Hạ Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam vô địch

08:08, 17/12/2009

Sau 120 phút không có bàn thắng, hai đội buộc phải bước vào loạt đá penalty cân não. Và bản lĩnh vững vàng giúp ĐTVN xuất sắc vượt đối thủ.

Sau 120 phút không có bàn thắng, hai đội buộc phải bước vào loạt đá penalty cân não. Và bản lĩnh vững vàng giúp ĐTVN xuất sắc vượt đối thủ.[links()]

Chiến thắng của những cô gái Việt có thể nói là không hề dễ dàng khi đối thủ Thái Lan chơi như "lột xác" so với trận đấu vòng bảng. Họ đã khiến tuyển nữ Việt Nam vô cùng vất vả trong 120 phút thi đấu. Nhờ bản lĩnh cùng kinh nghiệm dày dạn mới giúp các học trò HLV Trần Văn Phát vượt qua đối thủ với tỷ số 3-0 để đăng quang ngôi vô địch.

Thái Lan đã gây nhiều khó khăn cho các cô gái Việt Nam. Ảnh: Như Ý.
Thái Lan đã gây nhiều khó khăn cho các cô gái Việt Nam.
Ảnh: Như Ý.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, tính chất quan trọng của một trận chung kết khiến hai đội đều vào cuộc rất thận trọng. Tốc độ trận đấu được giữ ở mức vừa phải, cả Thái Lan và Việt Nam đều không tạo được nhiều cơ hội về phía khung thành của nhau.

Phút 28 của trận đấu, các cầu thủ Thái Lan có một pha tấn công khá đẹp mắt, bóng được tạt vào trong để các tiền đạo tiếp cận. Tuy nhiên, thủ thành Kiều Trinh đã có pha bay người bắt bóng, cứu nguy cho khung thành đội nhà.

Phút 38, sau pha tấn công bài bản, cầu thủ Srimanee tung cú sút khá căng, nhưng một lần nữa, Kiều Trinh lại chơi xuất sắc khi bay người tóm gọn quả bóng này.

Phải đến phút 42, các cô gái áo đỏ mới tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Sau pha tạt bóng của Kim Hồng bên cánh phải, Kim Chi băng vào chậm một nhịp để thủ thành Boonsing kịp thời lao ra hoá giải. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang đến hiệp 2, Thái Lan vẫn là đội chơi tốt hơn. Phút 49, nếu Kiều Trinh không xuất sắc cản phá pha dứt điểm ở cự ly gần của một tiền đạo áo vàng, có lẽ lưới của Việt Nam đã phải rung lên.

Việt Nam cũng có một số cơ hội trước khung thành Boonsing, tuy nhiên, đáng tiếc là các pha dứt điểm của Nguyễn Thị Muôn và Kim Chi lại quá nhẹ để thủ thành Thái Lan dễ dàng hoá giải.

Khác với hiệp 1, đội bóng áo vàng không còn tạo được nhiều sức ép về phía khung thành Kiều Trinh. Sự tỉnh táo và bọc lót hợp lý của các hậu vệ giúp Việt Nam nhiều lần hoá giải thành công các pha tấn công của Thái Lan.

90 phút chính thức kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Ảnh: Như Ý.
90 phút chính thức kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Ảnh: Như Ý.

Trong những phút tiếp theo, cả hai đội đều có những điều chỉnh về nhân sự hòng phá vỡ thế bế tắc, nhưng không có bàn thắng nào được ghi cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc 90 phút thi đấu chính thức.

Ngay đầu hiệp phụ thứ nhất, Minh Nguyệt đã bỏ lỡ cơ hội tốt khi đường chuyền của Nguyễn Thị Muôn đưa ở vào tình thế không thể thuận lợi nhưng tiền đạo này lại đánh đầu vọt xà ngang ở cự ly gần. Hiệp đấu này diễn ra khá cân bằng và không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra.

Sang đến hiệp phụ thứ hai, Thái Lan tăng cường ép sân nhưng hàng thủ Việt Nam vẫn chơi rất tập trung và hoá giải hầu hết các pha tấn công của đối thủ. Kết thúc hai hiệp phụ, tỷ số vẫn là 0-0 buộc hai đội phải bước vào những loạt penalty cân não. Và trong thời khắc khó khăn nhất, bản lĩnh tuyệt vời của các cô gái Việt Nam đã được thể hiện.

Trong khi ba cầu thủ Thái Lan liên tục thực hiện không thành công các cú sút của mình bởi sự những pha cản phá tuyệt vời của thủ môn Kiều Trinh, người chơi vô cùng xuất sắc trong trận đấu này, thì lần lượt Kim Hồng, Văn Thị Thanh rồi Kim Tiến dễ dàng sút tung lưới đối thủ mang về chiến thắng 3-0 trên chấm 11 m, đồng nghĩa với tấm HCV quý giá cho đoàn TTVN.

Như vậy, sau kỳ SEA Games 2007 bị Thái Lan tước ngôi "hậu", tuyển nữ Việt Nam đã trở lại với ngôi vị số 1 khu vực Đông Nam Á khi hạ gục chính đối thủ này. Một thành tích tuyệt vời của các cô gái Việt Nam. Giờ đây, người hâm mộ Việt đang rất kỳ vọng, niềm vui của bóng đá nước nhà sẽ được nhân đôi trong ngày mai nếu thầy trò HLV Calisto hạ gục U23 Malaysia trong trận chung kết.

[video(3986)]

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Kiều Trinh, Mai Lan, Nguyễn Thị Nga, Đào Thị Miện, Nguyễn Thị Muôn, Kim Chi, Ngọc Anh, Lê Thị Thương, Lê Thị Oanh, Văn Thị Thanh, Kim Hồng.

Thái Lan: Waraporn Boonsing, Kunupathiam, Pikul, Junpen, Sunisa, Chidtawan, Pitsmai, Sukannya, Suphaphone, Orathai, Siranya.

Tính cho đến thời điểm này, kể cả tấm HCV mà các cô gái Việt Nam giành được đã là tấm HCV thứ 60 của đoàn thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu hôm nay. Thành tích ấn tượng đó giúp chúng ta rút ngắn khoảng cách với "kình địch" Thái Lan trên bảng xếp hạng. Hiện đoàn thể thao chỉ hơn Việt Nam ba tấm HCV.
 

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 25

TT

Quốc gia

HCV

HCB

HCĐ

Tổng cộng

1

Thái Lan

61

65

77

203

2

Việt Nam

60

55

47

162

3

Indonesia

32

37

60

129

4

Singapore

32

23

33

88

5

Malaysia

29

36

51

116

6

Philippines

29

24

41

94

7

Lào

25

16

40

81

8

Myanmar

9

16

33

58

9

Campuchia

3

8

23

34

10

Brunei

1

1

8

10

11

Đông Timor

0

0

3

3

 Theo Đất việt/Video 24h.com.vn