Cổ phiếu mất điểm hàng loạt

13:55, 16/12/2009

Mới lấy đà hồi phục ở hai phiên đầu tuần, Vn-Index sáng nay quay đầu giảm mạnh và lùi xuống mức thấp nhất trong gần 5 tháng qua. Lực bán áp đảo hai sàn chứng khoán.

Mới lấy đà hồi phục ở hai phiên đầu tuần, Vn-Index sáng nay quay đầu giảm mạnh và lùi xuống mức thấp nhất trong gần 5 tháng qua. Lực bán áp đảo hai sàn chứng khoán.

Dấu hiệu cho một phiên đi xuống bộc lộ ngay từ đợt giao dịch đầu. Tuy nhiên, lực cầu mạnh đã không được đưa vào trong đợt khớp lệnh liên tục như hai ngày đầu tuần, nên tốc độ rơi của Vn-Index mỗi lúc một nhanh dần.

Kết thúc phiên giao dịch thứ ba trong tuần, chỉ số sàn TP HCM giảm mạnh 3,77% (tương đương 17,34 điểm) và lùi một mạch xuống 442,1 điểm. Giao dịch nghiêng hẳn về bên bán ra.

Hai sàn chứng khoán mất điểm mạnh phiên sáng nay

Những phiên gần đây, khi các chỉ số chứng khoán đi lên, nhà đầu tư tranh nhau mua cổ phiếu, dù có phải đặt lệnh giá trần. Còn khi thị trường đi xuống, lực bán lại ào ào tuôn ra, nhà đầu tư kéo nhau bán sàn, dư mua trắng bảng.

Theo giới phân tích, giao dịch chứng khoán vẫn trong thế dè dặt. Trong khi người mua e ngại tham gia thời điểm này và chờ đợi những tín hiệu hồi phục rõ ràng, thì những người đang sở hữu cổ phiếu luôn chực chờ xả ra mỗi khi thị trường có dấu hiệu hồi phục.

Chỉ một bộ phận nhà đầu tư giữ nhiệt thị trường bằng cách ôm vào dần những cổ phiếu tốt cho mục tiêu trung và dài hạn. Thanh khoản HOSE tuy có tăng so với hôm qua, nhưng vẫn đứng mức thấp. Giá trị chuyển nhượng chỉ đạt 1.295 tỷ đồng cho 37 triệu chứng khoán giao dịch.

Không còn đồng loạt đi lên hay biến động trái chiều như hai phiên đầu tuần, gần 100% cổ phiếu sáng nay mất điểm mạnh. Những mã có giá trị vốn hóa lớn như: VNM, HAG, STB, PVF, DPM, PVD, SSI, HPG... đều giảm sàn. 6 mã tăng phiên này gồm: ALP, BVH, COM, GDT, ICF, VHC, song, cũng không mã nào lên kịch biên độ.

Với 216 cổ phiếu giảm và 20 mã tăng, HNX-Index sàn Hà Nội bị trừ đi 6,07 điểm (4,23%), còn lại 137,54 điểm. Tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường 14,2 triệu chứng khoán, trị giá 362,9 tỷ đồng.

Lúc 11h, UPCoM-Index đạt 56,17 điểm, lên nhẹ 0,17 điểm (0,3%). Thị trường giao dịch cổ phiếu công ty đại chúng chưa niêm yết ghi nhận 28.080 cổ phiếu trao tay, ứng với 289 triệu đồng.

[links()]

Theo Bạch Hường