Trái tim đá của những kẻ lấy vợ về làm…cave!

14:53, 16/12/2009

Ở đời có nhiều câu chuyện nực cười bởi cách hành xử của những nhân vật trong cuộc. Nhưng câu chuyện của những kẻ lấy vợ về làm …cave lại là những tình huống chỉ có thể cười ra nước mắt.

Ở đời có nhiều câu chuyện nực cười bởi cách hành xử của những nhân vật trong cuộc. Nhưng câu chuyện của những kẻ lấy vợ về làm …cave lại là những tình huống chỉ có thể cười ra nước mắt.

Ít ai ngờ rằng tạo hóa lại trêu ngươi, bỡn cợt với đời đến thế khi hằng ngày hằng giờ, ở đâu đó, có những kẻ sống bám vào những đồng tiền nhơ nhớp kiếm được trên thân xác vợ. Những kẻ ấy vẫn yêu vợ, vẫn biết và thấy ghen khi vợ đi với người đàn ông khác nhưng họ vẫn mặc kệ, thậm chí còn đưa đón vợ mỗi khi vợ đi làm cái nghề bị cả xã hội lên án, cốt là vợ mang tiền về để chìa tay ra xin…!

Cô gái câm đi làm cave

Trong đám cô gái mại dâm được công an quận thành phố Hà Nội gom về cách đây mấy tháng có một cô gái rất đặc biệt. Cô ấy không có khả năng nói, chỉ ú ớ được mấy câu, công an hỏi gì cô phải ghi ra giấy hoặc ra hiệu cho đám bạn trả lời hộ. Nhìn những dòng chữ nghuệch ngoạc cô ghi trên giấy, có chữ còn sai chính tả thì cô là gái đã có chồng đàng hoàng nhưng vì anh chồng suốt ngày rượu chè, chỉ ở nhà ăn bám vợ nên dù đang nuôi con nhỏ, cô vẫn phải đi khách đều. Tuy chân cô vẫn còn in khá rõ những vết bầm tím, khuôn mặt hốc hác với đôi mắt thiếu ngủ. Cô viết: “Thằng chồng mất dạy ấy suốt ngày đánh chửi em, lúc nào người nó cũng có hơi men, cứ rượu xong là nó chửi em là đồ con đĩ, là đánh đập em cho hả giận. Nó bảo em đi ngủ với trăm thằng đàn ông khác như thế thì không xứng đáng với nó. Em không thể cãi lại, nó lại chửi em khinh nó, thế là lại càng đánh đau hơn. Đời em khốn nạn lắm!...”

Cô gái ấy tuổi đã ngoài 30, nước da ngăm đen, đã lấy chồng được 2 năm nay. Cô bị câm do một tai biến, bị gia đình hắt hủi, rồi bước chân phiêu bạt đưa cô xuống đô thành phồn hoa lúc nào không biết. Cô vừa khóc vừa ghi ra mẩu giấy kể về quá khứ của mình với đôi tay run run, rằng chồng cô ngày trước làm thợ xây nhưng năm ngoái bị tai nạn, sức khỏe yếu nên bây giờ chỉ ở nhà trông con, chán nản rồi sinh ra rượu chè suốt ngày. Mỗi tháng tằn tiện lắm cả gia đình cũng phải tiêu hết hai triệu đồng, cô không đi làm thì biết lấy gì mà ăn.

Cô gái ấy khóc rất nhiều, cô không nói được mà chỉ ú ớ xin mấy anh công an tha cho cô lần này để cô về quê nuôi con nhỏ chứ cô mà bị bắt thì chồng con cô ăn bằng gì. Con gái cô lại mới được 4 tháng tuổi, vẫn phải bú sữa mẹ, cô mà bị bắt thì con gái cô sẽ sống sao đây?! Nhóm gái mại dâm bị bắt hôm ấy cũng xin cho cô, chúng kể lể: “Con N này khổ lắm, mới sinh con được mấy tháng mà hôm nào cũng phải đi khách, nghỉ một hôm thì cả nhà nó treo miệng. Cực khổ thế mà thằng chồng có biết xót tiền đâu, lúc nào cũng say xỉn rồi đánh chửi nó. Có lần chúng em thấy thằng chồng nó cầm ngay tờ tiền 500 nghìn mà cái N vừa được khách boa cho để trả tiền ăn nhậu cho cả đám bạn trong khi cái N bị ốm mà vẫn phải cố đi khách để lấy tiền mua sữa cho con. Ở nhà con thì khóc đói sữa, mẹ mang tiền về rồi mà lại bị bố nó cầm đi tiêu hết mất. Đốn mạt thế mà chồng nó ghen kinh lắm, cứ dùng roi vụt vào người vợ. Khổ cho nó lắm chị ạ, lúc nào cũng chỉ ú ớ không biết người ta có hiểu cho không?

