Chelsea củng cố ngôi đầu, Liverpool tìm lại chiến thắng

10:14, 17/12/2009

Chelsea tiếp tục duy trì cách biệt 3 điểm với MU khi đánh bại Portsmouth 2-1 đầy nhọc nhằn. Trong khi đó, Liverpool cũng có được chiến thắng quan trọng 2-1 trước Wigan tại sân nhà Anfield...

Chelsea tiếp tục duy trì cách biệt 3 điểm với MU khi đánh bại Portsmouth 2-1 đầy nhọc nhằn. Trong khi đó, Liverpool cũng có được chiến thắng quan trọng 2-1 trước Wigan tại sân nhà Anfield...

Chelsea 2-1 Portsmouth

Thắng lợi 3-0 của MU trước Wolves thực sự khiến Chelsea phải chịu sức ép rất lớn, đặc biệt khi họ thiếu vắng chân sút Drogba do chấn thương. Nhưng với đẳng cấp của đội bóng lớn, đoàn quân HLV Ancelotti biết phát huy sức mạnh cần thiết để đạt mục đích cuối cùng, đó là 3 điểm.

Anelka đã phá vỡ thế bế tắc bằng bàn mở tỷ số ở phút 23. Tuy nhiên, Piquionne đã đưa trận đấu trở về thế quân bình ở đầu hiệp 2. Và phải đến những phút cuối cùng, Lampard mới ấn định thắng lợi 2-1 cho Chelsea> bằng quả penalty thành công ở cuối trận.

Chelsea đã gặp nhiều khó khăn trước một Portsmouth chơi kiên cường
 

Vòng 17 Premier League

Thứ Tư, 16/12
MU 3-0 Wolves
Bolton 3-1 West Ham
Birmingham 2-1 Blackburn
Sunderland 0-2 Aston Villa
Thứ Năm, 17/12
Burnley 1-1 Arsenal
Chelsea 2-1 Portsmouth
Tottenham 3-0 Man City Liverpool 2-1 Wigan

Với 3 điểm cực kỳ quan trọng này, Chelsea (40 điểm) tiếp tục duy trì cách biệt 3 điểm với MU sau 17 vòng đấu. Bên cạnh đó, do Arsenal bất ngờ bị Burnley cầm hòa 1-1 nên khoảng cách giữa “The Blues” với đội quân HLV Wenger đã là 8 điểm.

Hơn hẳn đối thủ về mọi mặt, Chelsea dễ dàng giành thế chủ động ở khu vực giữa sân, buộc Portsmouth phải lui về phòng ngự. Anelka cùng Ballack có không ít cơ hội rõ rệt nhưng cả hai đều thiếu sự nhạy cảm cần thiết khi đối mặt thủ thành Begovic.

Nhưng Chelsea cũng chẳng phải chờ đợi lâu để được ăn mừng bàn thắng. Phút 23, trung vệ Alex băng lên thần tốc bên cánh phải rồi chuyền vào cho Anelka tung cú sút chìm hiểm hóc đánh bại Begovic, đưa “The Blues” vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng sớm khiến Chelsea bắt đầu có dấu hiệu chủ quan nơi hàng thủ và suýt chút nữa họ phải trả giá. Phút 35, Piquionne tung cú “nã đại bác” từ ngoài vòng cấm địa, Petr Cech bắt không chắc chắn để bóng bật ra, rất may là cú đá bồi sau đó từ Hreidarsson lại không thành công.

Nhưng rồi nỗ lực tuyệt vời của Portsmouth đã được đền đáp ở đầu hiệp 2. Từ quả đá phạt bên ngoài vòng cấm, O’Harra sút trúng Cole, bóng nẩy ra đến đúng vị trí Piquionne và tiền đạo này không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm nhanh tung lưới Petr Cech, san bằng tỷ số 1-1 cho Portsmouth.

Quả penalty thành công của Lampard đem về 3 điểm cho Chelsea

Ngay say đó, Boateng còn khiến các CĐV Chelsea phải thót tim khi tung cú sút đầy hiểm hóc ở phút 62 nhưng thủ thành Petr Cech đã chơi xuất sắc. Chelsea vùng lên tìm kiếm bàn thắng nhưng lần lượt Lampard, Ballack rồi Anelka tỏ ra kém duyên trong các pha dứt điểm cuối cùng.

Tuy nhiên 10 phút trước khi hết giờ, nỗ lực đi bóng của Ivanovic trong vòng cấm buộc Wilson phải phạm lỗi. Trọng tài cho Chelsea được hưởng quả 11m và Lampard đã không mắc sai lầm như ở trận gặp Man City, dứt điểm gọn gàng hạ gục Begovic, ấn định thắng lợi chung cuộc 2-1 cho Chelsea.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Ivanovic, A Cole, Terry, Alex, Lampard, Mikel (Malouda 64’), Ballack, Deco (J Cole 58’), Kalou (Borini 72’), Anelka.

Portsmouth: Begovic, Hreidarsson, Finnan, Ben-Haim, Mokoena (Utaka 85’), O’Hara, Mullins, Diop (Hughes 60’), Boateng, Wilson, Piquionne (Dindane 71’).

Liverpool 2-1 Wigan

Sau giai đoạn khủng khoảng, cuối cùng Liverpool cũng tìm lại cảm giác chiến thắng khi đả bại Wigan 2-1 tại Anfield. Ngog và F. Torres lập công giúp “The Kop” dẫn trước hai bàn khiến bàn gỡ của N’Zogbia chỉ mang ý nghĩa danh dự. Với 27 điểm/17 trận, Liverpool tiếp tục nuôi hy vọng có mặt ở “top 4”.

Dù được chơi trên sân nhà nhưng Liverpool lại để Wigan lấn lướt hơn ở đầu trận. Scharner đã khiến các CĐV Anfield phải thót tim khi tung cú đánh đầu hiểm hóc buộc Reina phải tung người cản phá. Tuy nhiên, Liverpool sớm giành lại thế trận buộc Wigan phải lùi về phòng ngự.

Torres tỏa sáng mang về 3 điểm cho Liverpool

Và Liverpool không mất quá nhiều thời gian để có bàn thắng mở tỷ số. Phút 16, Aurelio thực hiện cú tạt bóng chuẩn xác bên cánh phải cho Ngog băng vào đánh đầu cắt mặt hạ gục Kirland, đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 1-0.

Trong khoảng thời gian tiếp theo, Kuyt, Gerrard lẫn Ngog đều tạo được vô số cơ hội đáng kể nhưng đều dứt điểm không thành công. Wigan gần như bị động hoàn toàn về thế trận khi bất lực trong việc triển khai tấn công, đành chỉ trông chờ vào những cú sút xa quá thiếu uy lực.

Phút 64, Benitez quyết định tung Torres vào thay Ngog. Tiền đạo người TBN trở thành nỗi nguy hiểm thường trực với hàng thủ Wigan. Đến phút 79, từ đường chuyền dài của đồng đội, Torres dùng tốc độ băng xuống vượt qua thủ thành Kirland trước khi dứt điểm liên tiếp 2 lần, nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool.

Những phút cuối trận, Wigan chỉ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau nỗ lực đi bóng và dứt điểm của N’Zogbia. Với 3 điểm quan trọng này, HLV Benitez phần nào giải tỏa sức ép đè nặng suốt thời gian qua.

Theo Dân trí