Lái xe đâm chết thanh tra giao thông bị truy tố giết người

14:42, 02/12/2009

Mặc cho cán bộ thanh tra giao thông yêu cầu xuống xe để kiểm tra hành chính vì vi phạm chở quá tải, Tuyên không chấp hành cho ôtô lao thẳng vào anh này. Nạn nhân bị tử vong sau đó.

Mặc cho cán bộ thanh tra giao thông yêu cầu xuống xe để kiểm tra hành chính vì vi phạm chở quá tải, Tuyên không chấp hành cho ôtô lao thẳng vào anh này. Nạn nhân bị tử vong sau đó.

Hành vi của Trần Danh Tuyên (29 tuổi, ở Quế Võ, Bắc Ninh) đã bị Viện KSND Hà Nội truy tố về tội danh giết người. Hồ sơ bị can này đã được chuyển sang TAND cùng cấp. Cơ quan công tố truy tố Tuyên ở khung hình phạt với tính chất "giết người đang thi hành công vụ" và "có tính chất côn đồ", có mức phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Theo cơ quan công tố, sáng ngày 7/7, anh Phùng Tuấn Anh (cán bộ Đội thanh tra giao thông vận tải huyện Thanh Trì) cùng tổ công tác làm nhiệm vụ tại khu vực Cầu Tó. Tại đây, anh Tuấn Anh phát hiện ôtô tải do Tuyên lái, chạy từ đường Kim Giang hướng Hà Đông, có dấu hiệu chở hàng quá tải trọng. Để ngăn chặn vi phạm và phòng ngừa tai nạn có thể xảy ra, anh Tuấn Anh đã ra tín hiệu yêu cầu Tuyên dừng xe để kiểm tra.

Đồng nghiệp đến phúng viếng anh Tuấn Anh tại nhà tang lễ

Tuyên không chấp hành hiệu lệnh, tiếp tục bỏ chạy về hướng Hà Đông. Thấy vậy, anh Tuấn Anh đã dùng xe máy đuổi theo và vượt lên trước xe ôtô của Tuyên khoảng 10m rồi dừng xe lại, dựng xe máy trên vỉa hè. Sau đó, anh đứng dưới lòng đường trước và cách đầu xe ôtô của Tuyên khoảng 3-4 m, rồi ra tín hiệu dừng xe.

Tuyên vẫn không chịu dừng lại mà cho ôtô đâm thẳng vào người anh Tuấn Anh. Thấy vậy, anh Tuấn Anh nhảy sang bên trái xe thì bị kẹp giữa xe của Tuyên và một xe chở container khác đi cùng chiều. Nạn nhân bị trọng thương và tử vong ngay sau đó.

Gây tai nạn xong, Tuyên không chịu xuống xe để cùng mọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu, mà còn quát: "Chúng mày không tránh ra, tao đâm chết luôn".

[links()]

Theo Ngôi sao