Trùm mafia Italy bị bắt

21:00, 06/12/2009

Hai kẻ cộm cán của mafia Italy, trong đó có một được cho là trùm thứ nhì của tập đoàn tội phạm, vừa bị bắt.

Hai kẻ cộm cán của mafia Italy, trong đó có một được cho là trùm thứ nhì của tập đoàn tội phạm, vừa bị bắt.

Chân dung Gaetano Fidanzati do cảnh sát Italy công bố. Ảnh: AP.

Người này tên là Gianni Nicchi, 28 tuổi, bị tóm tại căn hộ của y ở Palermo, Sicily, hôm thứ bảy.

Đây là "một kẻ giết người trẻ tuổi, nguy hiểm, tham tàn, không biết ghê tay", AP trích lời Bộ trưởng Nội vụ Italy Roberto Maroni cho hay. Nicchi - thủ lĩnh số hai của băng đảng Cosa Nostra, được cho là đang tìm đường chạy trốn thì bị tóm. Nicchi từng bị kết án 18 năm tù năm ngoái.

Cùng ngày cảnh sát bắt được một trùm sò khác tên là Gaetano Fidanzati, 74 tuổi, trên đường phố Milan.

Phát biểu với các phóng viên về việc bắt giữ các nghi phạm này, Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi nói: "Đây là câu trả lời thích đáng đối với những cáo buộc bịa đặt của những kẻ vô trách nhiệm, những kẻ cặn bã" ở Italy.

Trước đó, một tay sát nhân chuyên nghiệp của mafia ra làm chứng trước tòa và nói rằng Berlusconi từng hứa giúp đỡ tập đoàn tội phạm hồi năm 1990, khi ông chưa tranh cử chức thủ tướng.

Tuy nhiên Berlusconi thẳng tay bác bỏ lời cáo buộc và nhấn mạnh rằng ông kiên quyết đấu tranh chống tội phạm. Trùm mafia đang bị truy nã gắt gao nhất hiện nay ở Italy là Matteo Messina Denaro.

Hai vụ bắt giữ trên đưa tổng số mafia bị cảnh sát Italy tóm mấy tháng qua lên 17 tên, trong số 30 kẻ có tên trong danh sách bị truy nã gắt gao nhất. 

Theo VnExpress