Video dư âm trận MU – Wolves: Nhẹ nhàng mà ý nghĩa

09:23, 16/12/2009

Sir Alex đã có một ngày vui trọn vẹn trong trận đấu thứ 900 dẫn dắt MU với chiến thắng 3-0 trước Wolverhampton.

Sir Alex đã có một ngày vui trọn vẹn trong trận đấu thứ 900 dẫn dắt MU với chiến thắng 3-0 trước Wolverhampton. Dù đối thủ chỉ là một tân binh, song chiến thắng nhẹ nhàng này của Quỷ đỏ vẫn rất có ý nghĩa bởi trước mắt họ là cuộc đua thể lực trong giai đoạn cuối tháng 12.

[video(3974)]

Sự khác biệt về đẳng cấp đã giúp MU có một thế trận vững vàng trước đối phương. Cho dù phải chơi với một hàng thủ chắp vá, song khung thành của Kuszczak chỉ phải đứng trước 1 tình huống sóng gió duy nhất trong hiệp 1 khi Friend đã sút bóng vọt xà ngay trong vòng cấm địa.

Nhưng trong trận đấu này không chỉ các cầu thủ ở tuyến trên của Wolves chơi không tốt, mà hàng phòng ngự của họ cũng không duy trì được sự tập trung cần thiết trước sức ép dồn dập từ phía MU. Có thể kể đến tình huống để bóng chạm tay một cách bất cẩn của trung vệ Zubar đã giúp đội chủ nhà có được quả penalty và Rooney đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỉ số. Tiếp đến là tình huống đá phạt góc của MU ở phút thứ 43, Vidic thoải mái băng vào đánh đầu mà không vấp phải sự truy cản nào của đối phương.

Ý đồ phòng ngự của Wolves đã nhanh chóng bị phá sản ngay trong hiệp 1. Và trong một thế trận ung dung ở hiệp 2, Berbatov đã có một cú móc bóng hết sức thuận lợi để Valencia băng xuống ấn định chiến thắng 3-0 cho MU bằng một cú vẩy cổ chân điệu nghệ.

Pha lập công điệu nghệ của Valencia

Dù tập trung phòng ngự với số đông, song Wolves lại chơi quá hiền lành khi chỉ có duy nhất 1 cầu thủ của họ phải nhận thẻ vàng, thậm chí số lần phạm lỗi cũng không hơn MU là mấy: 14-11. Chính điều đó đã giúp các cầu thủ của Sir Alex không gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng bên phần sân của đối phương.

Trước một thế trận nhàn nhã như vậy, Sir Alex đã tự tin rút cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này, Nemanja Vidic ngay từ phút thứ 60 (Darren Fletcher vào thay), và không lâu sau đó, Obertan (Welbeck) rồi Rooney (Owen) cũng lần lượt được cho ra nghỉ. Dù Rooney có tỏ ý không bằng lòng khi phải rời sân, song chắc hẳn anh cũng hiểu rằng Sir Alex muốn bảo toàn lực lượng cho MU trước cuộc đua thể lực sắp tới. Từ nay đến cuối tháng 12, Premier League sẽ có một lịch thi đấu dày đặc với mật độ 2 vòng/1 tuần. Chính vì thế, việc để những trụ cột như Vidic, Rooney tiếp tục thi đấu trong một thế trận đã an bài là không cần thiết.

Sir Alex đã có một kỉ niệm đáng nhớ trong trận đấu thứ 900 dẫn dắt MU. Quỷ đỏ vẫn có 3 điểm để tạm thời cân bằng khoảng cách và tạo áp lực lên đội đang dẫn đầu bảng Chelsea (cùng được 37 điểm), còn chiến lược gia người Scotland cũng không phải nhận thêm mối lo nào về lực lượng trong thời kì khủng hoảng hiện tại của MU. Có lẽ sau trận đấu này, Sir Alex và các học trò sẽ tổ chức một buổi tiệc nho nhỏ và cùng nhau chờ đợi kết quả trận đấu của Chelsea với Portsmouth. Biết đâu Sir Alex lại nhận được thêm một món quà nữa từ thầy trò Avram Grant...

Theo BongDaSo/Video 24h.com.vn