 Ảnh minh họa - Internet
Ảnh minh họa - Internet
 
Nhưng có điều rất lạ là những gã đàn ông đang tâm cho vợ đi làm cái nghề ấy vẫn ghen ra mặt, vẫn tưởng tượng ra cảnh ân ái của vợ mình với thằng đàn ông khác để ghen tuông và trút giận lên tấm thân đáng thương của vợ mình. Gã ấy, có thể đang cơn giận, đang đánh vợ thừa sống thiếu chết nhưng nếu vợ có điện thoại khách gọi đi, hắn ta sẵn sàng giằng lấy đứa nhỏ đang ngậm vú mẹ và giục vợ chuẩn bị nhanh còn đi kẻo khách gọi người khác mất. Bi kịch là thế nhưng đến khi tôi khuyên cô nhanh chóng li dị chồng rồi nuôi con một mình cho đỡ nhọc thân. Cô gái ấy viết chúng em không bỏ nhau được, con gái em rất bện bố, em không muốn con mình lớn lên mà không có bố! Cuộc sống này, đã có bao nhiêu câu chuyện gia đình tan vỡ vì người đàn bà chạy theo phú quý giàu sang bỏ chồng bỏ con theo trai. Nhưng cũng có những cô gái mại dâm sẵn lòng đi khách nhiều hơn để kiếm tiền nuôi chồng nuôi con, để đứa con lớn lên có đầy đủ cả bố cả mẹ.
 
Bi kịch gia đình có chồng nghiện
 
Một đôi vợ chồng quê gốc ở tỉnh Phú Thọ đang phải sống trong tình trạng dở khóc dở cười. Họ kết hôn được 8 năm nay, cả hai trước đều làm công nhân nhà máy hóa chất nhưng tự nhiên anh chồng sinh ra nghiện cách đây 2 năm, nhà máy không cho làm việc nữa. Đúng lúc ấy thì nhà máy gặp nhiều khó khăn, công việc không ổn định, mấy tháng trời mà công nhân không được trả lương. Thế là chị vợ chấp nhận đi làm thêm nghề…mại dâm để tăng thu nhập cho gia đình. Anh chồng nghiện ngập, lại suốt ngày cờ bạc rượu chè không làm được việc gì, gánh nặng gia đình 4 miệng ăn,tất cả đều do một tay chị vợ lo liệu.
 
Chị vợ tuy quanh năm đầu tắt mặt tối nhưng trời phú cho chị một là da trắng hồng hào và vóc dáng gọn gàng dù tuổi tác đã gần 40. Gia đình họ đã có 3 đứa con cả trai lẫn gái, đứa con nhỏ nhất mới vừa đầy tháng hôm trước thì hôm sau, mọi người đã thấy chị trang điểm sửa soạn đi khách. Chị kể những ngày đầu mới đi làm, chị phải đến xin đứa đàn chị máu mặt nhất nhất khu tập trung nhiều gái đứng đường, ở đó toàn những cô bé mặt búng ra sữa nên chúng nó rất khinh chị. Chính chúng nó cũng không ngờ, ở cái phố ga này, một bà già gần 40 tuổi như chị lại có thể đi khách được. Hơn nữa,chị lại là gái đã có chồng, lại đang nuôi con nhỏ.
 
