Giá dầu có thể giảm xuống dưới 60 USD

11:38, 11/12/2009

Xu hướng thoái lui của dầu vẫn chưa có dấu hiệu đảo chiều khi loại nguyên liệu này đánh dấu phiên trượt giá thứ 7 liên tiếp.

Xu hướng thoái lui của dầu vẫn chưa có dấu hiệu đảo chiều khi loại nguyên liệu này đánh dấu phiên trượt giá thứ 7 liên tiếp. Nhiều chuyên gia nhận định, đến cuối năm, giá mặt hàng này có thể tiếp tục giảm và lao xuống dưới 60 USD.

[links()]

Giá dầu giảm ngày thứ 7 liên tiếp

Chốt phiên giao dịch đêm qua trên thị trường New York, giá dầu thô ngọt, nhẹ giao tháng 1/2010 giảm 13 xu xuống mức 70,13 USD một thùng, trong phiên giao dịch đã có lúc giá dầu xuống mức 69,81USD một thùng. Như vậy giá dầu giảm 10% chỉ trong 7 ngày, mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 9/2006.

Việc Viện quản lý thông tin năng lượng Mỹ thông báo trữ lượng dầu tồn kho tuần trước của nền kinh tế số 1 thế giới tăng cao, lên đến 1,6 triệu thùng, trái ngược với mức dự báo giảm 600.000 thùng được xem là nhân tố tác động mạnh đến thị trường dầu mỏ. Điều này phần nào phản ánh thực tế nhu cầu của quốc gia tiêu thụ năng lượng lớn nhất thế giới trong mùa đông năm nay đang ở mức thấp.

Thêm vào đó, các nhà giao dịch cho rằng, giá dầu thô giảm trong 7 ngày qua một phần do sự phục hồi của đồng USD. Ngoài ra, giá dầu thô còn bị tác động bởi tâm lý lo ngại về khoản nợ của Chính phủ Dubai và Hy Lạp.

Michael Lynch, Chủ tịch của Strategic Energy & Economic Research tại Winchester, bang Massachusetts cho biết: “Theo nguyên tắc thì giá này còn khá cao. Từ giờ cho đến cuối năm thì giá còn thay đổi và có thể giảm xuống 60 USD hoặc thậm chí thấp hơn”.

Theo BBC