Thiếu nữ Italy bị cấm nâng ngực

09:50, 15/12/2009

Quốc hội Italy sắp ban hành một đạo luật nhằm ngăn chặn tình trạng nâng ngực và các loại hình phẫu thuật thẩm mỹ khác đối với trẻ em dưới 18 tuổi.

Quốc hội Italy sắp ban hành một đạo luật nhằm ngăn chặn tình trạng nâng ngực và các loại hình phẫu thuật thẩm mỹ khác đối với trẻ em dưới 18 tuổi.

Các cô gái Italy.

Các thống kê mới nhất cho thấy hơn 10.000 thiếu nữ ở tuổi vị thành niên tại Italy đã thực hiện phẫu thuật nâng cấp vòng một vào năm 2008. Nhiều bậc phụ huynh cho con gái tiền để chúng nâng ngực và coi đó như một món quà.

Giới chức Italy muốn ngăn chặn tình trạng nâng ngực ở trẻ em dưới 18 tuổi sau khi số trường hợp gặp sự cố sau phẫu thuật có xu hướng tăng. Phần lớn sự cố phát sinh do tay nghề của bác sĩ và silicon không đạt yêu cầu.

Francesca Martini, một quan chức trong Bộ Phúc lợi xã hội Italy, nói: “Đạo luật này được ban hành nhằm ngăn chặn các cô gái dưới 18 tuổi nâng ngực. Phần lớn các em chỉ muốn trở nên hấp dẫn hơn mà không lường trước tới những rủi ro có thể phát sinh. Hiện tại đội ngũ bác sĩ chuyên nâng ngực cho các bé gái đang phát triển rất nhanh và thực trạng này phải chấm dứt”.

Francesco D’Andrea, một thành viên của Hiệp hội Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Italy, phát biểu: “Chúng tôi ủng hộ đạo luật mới vì rất nhiều người thực hiện phẫu thuật nâng ngực cho phụ nữ mà không có bằng cấp hay trình độ chuyên môn phù hợp. Cấm trẻ em dưới 18 tuổi phẫu thuật thẩm mỹ cũng là ý tưởng hay vì các em còn quá nhỏ. Nhiều bác sĩ chỉ quan tâm tới tiền mà phớt lờ những hậu quả của việc nâng ngực cho các em”.

Các thống kê của Hiệp hội Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Italy cho thấy, khoảng 85.000 ca nâng ngực được thực hiện hàng năm tại Italy, trong đó 70% người nâng ngực vì lý do thẩm mỹ và 30% làm vậy sau khi điều trị ung thư vú.

 

Theo VnExpress