Bé ba tuổi chết do sặc cháo ở trường

13:51, 12/12/2009

Gia đình gửi riêng cô Mai trông bé Dũng vào ngày chủ nhật, trong lúc cô này cho bé ăn cháo (tại trường mầm non), bé bị sặc và tử vong sau bốn ngày cấp cứu tại các bệnh viện.

Gia đình gửi riêng cô Mai trông bé Dũng vào ngày chủ nhật, trong lúc cô này cho bé ăn cháo (tại trường mầm non), bé bị sặc và tử vong sau bốn ngày cấp cứu tại các bệnh viện.

Theo báo cáo của phòng GD-ĐT thành phố Thanh Hóa, vào khoảng 15h15 ngày 6/12, bà Lê Thị Hoa Mai, giáo viên Mầm non Tân Phú Khang, cho bé Vũ Ngọc Dũng (trú ở số nhà 34, đường Lý Thường Kiệt, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa) ăn cháo và bé Dũng đã bị sặc.

Ngay sau đó, bà Mai cùng giáo viên nhà trường tiến hành sơ cứu rồi đưa Dũng đi Bệnh viện đa khoa Hợp Lực cấp cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Đến ngày 8/12, Dũng tiếp tục được đưa ra Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị. Tuy nhiên, đến 16h50 ngày 10/10, phòng GD- ĐT nhận được tin bé chết.

Mầm non Tân Phú Khang, nơi cháu Dũng bị sặc cháo

Cũng theo văn bản báo cáo của phòng GD-ĐT thành phố Thanh Hóa, hôm xảy ra sự việc, Dũng không đăng ký học tại trường mà do gia đình gửi riêng cô giáo Mai. Ngày chủ nhật là ngày đi làm nên cô Mai đã đưa cháu Dũng đến trường.

Theo bà Mạc Thị Ngọc, Phó phòng GD- ĐT thành phố Thanh Hóa, Mầm non Tân Phú Khang là trường tư thục mới được thành lập, sau khi xảy ra sự việc phòng giáo dục liên tục liên lạc với nhà trường hỏi thăm tình hình sức khỏe cháu Dũng, đồng thời nghe thông tin phản hồi từ phía người dân. “Sau khi nhận được tin Dũng mất, lãnh đạo phòng GD- ĐT phối hợp với UBND thành phố Thanh Hóa, đã xuống thăm hỏi, hỗ trợ gia đình hai triệu đồng và động viên người nhà”, bà Ngọc cho biết.

Trao đổi với Đất Việt, ông Nguyễn Thanh Vân, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hợp Lực Thanh Hóa, cho biết, bé Dũng nhập viện trong tình trạng toàn thân tím tái, tim, phổi ngừng đập. Ngay lập tức, các bác sĩ Khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện đã hút cháo, đặt nội khí quản, cho thở bình ô xi và dùng thuốc cho tim đập lại nhưng rất yếu. Sau đó, cháu Dũng được chuyển xuống Bệnh viện Nhi Thanh Hóa để điều trị.

“Cháu Dũng bị dị vật lấp đường thở, thiếu ô xi, khi mới bị sặc cháo nếu có kinh nghiệm cấp cứu giống người chết đuối thì Dũng có cơ hội sống nhiều hơn”, ông Vân nói. 

[links()]

Theo Văn Thanh - Đất Việt