Diễn biến mới vụ đâm kim lút đầu cháu bé 40 ngày tuổi

13:34, 04/12/2009

Trái với dự đoán của nhiều người, chị Nguyễn Thị Thanh, mẹ của cháu Nguyễn Nhật Minh bị Đỗ Thị Kim Duân lấy kim khâu lốp đâm ngập đầu, lại không hề muốn viết đơn kiện đối tượng này.

Trái với dự đoán của nhiều người, chị Nguyễn Thị Thanh, mẹ của cháu Nguyễn Nhật Minh bị Đỗ Thị Kim Duân lấy kim khâu lốp đâm ngập đầu, lại không hề muốn viết đơn kiện đối tượng này.

Trả lời phóng viên chiều 2/12, chị Thanh cho biết: "Cách đây mấy ngày, các anh công an tỉnh gọi điện thoại cho tôi, nhắn lên trại tạm giam để gặp Duân. Nhưng tôi từ chối. Tội của Duân hãy để pháp luật định đoạt. Còn bản thân tôi không bao giờ có ý định viết đơn kiện cáo gì Duân cả…”.

Chị Nguyễn Thị Thanh và bé Nhật Minh trong viện Đa khoa  TW Thái Nguyên.
Chị Nguyễn Thị Thanh và bé Nhật Minh trong bệnh viện
Đa khoa TW Thái Nguyên

"Hiện giờ mối quan tâm lớn nhất của tôi là bé Minh. Tôi chỉ muốn mình có sức khỏe để có thể tự lo cho mình và chăm sóc cho con. Còn những điều khác, tôi không quan tâm nữa…”, chị Thanh chia sẻ.

Cũng theo lời chị Thanh, từ ngày bé Minh nằm viện cũng như sau khi xuất viện, anh Nguyễn Mạnh Hồng (cha của bé Nguyễn Nhật Minh) và người nhà anh Hồng nhiều lần gọi điện thoại cho chị, mong được nhận con, cháu. Nhưng chị Thanh đã từ chối.

“Anh trai, chị dâu và cả Hồng nữa, nhiều lần điện thoại cho chị để xin lên gặp bé Minh. Họ nói, không biết thì thôi chứ khi đã biết thì nên để cha, con gặp nhau. Dù gì thì cũng là giọt máu của họ. Nhưng, tôi không muốn dây dưa thêm nữa, không muốn dính dáng gì tới Hồng. Giờ, tôi chỉ muốn được yên ổn nuôi bé Minh lớn khôn”.[links(right)]

Trong lần nói chuyện với phóng viên hôm 13/11, anh Nguyễn Mạnh Hồng cũng đã bày tỏ mong muốn được chăm sóc cho bé Nguyễn Nhật Minh. Theo lời anh Hồng, việc Đỗ Thị Kim Duân - vợ anh đâm kim vào đầu bé Minh có phần lỗi rất lớn của anh. Do vậy, anh Hồng mong được “chuộc tội” bằng việc được chăm sóc cho bé Minh, yêu thương và lo lắng cho bé Minh như 2 đứa con của anh với Duân.

“Nguyện vọng của tôi cũng là mong muốn của mọi người trong gia đình. Ngay sau khi biết chuyện, chị Hằng, chị dâu của tôi đã tức tốc lên Thái Nguyên thăm bé Minh. Những ngày sau đó, chính vợ chồng chị Hằng thường xuyên điện thoại hỏi thăm mẹ con Thanh và đề cập đến việc được nhìn nhận bé Minh. Nhưng đã bị Thanh khước từ. Thanh nói, không muốn mọi người lên thăm Minh nữa…”, anh Hồng ngậm ngùi.

Vết kim đâm trên đầu bé Minh đã liền

Cũng trong chiều 2/12, chị Thanh cho biết vết kim đâm trên đầu bé Nguyễn Nhật Minh đã liền. Sức khỏe của Minh đã ổn định.

“Chỉ có  mấy ngày gần đây, Minh lây ốm từ tôi nên cứ quấy khóc. Tôi cũng định một vài ngày nữa sẽ đưa cháu Minh lên Hà Nội khám lại. Các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Trung Ương tỉnh Thái Nguyên cũng đã dặn dò tôi phải đưa cháu đến tái khám sau 20 ngày xuất viện. Nhưng mấy hôm rồi ốm quá, chưa đưa cháu đi được”, chị Thanh tâm sự.

Từ ngày bé Nguyễn Nhật Minh ra viện, hai mẹ con chị Thanh về Huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên sinh sống. Nhưng do bị ốm nên chị chưa bán hàng lại. Hàng xóm láng giềng và các cơ quan trong huyện, trong xã thường xuyên đến thăm hai mẹ con. “Cũng nhờ mọi người thông cảm và chia sẻ nên hai mẹ con chị cũng đỡ quạnh quẽ”, chị Thanh xúc động kể.

Theo VTC News