Người thân ’sát thủ’ tuổi ’teen’ bàng hoàng khi con giết người

08:32, 03/12/2009

Từ khi Ngọc và Huy bị bắt, cha mẹ của hai “sát thủ” tuổi teen này thường trực ở cổng cơ quan công an, với hy vọng được nhìn thấy con, được biết tin tức về chúng.

Từ khi Ngọc và Huy bị bắt, cha mẹ của hai “sát thủ” tuổi teen này thường trực ở cổng cơ quan công an, với hy vọng được nhìn thấy con, được biết tin tức về chúng.

Tối 30/11, Công an quận Đống Đa chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án và hai nghi phạm giết anh Phạm Đức Thanh, tại bãi đất trống thuộc phường Dịch Vọng Hậu, lên Phòng cảnh sát điều tra Công an thành phố (PC14).

Tuy mới 15 tuổi, nhưng nữ “sát thủ” tỏ ra khá mưu mô khi khai về lý lịch của bản thân. Tại Công an quận Đống Đa, Ngọc khai họ tên là Phan Gia Hồng Ngọc, thuê nhà sống lang thang, bố mẹ sống mỗi người một nơi.

Tuy nhiên, theo một tra viên của đội điều tra trọng án của PC14, khi các điều tra viên tìm về gia đình Ngọc tại ngõ Trần Khát Chân, người dân cho biết, không có đứa trẻ nào tên là Phan Gia Hồng Ngọc sống ở đây mà chỉ có Bùi Hồng Ngọc, con bà Hải, ông Quang. Lúc này, nhân thân của Ngọc mới được làm rõ. Ngọc sinh ngày 12/1/1994, trong gia đình có ba chị em, bố làm nghề lái xe “ôm”, mẹ bán quà vặt.

Trong khi cha mẹ đau đớn thì hai "sát thủ" tỏ ra khá bình thản

Nhận được tin báo từ công an về con gái mình đang là nghi can của một vụ giết người, cướp của, bà Hải vội vứt mẻ bánh khoai rán dở tất tả chạy đến cơ quan công an, ông Quang cũng bỏ dở cuốc xe. Sau khi giám hộ con gái để cơ quan điều tra lấy lời khai, vợ chồng ông “bám trụ” luôn ngoài cổng số 7 Thiền Quang. Chỉ sau một đêm thức trắng, mái tóc của ông Quang bạc trắng. Trông dáng vẻ tất tả, lam lũ chẳng khác gì nông dân của vợ chồng ông Quang, không ai nghĩ rằng vợ chồng ông là người Hà Nội.

Nhắc đến con gái, ông ứa nước mắt bất lực. Gia đình khá khó khăn nên cả ngày hai vợ chồng phải “đầu tắt mặt tối” ngoài đường lo kiếm tiền lo cho cuộc sống của gia đình. Không biết thương bố mẹ, Ngọc bỏ học khi mới xong lớp 7, tụ tập chơi bời. “Tôi và mẹ nó khuyên bảo nó rất nhiều, nhưng nó không nghe, tính nó vậy chúng tôi cũng chẳng biết làm thế nào”, ông Quang cho biết.

Cũng theo ông Quang, tuy ngỗ ngược nhưng Ngọc rất ít nói, nhẹ nhàng, người ngoài nhìn vào không thể biết rằng nó là đứa trẻ “cứng đầu”. Ngọc chơi với Phạm Đức Huy từ khá lâu, nhưng chỉ là bạn bè. Mỗi khi Huy đến nhà chơi, vợ chồng ông Quang thấy cậu ta tỏ ra khá lễ phép và ngoan ngoãn.

“Nó đến đón con Ngọc đi chơi, nhưng mỗi khi bà nhà tôi gọi điện bảo nó về là mấy phút sau đã thấy chúng nó có mặt. Vì thế, vợ chồng tôi mới tin tưởng và cho chúng chơi với nhau. Không ngờ chúng lại thế này”, ông Quang kể lại. Vẫn biết là con mình không được ngoan ngoãn, nhưng vợ chồng ông không thể ngờ có ngày Ngọc trở thành kẻ giết người. “Tôi không ngờ nó lại ác thế, nghe tin mà tôi rụng rời chân tay”, ông Quang chua xót nói.

Còn nhà Huy ở phố Võ Thị Sáu, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, luôn khóa cửa im ỉm. Theo một số hàng xóm gia đình Huy, từ khi con gây án, chị Doãn Thị Hồng, mẹ của Huy khá vất vả khi chồng đang phải thụ án 8 năm tù về tội buôn bán ma túy, một mình buôn bán nuôi ba con ăn học. Nghe tin Huy giết người, hàng xóm ai cũng bàng hoàng và ngạc nhiên, "Thằng bé hiền lành, xinh trai thế mà dám làm chuyện tày đình, tôi rất bất ngờ", một người hàng xóm của Huy bày tỏ.

Gần hai ngày ngồi đợi nghe tin con trước cổng cơ quan công an, chị Hồng vẫn không thể tin được con mình đã phạm tội. Mải kiếm tiền nuôi con, chị không có nhiều thời gian theo sát Huy, chỉ biết con mình ham chơi hơn ham học, nhưng không thể ngờ thằng con “trói gà không chặt” lại dám ra tay giết người.  

Dù biết chưa được phép gặp con, nhưng cha mẹ của hai sát thủ tuổi teen vẫn không chịu trở về nhà: “Tôi ngồi đây biết đâu công an dẫn giải nó sang phòng khác hoặc trại giam khác để còn được nhìn thấy nó chốc lát”, bà Hải buồn bã nói.

[links()]

Theo Đất Việt