Hồng Ngọc: Tôi là người đàn bà yếu đuối

16:39, 02/12/2009

Trước đây, nhiều người tưởng tôi “men” lắm vì thấy quần áo hip hop, ăn mặc “bụi bặm”, mạnh mẽ và cá tính… Nhưng thực tình, tôi là một người đàn bà yếu đuối, nhạy cảm. Xem phim, thấy một con kiến chết tôi cũng khóc…

Trước đây, nhiều người tưởng tôi “men” lắm vì thấy quần áo hip hop, ăn mặc “bụi bặm”, mạnh mẽ và cá tính… Nhưng thực tình, tôi là một người đàn bà yếu đuối, nhạy cảm. Xem phim, thấy một con kiến chết tôi cũng khóc… Ra đường nhìn thì thế thôi, chứ về nhà, tôi vô cùng cần 1 bờ vai đàn ông để nương tựa.

[links()]

Gặp lại Hồng Ngọc sau một thời gian “Mắt Nai” bận rộn làm mẹ, làm vợ bên người chồng mới tâm đầu ý hợp, Hồng Ngọc dường như đằm thắm và "đàn bà" hơn. Không còn vẻ bề ngoài “xù xì” như thời “Mắt nai cha cha cha” nhưng gương mặt thì vẫn đẹp và trẻ trung như thế, đặc biệt là cách nói chuyện, vẫn sôi nổi và đầy hào hứng.

1
Hồng Ngọc của ngày hôm nay đằm thắm và "đàn bà" hơn.

Chuyện bạn bè - giờ khác xưa rồi
 
- Trở về Việt Nam sau mấy năm sinh sống ở nước ngoài, chị thấy tình cảm của mình có gì thay đổi, nhất là với những người bạn?
 
Các mối quan hệ tôi vẫn giữ rất tốt, nhưng cách thể hiện thì khác xưa nhiều lắm. Hồi trước, tất cả đều còn “son” nên rảnh là tụ tập, ăn uống, vũ trường xả “xì trét” sau những căng thẳng của công việc. Bây giờ, hầu như ai cũng có gia đình riêng nên ít thời gian dành cho nhau. Nhưng chúng tôi vẫn nghĩ về nhau, không gặp được thì nhắn tin, gọi điện, “chát chít” với nhau để nắm tình hình. Nói chung, tình cảm vẫn tốt nhưng cách thể hiện thì đã khác xưa nhiều.
 
- Giới ca sỹ mấy năm gần đây có chuyện những đôi bạn thân bỗng nhiên “lục đục”, thậm chí có những người quay sang giận nhau và “không chơi” với nhau nữa. Ý kiến của chị về vấn đề này? Chị có gặp trường hợp nào như vậy không?
 
Tôi nghĩ rằng đó là chuyện cá nhân, vì thế, không có ý kiến gì cả. Còn với tôi, chắc cá tính của tôi bạn bè đều hiểu rõ nên may mắn là tôi có rất nhiều bạn bè tốt và vẫn giữ được đến tận bây giờ. Tính tôi bộc trực, thẳng thắn nhưng lại rất tình cảm và chân thành, có lẽ do vậy mà bạn bè tôi luôn yêu quý và tin tưởng tôi.
 
- Còn khán giả Việt Nam, những người yêu mến chị, chị có “đo” được sự mến mộ của họ dành cho “Mắt Nai” ở thời điểm này?
 
 Tôi nghĩ không nên nói điều đó. Với khán giả, hãy sống thật và cháy hết mình thì họ sẽ “thương”. Trình độ thưởng thức âm nhạc của khán giả ngày càng cao thì nghệ sỹ cũng phải trau dồi để không bị… “tụt hậu”. Tôi vẫn có những FC (Câu lạc bộ dành cho người hâm mộ) trong cả nước và họ luôn ở bên tôi, cổ vũ và động viên tôi trên con đường ca hát, đó là điều khiến tôi rất hạnh phúc và muốn quay trở về Việt Nam.

"Tôi may mắn có được nhiều người bạn tốt"

3 album cho một lần trở lại 
 
- Lần trở lại Việt Nam này, chị tung ra thị trường một lúc tới 3 sản phẩm âm nhạc. Chị có thể nói gì về điều này?
 
Sau những khoảng lặng của chính mình tại thị trường âm nhạc trong nước, tôi muốn được bước ra ánh sáng, trở lại con đường âm nhạc với cảm xúc đủ đầy của một người nghệ sỹ được khán giả quê hương đón nhận. Tôi thật hạnh phúc vì mình lại được đứng trên sân khấu, được thăng hoa trong âm nhạc và đặc biệt, được tri ân với những khán giả yêu thương mình. Đó là lý do mà tôi phát hành tới 3 album trong lần trở lại này.
 
- Chị có thể nói rõ hơn về những sản phẩm âm nhạc đó?

 
Đây là bộ sản phẩm do Ruby Blvd. Entertainment & Công ty giải trí Tiếng Hát Việt ấn hành, gồm CD vol 7 “Quá khứ”, album nhạc xưa “Vết thương cuối cùng” và album DVD “Hồng Ngọc in Concert”. Đây là bộ sản phẩm với nhiều phong cách âm nhạc khác nhau, màu sắc của mỗi album cũng sẽ khác tạo nhiều cảm xúc cho người nghe.
 
