Cờ quạt, băng rôn mừng chiến thắng "cháy" hàng trước giờ G

16:01, 17/12/2009

Dù đã chuẩn bị vài vạn cờ, áo và băng rôn nhưng nhiều cửa hàng tại phố “cờ” Hàng Bông đã cháy hàng.

Dù đã chuẩn bị vài vạn cờ, áo và băng rôn nhưng nhiều cửa hàng tại phố “cờ” Hàng Bông đã cháy hàng. Các quán café bóng đá cũng nô nức chuẩn bị cho trận chung kết Seagame giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia diễn ra chiều tối nay (17/12). [links()]

Dạo một vòng phố “cờ” Hàng Bông, dễ dàng nhận thấy không khí nhộn nhịp kẻ mua người bán tại đây. Dù mới giữa buổi sáng nhưng nhiều cửa hàng đã hết cờ để bán.

Ông Định, chủ một cửa hàng bán cờ trên phố Hàng Bông cho biết, để chuẩn bị cho trận chung kết hôm nay, nhà ông đã nhập về 5-6 vạn cờ, băng rôn thế mà vẫn không đủ phục vụ nhu cầu người dân hâm mộ bóng đá.

 Các cửa hàng bán cờ trên phố Hàng Bông nhộn nhịp kẻ mua người bán. 
Các cửa hàng bán cờ trên phố Hàng Bông nhộn nhịp kẻ mua người bán. 

“Từ sáng sớm, nhiều sinh viên và những người buôn nhỏ lẻ đã tới mua cờ, băng rôn. Hiện, nhà tôi giờ đã bán hết cờ nhỏ, vừa, băng rôn và cờ nhỏ dán mặt nhưng tôi đang đặt hàng để nhập tiếp”, ông Định cho biết.

Theo khảo sát của phóng viên VTC News, giá cờ và băng rôn đã tăng nhẹ so với trước. Cờ loại to chưa cán bán buôn có giá 20.000 đồng/chiếc, tăng 3.000 đồng/chiếc so với trước. Cờ vừa có cán giá dao động từ 12.000 đồng đến 15.000 đồng/chiếc.

 Nhiều người bán lẻ tranh thủ nhập hàng để bán lại kiếm lời. 
Nhiều người bán lẻ tranh thủ nhập hàng để bán lại kiếm lời. 

Băng rôn nhỏ có ghi chữ Việt Nam vô địch được bán buôn với giá 16.000 đồng/chục, tăng 4.000 đồng/chục so với vài ngày trước. Cờ nhỏ dán mặt có giá bán buôn 6.000 đồng/chục. Áo đỏ có ghi chữ Việt Nam vô địch có giá bán buôn (mua từ 100 chiếc trở lên) là 20.000 đồng/chiếc, còn giá bán lẻ dao động từ 30.000 đồng đến 35.000 đồng/chiếc.

 Sau khi mua đi bán lại, cờ và băng rôn đội giá lên vài lần.
Sau khi mua đi bán lại, cờ và băng rôn đội giá lên vài lần.

Trao đổi với chúng tôi, Mai, sinh viên năm thứ 3 trường Thương Mại cho biết, em cùng mấy người bạn thân góp tiền mua 500 chiếc băng rôn và khoảng 200 cờ các loại để tối nay bán.

“Bọn em vừa muốn kiếm thêm ít tiền vừa muốn làm cho vui để cổ động đội tuyển chiến thắng”, Mai hồ hởi nói.

Chỉ cần bỏ ra vài trăm nghìn đồng, nhiều sinh viên và những người bán lẻ có thể tranh thủ kiếm lời cả triệu đồng. Một chiếc băng rôn mua buôn có giá 1.500 đồng/chiếc có thể được bán lại với giá từ 5.000 đồng đến 10.000 đồng/chiếc, thậm chí có nơi có thể bán với giá 15.000 đồng/chiếc. Cờ dán mặt có giá chưa đầy 1.000 đồng/chiếc cũng được bán với giá 5.000 đồng/chiếc. Các loại cờ cũng được đội giá lên gấp đôi hoặc gấp rưỡi.

Không chỉ các cửa hàng bán cờ mới kiếm lời trong dịp này, các quán café bóng đá cũng nhộn nhịp chuẩn bị cho tối nay.

Chị Hằng, chủ quán café bóng đá ở đầu Cầu Giấy cho biết, rút kinh nghiệm từ hôm bán kết, hôm nay chị chuẩn bị lượng bia, hoa quả gấp 5 lần ngày thường.

“Hôm trước, tôi chuẩn bị bia và hoa quả ít quá nên chẳng có đủ mà phục vụ khách nên hôm nay rút kinh nghiệm”, chị Hằng cho biết.
Theo VTC News