Teen Mỹ ngày càng nghiện "sexting"

11:01, 17/12/2009

“Sexting”, hiện tượng gửi tin nhắn với nội dung khiêu dâm như ảnh nude hoặc bán nude, đang trở nên phổ biến trong cộng đồng teen Mỹ vài năm gần đây.

“Sexting”, hiện tượng gửi tin nhắn với nội dung khiêu dâm như ảnh nude hoặc bán nude, đang trở nên phổ biến trong cộng đồng teen Mỹ vài năm gần đây.

Theo báo cáo truyền thông do Trung tâm Nghiên cứu Pew công bố hôm qua, 30% teen Mỹ ở tuổi 17 nhận những tấm ảnh “nóng” qua điện thoại di động (ĐTDĐ) trong khi 80% là người gửi chúng đi.

Báo cáo còn cho thấy 4% teen trong độ tuổi 12-17 thú nhận đã tự gửi ảnh khỏa thân hoặc bán khỏa thân của chính mình cho bạn bè bằng “dế”; khoảng 15% khác cho biết họ từng nhận các hình ảnh gợi dục như thế.

 Trào lưu "sexting" ngày càng thịnh hành trong giới teen Mỹ. (Ảnh: Trendsupdates)
Trào lưu "sexting" ngày càng thịnh hành trong giới teen Mỹ.
(Ảnh: Trendsupdates)

Nhiều teen cho rằng sexting “không phải là chuyện to tát”. Những đôi yêu thắm thiết hoặc đang để ý nhau thường gửi ảnh nude cho nhau, và có rất ít khác biệt xét về khía cạnh giới tính. Kết quả khảo sát đã chứng tỏ tỷ lệ các cô gái, chàng trai gửi hình "mát mẻ" cho người yêu là tương đương.

Trong khi việc trao đổi ảnh khỏa thân phần lớn diễn ra giữa những người đang yêu hoặc sắp kết đôi cùng độ tuổi, số ảnh này còn được phát tán sang những người quen ở lứa tuổi khác.

“Cô bé này gửi mấy tấm hình gợi cảm cho bạn trai”, một nam sinh trung học kể. “Rồi hai người chia tay và thế là anh chàng liền chuyền hình cho bạn bè ngắm, cũng giống như chuyện mọi người vẫn làm ở trường em".

Hiện nay, ngày càng nhiều teen Mỹ dùng điện thoại nên trào lưu sexting càng có "đất" để sinh sôi nảy nở. Theo Pew, từ năm 2009, có tới 58% trẻ em Mỹ ở tuổi 12 được sở hữu “dế” riêng so với chỉ 18% năm 2004, và 83% nam sinh lẫn nữ sinh 17 tuổi làm chủ một chiếc ĐTDĐ – tăng so với 64% của 5 năm trước đây.

Nghiên cứu này được thực hiện từ 26/6 đến 24/9 với sự tham gia của khoảng 800 teen. Đây là một phần trong dự án nhắm đến việc tìm hiểu ảnh hưởng của Internet lên cuộc sống của người Mỹ.

Theo Zing