Nhưng khi chúng nó biết hoàn cảnh chị, đứa nào cũng thương, đứa nào cũng sẵn sàng ưu tiên cho chị đi khách ở khách sạn với mức boa cao hơn. Có lần, một ngày mùa hè nắng nóng ế khách, đứa nào cũng mệt mỏi chờ khách, lớp phấn đã theo mồ hôi chảy xuống mà chẳng thấy có ai. Đến lúc có một khách trung niên xuất hiện thì chẳng ai bảo ai, đứa nào cũng chạy trốn vào quán karaoke bên đường để nhường khách lại cho chị. Hai đứa con lớn của chị, tuần tới là khai giảng năm học mới rồi nhưng chưa đứa nào có đủ tiền mua sách giáo khoa, tội lắm. Mỗi tối chị đi làm cũng kiếm được 200 – 300 nghìn, tằn tiện chắt bóp thì cũng đủ cho cuộc sống gia đình 5 miệng ăn. Nhưng điều đau đớn nhất của chị là cậu con trai lớn học lớp 10, hôm nào đi học cậu cũng bị bạn bè trêu là con nhà nghiện, nhà cave.
 
Rồi hàng xóm láng giềng, ai cũng nhìn gia đình cậu với ánh mắt ghẻ lạnh, xa lánh. Ngày xưa, cậu bé có rất nhiều bạn nhưng bây giờ, khi cha nghiện, mẹ phải đi làm cave, cậu không dám đi chơi, mà cũng không ai dám chơi với cậu, đứa nào cũng ghẻ lạnh, tẩy chay cậu. Từ đó nên cậu sinh ra chán nản rồi cũng theo đám bạn xấu chơ bời lêu lổng. Nhiều người bảo chị là thằng T., con trai chị cũng bắt đầu nghiện rồi! Nhưng khi nghe thấy điều đó anh chồng chị không mảy may quan tâm, anh cầm chai rượu lên đuổi đánh họ, anh chửi họ là bôi xấu danh dự nhà anh, là vu khống cho đứa con trai ngoan ngoãn của anh. Quả thực, con trai anh ngày xưa rất ngoan, rất giỏi toán  nhưng bây giờ thì hoàn toàn ngược lại,cậu ấy đã trở thành một tên đầu gấu ở khu phố và là một học sinh cá biệt ở trường.
 
Chỉ đến khi công an bắt được cậu đang bán lẻ mấy tép thuốc trên đường Nguyễn Tất Thành, cả gia đình cậu mới sững sờ. Cuộc sống gia đình ngày càng ngột ngạt hơn. Nếu như trước đây, gia đình họ không bao giờ cãi nhau, khi chị đi khách kiếm tiền, anh chồng cũng không ghen, không mắng mỏ nhưng bây giờ, khi cậu con trai phải đi cải tạo ở trại phục hồi nhân phẩm, mỗi tháng phải nuôi cậu mất dăm trăm, anh chồng sinh ra cáu bẳn, khó tính. Đêm đêm , khi chị vợ xong việc vào khoảng 4-5h sáng, anh chồng vẫn đi đón như bình thường, chỉ có điều hôm nào về anh cũng chửi chị là đồ ngu, không biết dạy con, để đến lúc con nghiện mới trắng mắt ra. Chị mà dám hé răng nói một lời nào thì anh sẽ đánh chị những trận đòn thừa sống thiếu chết. Anh chồng ấy vẫn có thể cao giọng bắt chị vợ phải đưa tiền hút chích để thỏa mãn cơn nghiện, và anh chồng ấy, bất cứ khi nào thích hoặc bị bạn bè kích bác, có thể đến khách sạn, nhà nghỉ lôi xềnh xệch chị vợ về bằng được hoặc bắt vợ quan hệ với mình ngay tại phòng nghỉ. Cuộc sống gia đình của chị ấy vẫn lặng lẽ trôi đi trong sự câm lặng chịu đựng trong tiếng khóc than nức nở và trong không khí của khói thuốc và mùi phấn son lờ lợ.
 
Cuộc sống của họ, tuy không phiền đến ai, nhưng những đứa trẻ lớn lên dưới mái nhà ấy, liệu nhân cách có được phát triển hoàn thiện,khi mà ngay từ bây giờ chúng đã hiểu vì sao tối nào mẹ chúng cũng vắng nhà, đẩy việc cai quản, chăm sóc đàn con đã ngấp nghé bạn trai, bạn gái cho một gã chồng nghiện ngập, chuyên rình lấy trộm tiền vợ con để đi mua ma túy. Và câu chuyện đau lòng khi đứa con trai lớn của gia đình đã phải vào trung tâm giáo dưỡng để cải tạo đã xảy ra thật.
 
