, nhưng trước điều kiện PSG phải giảm giá xuống 200 triệu Euro chứ không phải 250 triệu Euro như ban đầu.

Bên cạnh đó, phía ban lãnh đạo của Real cũng nhấn mạnh rằng nếu thương vụ này tiến hành phải đảm bảo phải hoàn tất trước 15/8, vì đây là thời điểm đội Kền Kền Trắng sẽ bắt đầu cho mùa giải La Liga, cùng với hợp đồng dành cho Mbappe sẽ lên tới 6 năm.

Theo nhiều nguồn thông tin được biết, AI Hilal cũng đang sẵn sàng trả cho PSG khoảng 300 triệu để có được hợp đồng 1 năm với Mbappe. Đồng thời, họ chấp nhận bỏ thêm 700 triệu Euro thu nhập chỉ trong 1 năm cho chàng cầu thủ người Pháp này. Chưa kể, phía PSG cũng đã chấp nhận hợp đồng bán Mbappe, nhưng tiền đạo sinh năm 1998 này lại kiên quyết không muốn sang Ả Rập để thi đấu.

Ngoài ra, các CLB như Liverpool cũng như Chelsea cũng đang có nhã ý muốn có được tiền đạo người Pháp này. Theo tiết lộ từ tờ Express thì Mbappe cũng sẽ sẵn sàng tham gia phục vụ cho bất kỳ đội bóng nào ở Ngoại Hạng Anh nếu có lời đề nghị hợp lý. Trong trường hợp, Mbappe ở lại PSG thì anh cũng sẽ phải đối diện với việc ngồi dự bị cả mùa giải tới. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý của chân sút tài năng này.

Để theo dõi thêm nhiều thông tin, tin tức về kỳ chuyển nhượng mới nhất, cũng như xem bóng đá trực tiếp nhanh chóng, full HD có thể tham khảo tại https://vebo.vc/.

PV

Các tin khác