Hà Dũng lại lỗi hẹn bay

09:04, 15/12/2009

Chuyến bay từ TP HCM đi Hà Nội cũng Hãng hàng không tư nhân Indochina Airlines tiếp tục lỗi hẹn cất cánh trong ngày hôm nay do không kịp bán vé và máy bay cũng không về VN theo đúng lịch trình.

Chuyến bay từ TP HCM đi Hà Nội cũng Hãng hàng không tư nhân Indochina Airlines tiếp tục lỗi hẹn cất cánh trong ngày hôm nay do không kịp bán vé và máy bay cũng không về VN theo đúng lịch trình.[links()]

Ông Đỗ Anh Tuấn, Giám đốc thương mại của Indochina Airlines cho biết hãng này đã quyết định lùi kế hoạch bay trở lại vào ngày 25/12.

Như vậy, đây là lần thứ 9 liên tiếp, Indochina Airlines hoãn kế hoạch bay với nhiều lý do khác nhau - khi thì thiếu tiền, bảo dưỡng máy bay, nợ tiền xăng, cổ đông chưa bơm vốn... Còn lần này, lý ho hoãn bay được đại diện Indochina Airlines giải thích là hãng muốn chuẩn bị kỹ hơn kế hoạch bay, bán vé, đàm phán với đối tác để nối lại các dịch vụ bến đỗ, suất ăn, nhà ga...

Indochina Airlines hoãn bay gần 10 lần. Ảnh: nld.
Indochina Airlines hoãn bay gần 10 lần. Ảnh: NLĐ

Dự kiến trong một vài ngày tới, hãng sẽ khởi động lại trang web bán vé, đặt chỗ để khách hàng có thể đăng ký mua và tham gia chuyến bay.

Trước đó, Tổng giám đốc Indochina Airlines - Hà Hùng Dũng, cho biết đã thuê hai máy bay Boeing 737-800 (165 chỗ ngồi) để nối lại các chuyến bay và khẳng định đã thuyết phục được các cổ đông rót thêm 400 tỷ đồng vào vốn pháp định. Hiện số tiền này mới rót được khoảng một phần 3 để trang trải nợ nần cho đối tác nước ngoài như thuê máy bay, tiếp viên, phi công và trả lương cho cán bộ công nhân viên. 3 tháng qua, cán bộ công nhân viên làm việc tại Indochina Airlines ở chế độ không lương, không thưởng, nhiều bộ phận bị cắt giảm nhân sự hoặc ở chế độ "người chờ việc".

Cục Hàng không VN cho biết đã nhận được văn bản xin hoãn bay từ phía Indochina Airlines. Khoảng thời gian từ ngày 15/12 đến 25/12, hãng sẽ tập trung giải quyết các vấn đề liên quan đến tài chính, nhân lực, cơ cấu lại bộ máy.

Quan điểm của Cục Hàng không VN là tạo mọi điều kiện để Indochina Airlines được cất cánh. Dù vậy, Cục vẫn yêu cầu hãng phải báo cáo đầy đủ kế hoạch bay, trong đó có vấn đề liên quan đến vốn, bảo đảm an toàn, trả nợ cho đối tác cung ứng nhiên liệu và dịch vụ bay... Trong trường hợp, Indochina Airlines không chứng minh được khả năng cất cánh, Cục sẽ rút thương quyền bay theo quy định và có sự đồng ý của Bộ Giao thông và Vận tải. Tiếp đến, Cục sẽ rút giấy phép vận chuyển hàng không nếu sau một năm Indochina Airlines dừng bay.

Từ nửa năm nay, hãng cũng chỉ khai thác đường bay duy nhất là TP HCM và Hà Nội với một chiếc máy bay. Và Indochina Airlines đang ở trong hoàn cảnh không máy bay, không khách hàng, không trang web bán vé.

Theo VnExpress