Rao ’hàng’ trên mạng

14:01, 15/12/2009

Sau 3 lần “tâm sự” qua điện thoại, Thu mới đồng ý hẹn gặp tôi tại một quán cà phê ở quận Thanh Xuân (Hà Nội). Đúng 8h tối, Thu xuất hiện, không được xinh xắn nhưng cô cao ráo và duyên dáng.

Sau 3 lần “tâm sự” qua điện thoại, Thu mới đồng ý hẹn gặp tôi tại một quán cà phê ở quận Thanh Xuân (Hà Nội). Đúng 8h tối, Thu xuất hiện, không được xinh xắn nhưng cô cao ráo và duyên dáng.

Câu chuyện cởi mở dần dần, cô tâm sự rằng mình rất cần tiền và muốn giải quyết bằng việc đi “khách”. Xong cuộc ngã giá Thu chốt với tôi một câu “ Hầu như những lời rao tìm bạn trên mạng đều là gái đấy anh ạ”. Để minh chứng điều Thu nói xem có đúng sự thật tôi đã bắt đầu tìm hiểu…

Thu không thích “chát” mà đăng hẳn tin rao vặt trên một trang web “Mình đang cô đơn, muốn tìm bạn tâm sự”… hay “ Mùa đông thật lạnh giá, mình cần người bạn để sưởi ấm…” cùng 2 số điện thoại bên dưới thông tin cá nhân. Thu không trả lời tin nhắn điện thoại. Nếu người nào trực tiếp gọi đến, Thu tiếp ngay và nói một cách nhã nhặn. Sau khi tìm hiểu kỹ những lời rao trên mạng, tôi thử gọi và phải mất khoảng 30 phút điện thoại với ba lần “tâm sự”, Thu mới cho cái hẹn gặp. Cô đưa địa chỉ đến quán cà phê dưới quận Thanh Xuân và bảo đúng 8h tối qua đó, bởi Thu cho biết, khi ấy cô mới đi học về. Ngồi chuyện trò một lúc, Thu ý nhị kể về hoàn cảnh gia đình vất vả, lên Hà Nội phải tự “bươn chải” kiếm tiền. Điều quan trọng hơn cả đối với Thu hiện giờ là muốn tìm một “chỗ dựa” cho mình nơi thành thị. Thu thành thật bảo: “Thật ra, em cũng gặp một số anh. Nhưng chuyện cũng không đi tới đâu cả. Em không muốn mãi là kẻ chơi bời”. Rồi cô lỡ miệng nói rằng những lần trước “kiếm tiền” cũng đủ trang trải sống ở Hà Nội. Cô tâm sự với tôi rằng mình cần tiền và đã kiếm tiền bằng việc “đi khách”.

Hay như đối với Hoa thì ngày nào cô cũng vào các chát room để “ đong” hàng. Cô trưng số diện thoại lên phía trên cùng của nick chát. Nếu chỉ nhắn tin chào hỏi, cô không “thèm trả lời, trừ khi những ai quan tâm gọi trực tiếp vào số điện thoại thì Hoa mới “tiếp chuyện” và ngã giá. Sau vài lần gọi điện, Hoa “thu xếp” và hẹn tới quán cà phê Trung Nguyên ở quận Cầu Giấy, Hà Nội. Nửa tiếng sau, Hoa xuất hiện với vẻ mệt mỏi. Trông cô còn rất trẻ,khoảng 20 tuổi nhưng vẻ mặt và phong cách có vẻ từng trải. Vừa ngồi vào ghế cô đã thanh minh luôn: “Hôm qua em ngồi đến tận 4 h sáng, nên giờ mới ngủ dậy”. Rồi Hoa đi thẳng luôn vào vấn đề: “Thế nào, anh đi “chơi” bây giờ được không. Giá cả thì như em đã nói rồi 500.000 đồng/2h” Hoa đang nói thì điện thoại rung lên, cô càu nhàu: “Thằng điên, đã nói là đi có việc rồi, ở nhà ngủ đợi lại còn gọi. Không cho mình làm ăn chắc”. Đó là bồ của cô. Nói chuyện một lúc, cô chửi thề trong điện thoại rồi cúp máy. “Em xin lỗi, thằng bồ em đang “vật”quá, nó gọi về đi mua hàng trắng. Để khi khác nhé”, Hoa nói xong rồi vội vã đi thẳng lên mạn đường Láng.

Theo Hoa, kiếm hàng trên mạng dễ hơn là cứ phải vào làm trong nhà hàng, câu lạc bộ. Em có khoảng 100 nick chat, cứ lập xong lại quên, mỗi list có hàng trăm nick. Hầu như khách hàng đều rất thích những cô gái “hư” trên mạng hơn”. Không chỉ thay nick thường xuyện, hầu hết những người như Hoa còn đổi dố điện thoại liên tục. Cô bảo, việc đó là điều tất yếu. Hoa thú thật: “Con bạn em suýt bị “sập bẫy” công an cũng chỉ vì chuyện đó. Cứ khoảng một tuần em vứt số luôn.”

Không được “lịch sự” hẹn hò như Hoa, mọi thứ với Lan phải sòng phẳng luôn trên mạng. Bất kể một dân chat nào khi nhìn thấy cái nick “girlcantien…” cũng đều hiểu khi các nick lạ vào nói chuyện, Lan hiểu ngay họ như thế nào. Đặc biệt, cô rất nhạy cảm biết người đang chat với mình có phải cần “hàng” thực sự hay là chỉ chat cho vui. Vừa mới nhảy vào nick, Lan nói ngay: “Muốn đi chơi hả? Nếu không đừng chát mất thời gian”. Xin số điện thoại nhưng cô không cho, Lan bảo thích thì đi chơi, nếu qua lại lâu dài mới đưa số. Cô nói mập mờ khi hỏi show hàng (mặt mũi…) “Cần gì phải xem, nếu “máu” đi thì đến Núi Trúc, đang ngồi ở đó, 300 “khìn” (300 nghìn đồng) “tàu”nhanh. Đồng ý được, xuống Giáp Bát luôn. Nói chuyện với một nick khác “girl – nói Loan…”, cô bé này nói có biết nick của Lan vì ngồi chát cùng một nơi. Cô nói: Ôi giời, hàng lởm đó anh, nó “dạt” ở quán net này gần 10 hôm nay rồi có thằng nào đến giúp đâu”. Cô này lân la giới thiệu “hàng xịn”, giá rẻ, mà lại trẻ trung nữa, đặc biệt rất biết chiều khách. Cô nói thêm: “Bạn em ở tỉnh lẻ lên Hà Nội học, nhà khó khăn, muốn kiếm thêm chút”. Nói xong cô đưa số điện thoại 090 202xxxx và bảo với tôi rằng nếu ai có “nhu cầu” thì cứ nói là do Tâm giới thiệu.

Mới chỉ vài ngày vào vai tìm của lạ trên mạng tôi đã có dịp được chuyện trò với nhiều cô, nhiều cách nói chuyện trắng trợn, không giấu diếm. Chợt chạnh lòng buồn vì công nghệ thông tin phát triển, các dịch vụ phát triển và cái đáng giá ngàn vàng được “rao bán” đổi chác công khai theo sự phát triển ấy. Hồi chuông cảnh tỉnh này gần đây được đánh liên hồi, mà sao không hạn chế được việc gái gọi và gái trên mạng?

Theo Gia Đình