Khi chồng làm bảo kê cho vợ
 
Quán bar trên phố Hàng Buồm, 12h đêm, một nam thanh niên mặt mũi bặm trợn, xăm trổ đầy mình phóng con Wave đến đón một em xinh xắn, chân dài, vận đồ mát mẻ chở đi. Ai không biết sẽ nghĩ rằng cô gái là “hàng” của hắn, và chúng đang tìm một bãi đáp nghỉ ngơi, có thể là lắc, có thể là tìm cảm giác sung sướng, hoặc có thể là cả hai. Nhưng thực ra, họ là một cặp chính hiệu, họ yêu nhau và gắn bó với nhau như vợ chồng đã mấy tháng nay. Nhưng họ không có nghề nghiệp gì ổn định, anh chồng mới ra tù vì tội cướp tài sản được hơn một năm nay còn chị vợ thì là sinh viên chính hiệu nhưng mới bị đuổi học.
 
Anh người yêu sẵn các mối quan hệ giang hồ, lại hung hăng bất cần nên kiếm được rất nhiều mối làm ăn cho vợ hành nghề. Hằng ngày, anh không có gì làm ngoài việc anh đưa cô vợ đến giới thiệu ở các nhà nghỉ và để lại danh thiếp cho mấy thằng bạn làm bảo kê ở đó. Khi nào có khách hoặc biết mối nào có nhu cầu tìm gái trẻ đẹp,chỉ cần alo là anh chàng sẽ đưa người yêu đến phục vụ. Anh chàng đưa cô gái đi khách rồi ngồi quán nước bên góc đường chờ người yêu. Anh căn đúng thời gian đã được trả tiền rồi bấm còi để người yêu biết giờ về. Tiền đi làm của người yêu, anh cầm hết để chi tiêu tiền thuê nhà, ăn uống, mua sắm quần áo cho cả hai. Cô người yêu nếu được khách boa thêm cho thì còn có tiền riêng, nếu biết tích cóp, dành dụm cũng gửi được chút ít về cho gia đình chứ nếu không, lỡ một ngày anh chàng kia kiếm được cô gái nào xinh đẹp hơn, trẻ trung hơn, có khả năng kiếm được nhiều tiền hơn, cô gái  sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị ruồng bỏ. Khi ấy,cô gái sẽ chẳng có một tài sản gì trong tay, cũng chẳng có ai để mà bấu víu, dựa dẫm.
 
Mấy cậu trông xe ở quán bar kể với tôi, rằng họ đang chuẩn bị làm đám cưới, gia đình thằng này bố mẹ chết vì bị sida cả rồi, con này nghe đâu là người ở tít tận Hà Giang, nó mới bị đuổi học vì có nhiều thư khiếu nại và hình ảnh nó lả lơi với khách được gửi đến trường. Kể ra thì cũng tội nghiệp cho chúng nó. Hai đứa đều không có tiền, lại mải chơi, vá víu, bám vào nhau mà sống, được ngày nào hay ngày nấy!
 
Khoảng hơn 2h sáng, thì theo đội cơ động thành phố  đi tuần, tôi lại vô tình nhìn thấy cô gái cùng anh người yêu đang ngồi ăn bánh trôi tàu trên phố cổ. Anh người yêu thì lạnh lùng có phần vô cảm, đôi mắt lườm lườm người tình. Còn cô gải thì thỏ thẻ nựng anh chàng ăn bánh, đôi tay nhanh nhẹn đóng lại cúc áo cổ. Cô đưa tay bón  cho người yêu ăn rất tình tứ mà anh chàng thì cứ như muốn đẩy ra. Nhiều lúc tôi tự hỏi mình, không biết gã bồ của cô sẽ ghen như thế nào khi chứng kiến cảnh cô người yêu xinh đẹp của mình thực hiện màn thoát y và giúp thiên hạ sung sướng trước ánh mắt của những thằng đàn ông lạ hoắc và ham của lạ với những động tác “như đúng rồi”?
 
