Quỹ từ thiện Next-G phối hợp cùng huyện Vị Xuyên khởi công cầu thiện nguyện Bó Đướt, huyện Vị Xuyên

10:20, 07/08/2023

Ngày 6/8, phối hợp cùng huyện Vị Xuyên, Hà Giang, Quỹ từ thiện Next-G (tiền thân là Quỹ Steve Bùi và Những người bạn) cùng các đơn vị tài trợ, các nhà hảo tâm đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu thiện nguyện tại thôn Bó Đướt, xã Thượng Sơn.

Tham dự buổi lễ, về phía Quỹ từ thiện Next-G có bà Đỗ Như Quỳnh, ông Hưng Bùi, đồng Phó chủ tịch Quỹ; ông Đỗ Xuân Quý, trưởng nhóm Nhịp cầu kết nối yêu thương; ông Nguyễn Kiên Thuận, đại diện tổ Hoa Sen; đồng chí Trần Mạnh Tuyên – Phó chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên, cùng đại diện các nhà tài trợ, và đông đảo người dân xã Thượng Sơn.

 

Các đại biểu cùng thực hiện nghi thức khởi công làm cầu thiện nguyện thôn Bó Đướt, xã Thượng Sơn.

Cầu Bó Đướt là cây cầu thứ 2 trên địa bàn xã Thượng Sơn và là cây cầu thứ 6 trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã được Quỹ từ thiện Next–G cùng các đơn vị nhà tài trợ trong cả nước quyên góp hỗ trợ xây dựng.

Cây cầu sẽ được xây mới bằng bê tông cốt thép kiên cố, có chiều dài 16m, rộng 3,5m thay thế cây cầu treo tạm đã xuống cấp, phục vụ nhu cầu đi lại thường xuyên cho 250 hộ dân của thôn Bó Đướt và Khuổi Luông. Dự kiến tới tháng 11/2023 sẽ hoàn thành.

 

Ông Hưng Bùi - Phó Chủ tịch Quỹ Next-G chia sẻ trong buổi lễ

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Hưng Bùi - Phó Chủ tịch Quỹ từ thiện Next – G chia sẻ: "Tiền thân là Quỹ Steve Bùi và Những người bạn, nhiều năm nay, chúng tôi đã xây dựng công trình thiện nguyện tại các địa phương khắp cả nước. Hy vọng với tấm lòng sẻ chia của các nhà hảo tâm, các nhóm từ thiện đồng hành cùng Quỹ, trong tương lai sẽ càng có thêm nhiều cây cầu, ngôi trường được dựng lên, đem lại những giá trị tích cực cho người dân các khu vực còn nhiều khó khăn".

 

Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Mạnh Tuyên phát biểu tại buổi lễ

Trong khuôn khổ chương trình, Phó chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên Trần Mạnh Tuyên và lãnh đạo xã Thượng Sơn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Quỹ từ thiện Next–G cùng các đơn vị nhà tài trợ đã quyên góp, ủng hộ cho thôn Bó Đướt xây cây cầu mơ ước. Đây là hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa to lớn giúp cho người dân vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn đi lại thuận lợi trao đổi buôn bán, phát triển kinh tế, giúp các em học sinh đi học an toàn hơn.

 

PV

Các tin khác