- Tên CD vol 7 “Quá khứ” có gợi cho chị nhớ về “quá khứ” một thời vang bóng của mình không?

 
Ai cũng có quá khứ, hiện tại và tương lai. Chỉ có điều họ đối xử với chúng như thế nào mà thôi. Tôi đã từng khóc khi thu âm và ghi hình bài hát Quá khứ của nhạc sỹ Trương Lê Sơn viết riêng cho mình. Tôi  chọn ca khúc này làm chủ đề của album như là một sự nhìn lại lần cuối cùng quá khứ của mình, những niềm vui, nỗi buồn, khổ đau, hạnh phúc… của quá khứ sẽ “từ đây khép lại” để nhìn vào hiện tại và một tương lai tràn trề ánh nắng, hạnh phúc và sự sẻ chia.

 Bìa CD Quá khứ

- Còn “Vết thương cuối cùng” và “Hồng Ngọc in Concert”, đó là 2 album đối lập với “Quá khứ” chứ?
 
Tôi không nghĩ là đối lập, mà là sự tiếp nối. “Vết thương cuối cùng” là album nhạc xưa do chính tôi và “ông xã” tự tay biên tập. Anh ấy cũng rất thích nhạc xưa và thích nghe tôi hát những bản nhạc đó. Sản phẩm này đánh dấu sự “chung sức” của cả hai vợ chồng từ khâu đầu tới cuối. Đó sẽ là album với giọng hát nồn nàn cảm xúc của tôi, khi đang ở trong giai đoạn hạnh phúc nhất của cuộc sống. Những ca khúc như Dĩ vãng, Định mệnh, Mắt lệ cho người, Phút cuối…được “sống” lại bằng chính những rung cảm chân thành từ trái tim của một người đàn bà đang viên mãn.
 
DVD Hồng Ngọc in concert là một sản phẩm với 21 ca khúc được ghi hình trên sân khấu do đạo diễn Xuân Phước thực hiện. Khách mời trong DVD này là Đàm Vĩnh Hưng và Khang Việt (em trai Hồng Ngọc - pv). Trong DVD này, tôi muốn gửi đến khán giả những ca khúc nhạc xưa bên cạnh những bài hát từng giúp tôi đến với công chúng, và đương nhiên, cả những bài hát lần đầu được công bố. Đó chính là sự đa sắc màu trong cuốn DVD này.
 
Khép lại quá khứ, hạnh phúc với hiện tại
 
- Ông xã chị phản ứng như thế nào khi chị thực hiện album “Quá khứ” tương đối nhạy cảm?

 
Anh ấy là người yêu và rất hiểu tôi, đó là điều rất tuyệt vời. Anh ấy rất xúc động khi ngồi nghe tôi thu ca khúc Quá khứ, sự chia sẻ đó chính là tình yêu anh ấy dành cho tôi.
 
- Hai vợ chồng chị thường giải quyết “xích mích” như thế nào, nếu nó xảy ra?

 
Anh ấy rất ga - lăng, thường “làm lành” trước. Tôi nghĩ đàn ông quan trọng nhất là lòng vị tha. Mình là phụ nữ, đôi khi cáu gắt, là nghệ sỹ chịu nhiều áp lực nên cũng có lúc không làm chủ được mình. Những lúc đó, ông xã là người điềm tĩnh, tìm cách giải quyết sao cho hợp lý nhất. Anh ấy hiểu và chia sẻ những áp lực công việc của vợ, do vậy chúng tôi ít khi xảy ra “chiến tranh”.

"Tôi đã tìm được bến đỗ bình yên và vững chắc cho đời mình"

- “Sản phẩm” của anh chị là một bé trai kháu khỉnh. Chị sắp xếp công việc thế nào để vừa đảm bảo thời gian chăm sóc con mà vẫn không ảnh hưởng đến ca hát?
 
Bé Hưng mới hơn 3 tuổi nhưng cái gì cũng biết. Bé lại rất “khéo nói” nên những khi đi diễn xa, gọi điện về cho con mà cảm thấy như bé đang ở gần bên mình. Ai làm mẹ thì cũng biết cách sắp xếp công việc cho hợp lý thôi, nhất là nghệ sỹ thì thời gian đi diễn xa rất nhiều, nên việc tính toán chuyện chăm sóc con luôn được đặt lên hàng đầu. Chúng tôi dự tính cho cháu sang Mỹ học, nhưng chắc là phải để đến khi cháu 10 tuổi, chứ bây giờ mà cho cháu đi thì nhớ lắm, chịu sao nổi.
 
- Chị có vẻ yếu đuối nhỉ?
 
“Cá chuối đắm đuối vì con”, tôi nghĩ người mẹ nào cũng như thế cả thôi. Trước đây, nhiều người tưởng tôi “men” lắm vì thấy quần áo hip hop, ăn mặc “bụi bặm”, mạnh mẽ và cá tính… nhưng thực tình, tôi là một người đàn bà yếu đuối, nhạy cảm. Xem phim, thấy một con kiến chết tôi cũng khóc nữa là… Ra đường nhìn thì thế thôi, chứ về nhà, tôi vô cùng cần 1 bờ vai đàn ông để nương tựa. Và may mắn, tôi đã tìm được bến đỗ bình yên và vững chắc cho đời mình.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện và chúc chị hạnh phúc, thành công trên con đường nghệ thuật!

 

Theo VnMedia