Hắn biết là hắn chấp nhận vì không có cách nào khác. Thực ra lâu nay, những cặp tình nhân trai nghiện, gái cave không hiếm. Họ sống dựa vào nhau, “thằng chồng” thì mang tiền của vợ đi chích hút, còn “con vợ” thì dựa vào hơi thằng chồng để đỡ phải bỏ tiền chi cho bọn bảo kê, lại có người đưa đón “đi làm”, không sợ khách bùng tiền hay bị các đồng nghiệp tranh giành khách. Đó chỉ là những cặp trai gái sống bám vào nhau có thời hạn, chứ nuôi dự định cho tương lai về một đám cưới như cô gái kia thì đúng là hiếm và có phần phiêu lưu, mạo hiểm. Hình như có một tương lai không mấy sáng sủa đang hiện ra trước mắt cô. Ở đời ai mà biết được chữ ngờ!?
 
Trốn chồng đi bán dâm lấy tiền chích ma túy
 
Một đôi vợ chồng trẻ ở khu nhà trọ sinh viên trên đường Nguyễn Phong Sắc – Cầu Giấy, cô vợ năm nay mới tròn 20 tuổi. Cô gái ham chơi nên lấy chồng rất sớm những mong có chỗ dựa. Cô lập gia đình khi vừa 18 tuổi, giờ thì cô đã có một cậu con trai hơn 1 tuổi. Ngay khi lập gia đình xong, cô rơi vào chán nản vì anh chồng làm ăn thua lỗ, phải ở nhà mở quán photocopy cho đám sinh viên, lời lãi cũng chẳng được là bao, kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn, tiền nuôi con lại khá tốn kém. Cô bắt đầu sinh chơi bời lêu lổng nhưng vì không có tiền phục vụ những sở thích chơi bời của mình nên cô gái đành chấp nhận đi…bán dâm cho một nhà nghỉ quen trên phố Phạm Văn Đồng. Đến khi anh chồng phát hiện ra cô vợ đổ đốn, không chỉ hành nghề mại dâm mà còn chơi cả thuốc lắc và nghiện Heroin. Đó cũng là khi đứa con mới được 13 tháng tuổi.
 
Biết chuyện, anh  chồng cũng mắng chửi rồi cấm vợ không được mua thuốc nữa, sợ sẽ ảnh hưởng đến đứa con. Nhưng vì quen hơi thuốc rồi, cứ đi khách về là cô phải ghé mua mấy tép về hít. Thậm chí, nhiều khi mệt quá cô phải dùng thuốc xong rồi mới tiếp khách. Anh chồng những lúc cáu, năm lần bảy lượt gào lên đòi bỏ vợ mà mọi người xung quanh vẫn chưa thấy họ có dấu hiệu bỏ nhau. Anh bảo giờ mà bỏ thì không đành, đằng nào cô ấy cũng là mẹ  của con trai anh ta, chẳng ai thay thế cô ấy giặt giũ tã lót và ẵm bế bú mớm được. Thế là, cứ 6h tối, sau khi cho con bú và nựng con đi ngủ sớm, cô lại trang điểm rồi ra mấy nhà nghỉ trên phố Phạm Văn Đồng, Hoàng Quốc Việt chờ đến lượt mình đi phục vụ. Nhưng cũng có những hôm cô đi làm về muộn quá, con dậy khóc đòi mẹ mà cô chưa về là anh chồng sẵn sàng cho cô mấy cái bạt tai. Mấy cô cậu sinh viên trong khu lại được thể dè bửu, ngán ngẩm đời sống hôn nhân khi nhìn thấy tấm gương ngay trước mắt mình.
 
