Tôi chấp nhận anh ngoại tình vì quá yêu chồng

09:22, 18/12/2017

Sai lầm của tôi là quá yêu chồng, tôi yêu anh hơn chính cả bản thân mình, vì thế lúc nào cũng lo sợ anh sẽ rời bỏ tôi...

Sai lầm của tôi là quá yêu chồng, tôi yêu anh hơn chính cả bản thân mình, vì thế lúc nào cũng lo sợ anh sẽ rời bỏ tôi...

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Từ lần gặp đầu tiên, tôi đã bị anh chinh phục. Nhưng hồi đó anh có người yêu, nên dù rất muốn tôi cũng chỉ đứng từ xa quan tâm đến anh. Thi thoảng, tôi nhắn tin hỏi thăm anh, và cũng thi thoảng lắm, anh mới chiếu cố nhắn lại cho tôi kiểu như "Cảm ơn em".

Sự lạnh lùng của anh khiến tôi càng có quyết tâm chinh phục, và rồi may mắn với tôi khi anh và người yêu chia tay. Tôi bắt đầu dành sự quan tâm đến anh nhiều hơn, tôi chủ động mời anh đi ăn, đi uống nước và rồi chủ động tặng quà cho anh. Mỗi món quà, tôi đều ngầm ý cho anh hiểu rằng, tôi yêu anh rất nhiều và sẵn sàng hy sinh vì anh.

Rồi anh cũng đáp lại tình yêu của tôi, nhưng tôi biết, anh cũng có sự đấu tranh dữ lắm trước khi yêu tôi. Tôi càng muốn chứng minh cho anh thấy rằng sự lựa chọn của anh không sai lầm, nên cố gắng yêu, chiều anh nhiều hơn.

Tất cả các yêu cầu của anh đều được tôi đáp ứng, ngược lại với sự quan tâm của tôi, anh luôn tỏ thái độ hững hờ. Anh càng như thế, tôi lại càng phải cố gắng, tôi cố gắng để chúng tôi làm đám cưới sớm nhất, vì nghĩ rằng, hôn nhân sẽ là sự giàng buộc. Sau hôn nhân, anh đã là của tôi và sẽ toàn tâm toàn ý cho tôi.

Nhưng tất cả chỉ là suy nghĩ của tôi. Anh vốn không yêu tôi, đến với tôi chỉ đơn giản là sự ban ơn và thương hại một đứa con gái quá yêu anh. Nên cả khi yêu hay khi đã là vợ chồng thì sự quan tâm, tình yêu anh dành cho tôi cũng chỉ có giới hạn.

Nhiều lúc tôi đã muốn gào lên với anh rằng, tại sao anh luôn tỏ thái độ hững hỡ với mình, nhưng đáp lại chỉ là sự im lặng. Thi thoảng anh lại nói với tôi rằng, em yên tâm, anh sẽ không bao giờ làm gì có lỗi với anh. Tôi đã yên tâm và tin vào lời hứa của anh và tiếp tục yêu anh vô điều kiện.

Cho đến một ngày, tôi phát hiện ra anh không còn giữ đúng lời hứa đã nói với tôi, anh có người đàn bà khác, họ lén lút gặp gỡ với nhau.

Từ khi có sự xuất hiện của người đàn bà ấy, anh thay đổi nhiều, tính hình vui vẻ hơn, anh cũng dành sự quan tâm đến tôi nhiều hơn, có lẽ anh cảm thấy lương tâm minh day dứt và có lỗi với tôi nên muốn bù đắp theo cách nào đó.

Tôi biết, nêu bây giờ chỉ cần tôi nói tôi biết chuyện của anh với người đàn bà kia, anh sẽ chủ động nói với tôi rằng, chúng ta ly hôn đi, anh đã cố gắng lắm để yêu em, nhưng không được, xin lỗi em!

Chỉ mới nghĩ đến đó, tôi đã cảm thấy sợ và không biết mình sẽ phải sống như thế nào nếu như chuyện đó xảy ra.

Nên tôi vẫn im lặng, im lặng coi như không biết chuyện gì, im lặng để chồng đi gặp gỡ người đàn bà của anh và trở về nhà với thái độ vui vẻ, dành cho tôi sự quan tâm thừa thãi sau khi đã vắt kiệt sức cho người đàn bà kia.

Tôi đau, đau mà không muốn thoát ra khỏi nỗi đau đó, vì không đủ can đảm sống thiếu anh. Sai lầm của tôi là quá yêu chồng! 

Theo Báo đất Việt