Nỗi khổ xài điện thoại “quý tộc”

14:51, 13/12/2009

Bỏ hơn trăm triệu đồng sắm một “em” Vertu Ascent Ti anh Tùng - doanh nhân trẻ - nhận được sự ngưỡng mộ từ nhiều người. Không mấy ai biết, anh Tùng đang điên đầu vì món đồ cao cấp này.

Bỏ hơn trăm triệu đồng sắm một “em” Vertu Ascent Ti anh Tùng - doanh nhân trẻ - nhận được sự ngưỡng mộ từ nhiều người. Không mấy ai biết, anh Tùng đang điên đầu vì món đồ cao cấp này.

Trên thị trường điện thoại cao cấp, dòng Vertu được coi là dành riêng cho các doanh nhân thành đạt với giá thành không dưới 5.000 USD/chiếc.
 
Mới trúng khá đậm trong vụ kinh doanh bất động sản, nên anh Tùng cũng “mạnh dạn” sắm cho mình một “em” Vertu Ascent Ti  với giá hơn một trăm triệu đồng với mục tiêu “cho bằng anh bằng em”.

Bỏ vài triệu cũng có thể sở hữu những chiếc thoại "nhái" y chang loại xịn giá cả trăm triệu đồng.

Quả thật, với giá trị lớn nên “em” này không chỉ thể hiện đẳng cấp ở bên ngoài như: được chế tác thủ công bằng các chất liệu quý giá mà còn có một chế độ, bảo dưỡng rất đặc biệt: Hàng tháng, nhân viên bảo dưỡng của hãng là một chân dài xinh đẹp mỹ miều sẽ đến tận nhà của chủ máy để tiến hành các thủ tục lau chùi, đánh bóng rất tỉ mỉ.
 
Thế nhưng, sau một thời gian ngắn xài đồ cao cấp, anh Tùng đã gặp phải nhiều tình huống dở khóc dở cười.
 
Do thường xuyên phải “tiếp” những đối tác quan trọng để xin dự án hoặc nghe ngóng thông tin, nên anh Tùng thường xuyên nhận được lời khen ngợi về chiếc điện thoại cầm tay mang đẳng cấp cao. Và sau đó là những gợi ý “mượn dùng thử” hoặc “mong được tặng một chiếc như thế”.
 
Và mới đây, anh này đành bấm bụng mua tặng một đối tác nhiều năm một “em” Vertu với giá 80 triệu đồng, bởi đối tác này nhất định không nhận quà biếu là rượu ngoại hay thuốc bổ nữa!
 
Khổ hơn nữa, 2 tháng nay anh còn phải chịu đựng những trận hờn ghen bóng gió của vợ. Nguyên nhân cũng chỉ vì nhân viên bảo dưỡng điện thoại chân dài, xinh đẹp mỹ miều quá nhiệt tình liên tục gọi điện hẹn anh ở nhà hoặc cơ quan để đến lau chùi máy theo chế độ riêng.
 
Cực chẳng đã, sau đó anh Tùng đành cắt hẳn khoản bảo dưỡng máy. Thậm chí, giờ nếu có được đối tác nào đó ngỏ lời khen chiếc điện thoại đẳng cấp, anh cũng vội vàng trình bày, đó chỉ là hàng nhái đang bán nhan nhản trên thị trường được bán với giá 3 triệu đồng!
 
Không là doanh nhân những anh Hồng Minh - làm việc tại một công ty liên doanh - cũng không ngại ngần thể hiện cá tính bằng cách chi gần 3.000 USD để sở hữu một chiếc điện thoại cầm tay nhãn hiệu Mobiado vỏ bằng gỗ quý, mặt kính bằng đá sapphire chống trầy xước.
 
Thế nhưng, cũng chỉ sau một thời gian ngắn tâm đắc với món đồ dùng cao cấp, anh Minh bắt đầu thấy vô cùng ân hận vì đã bỏ ra khoản tiền quá lớn, trong khi những chiếc điện thoại giống y chang (xuất xứ từ Trung Quốc) như thế được bày bán đầy rẫy tại các cửa hàng điện thoại di động với giá hơn 2 triệu đồng.
 
Quốc Anh - kỹ thuật viên tại Trung tâm bán lẻ điện thoại di động trên phố Thái Hà khẳng định, những dòng điện thoại cao cấp như Vertu, Mobiado và kể cả dòng hiện đại tầm trung như iPhone, Nokia (dòng cao cấp)… đều có hàng nhái với dáng vẻ bên ngoài giống y chang.
 
“Nếu muốn kiểm tra một chiếc Vertu là đồ thật hay giả chỉ có cách tháo máy, lật bàn phím bên dưới xem các các ký hiệu của nhà sản xuất khắc bên dưới có chuẩn hay không. Với loại được quảng cáo là dùng chất liệu đá saphia thì chỉ có cách cào mạnh lên đó xem có xước không. Thế nhưng có ai dám bạo gan thử vì xót cả đống tiền” - anh Quốc Anh khẳng định.

 

Theo Dân trí