Tháng sau, khi bị gom vào trại Lộc Hà, đưa đi phục hồi nhân phẩm, cô ấy còn chỉ cho tôi xem những vết thâm tím chưa lâu trên mặt và mếu máo kể về người chồng bất tài, không lo lắng được cuộc sống cho vợ con. Lần trước, khi bị đưa vào Trung tâm lao động xã hội trên Ba Vì, chính chồng cô còn giấu hai bên gia đình nội, ngoại ở quê, nói rằng cô đi làm may thuê  trong Sài Gòn, hai năm nữa mới về. Thế mà mới ra khỏi Trung tâm được 4 tháng, cô đã lại bị đưa vào đây. Cũng may mà ngay khi ra hòa nhập xã hội, cô đã kịp dành hẳn một tuần để về quê thăm họ hàng hai bên nội, ngoại. Lần này chồng cô chẳng biết có giấu nổi cậu con trai sắp vào lớp một không khi ngày nào nó cũng hỏi mẹ đi đâu mà lâu thế, và bắt đầu bị các bạn không muốn cho chơi chung. Tất nhiên là chồng cô chẳng bao giờ có ý định vào trung tâm thăm cô chứ đừng bao giờ nói đến chuyện đưa con trai vào thăm mẹ. Thế nên, khi tập trung ở Lộc Hà, cô đã nói với tôi trong nước mắt, rằng cô là kẻ cô độc nhất ở trung tâm, không họ hàng, không bố mẹ, chồng con vào thăm lấy một lần. Rồi cô lại tự an ủi mình, thôi thì mình làm mình chịu, chồng ở nhà phải kiếm tiền nuôi con.
 
Những gã chồng bám vợ, sống nhờ trên những đồng tiền nhơ nhớp hằng đêm vợ kiếm được ấy như cây tầm gửi, sống ký sinh trên thân xác héo mòn của vợ nhưng vẫn đủ “dũng cảm” và “sức mạnh” chìa tay ra xin tiền vợ, cho dù biết rằng những đồng tiền ấy rẻ rúng đến chừng nào. Còn những người phụ nữ làm nghề mại dâm, họ vừa phải lo cuộc sống cho mình, cho đứa con, vừa phải lo miếng cơm manh áo và những cuộc nhậu tới bến của chồng. Họ hy sinh tất cả cho cái tổ ấm nhỏ bé và đáng thương của mình. Họ cố gắng níu giữ những người chồng vô công rồi nghề ấy cho cái tổ ấm của mình có hơi ấm đàn ông và con họ có một người bố dù cho người bố ấy chỉ đáng bỏ đi. Những người phụ nữ ấy – họ đáng thương hơn đáng giận. Còn với riêng cá nhân tôi, tôi thấy họ thật tủi: Cùng là phụ nữ mà sao họ phải chịu quá nhiều cay đắng tủi hờn đến vậy. Dẫu rằng, trên thế giới này, phụ nữ ở đâu và bao giờ cũng vậy, nếu không có được một người đàn ông tốt để yêu thương chăm sóc mình, một tấm chồng tử tế thì đời đã phụ ta rồi!...
 
Người đàn ông nào cũng muốn người vợ, người yêu của mình chỉ thuộc quyền sở hữu của riêng mình, là tài sản riêng có và đặc biệt của mình mà thôi, đặc biệt là khi cặp ấy có giấy đăng ký kết hôn đàng hoàng, đã được pháp luật và xã hội công nhận. Chẳng có người đàn ông nào chấp nhận người đàn bà của mình phải chung chạ với kẻ khác, để cho chúng nó cân đong đo đếm, nâng lên đặt xuống ngã giá. Thế nên chỉ có thể lý giải cho cách sống nhu nhược của những gã chồng ấy là cách sống kí sinh của loài tầm gửi không hơn không kém.
Cuộc đời có hàng trăm lối đi và cũng có hàng trăm nghìn ngả rẽ. Các cô gái đã chọn lối đi cho mình bằng việc sống chung với những gã chồng bỉ ổi, đốn mạt ấy. Nhưng các cô gái lại không chọn ngã rẽ dũng cảm thoát khỏi những gã chồng không tử tế này. Bởi đối với các cô gái mại dâm, điều ấy còn khó hơn cả việc lên trời. Nếu có thoát ra hiện tại đau khổ ấy, các cô ấy biết bắt đâu lại từ đâu và có gì đâu để mà bắt đầu lại. Cuộc sống đôi khi cứ đẩy con người ta vào những bi kịch, những bế tắc cùng cực không lối thoát như vậy.

Theo Pháp Luật Đời Sống