Hoa hậu Quý bà Thế giới 2009 khóc vì nhớ con

14:44, 25/11/2009

Sáng 25/11, Hoa hậu Quý bà Thế giới Victoria Radochinskaya có chuyến thăm lãnh sự quán Nga tại TP HCM. Đón người đẹp là rất nhiều em bé Nga với hoa và gấu bông tặng cô...

Sáng 25/11, Hoa hậu Quý bà Thế giới Victoria Radochinskaya có chuyến thăm lãnh sự quán Nga tại TP HCM. Đón người đẹp là rất nhiều em bé Nga với hoa và gấu bông tặng cô. Lắng nghe một cậu bé đọc bài thơ nói về tình mẹ con, Tân Hoa hậu Quý bà không kìm được nước mắt vì xúc động.

[links()]

Sau phần gặp gỡ đầy cảm động, quý bà xứ bạch dương dành cho báo chí Việt Nam một cuộc phỏng vấn thân mật.

- Cảm giác của chị trong những ngày ở Việt Nam thế nào?

- Sau thời gian lưu lại đây dự thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2009, ấn tượng với tôi về Việt Nam là không khí ấm cúng giống như ở nhà vậy. Quê hương tôi là xứ lạnh nên khi đến đây, cảm nhận không khí nóng ấm và sự nồng nhiệt của các cô gái Việt Nam với những bó hoa đẹp đón tôi ngay tại sân bay khiến tôi rất hạnh phúc.

Tôi có cảm giác chuyến đi Việt Nam lần này của mình là một kỳ nghỉ hè ngay giữa mùa đông. Tôi rất cảm ơn ban tổ chức cuộc thi đã cho tôi có cơ hội trải nghiệm tuyệt vời như vậy. Chắc chắn là khi về nước, tôi sẽ nhớ Việt Nam lắm. Những chuyến đi từ thiện thăm các em bé mồ côi, khuyết tật ở bệnh viện khiến tôi và các quý bà khác rất cảm động. Tôi nghĩ tất cả những hình ảnh này cần đưa lên tivi để người dân trên toàn thế giới đều biết. Đây là những vấn đề chung của tất cả chúng ta chứ không của riêng đất nước nào.

Đương kim Hoa hậu Quý bà Thế giới 2009 Victoria Radochinskaya.

- Việc đoạt ngôi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2009 có ý nghĩa như thế nào với chị?

- Tôi thực sự bất ngờ và hạnh phúc vô cùng. Khi ở Nga, tôi không chỉ đọ sắc với những phụ nữ Nga mà còn thi thố với nhiều thí sinh đến từ các nước thuộc Liên Xô cũ nữa. Và cuối cùng tôi đã là người chiến thắng. Đến Việt Nam dự thi nhan sắc cấp quốc tế, thêm một lần tôi lại được đăng quang ngôi vị cao nhất. Chiếc vương miện này thật sự có ý nghĩa to lớn với tôi.

- Từ khi nào, chị đã ý thức được rằng mình là một phụ nữ đẹp?

- Tôi bắt đầu tham dự các cuộc thi nhan sắc từ khi bước vào tuổi thiếu nữ. Đó là năm tôi 15 tuổi.

Quý bà người Nga cho biết cô bắt đầu tham gia dự thi nhan sắc từ khi mới 15 tuổi.

- Dự thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2009, chị được chồng tạo điều kiện thế nào?

- Chồng tôi biết ý nguyện của vợ nên ủng hộ tôi dự thi. Mới đầu anh ấy cũng chần chừ lo ngại một chút nhưng sau đó thấy tôi vẫn quyết tâm đi thi thì anh hết lòng ủng hộ. Hàng ngày, anh đều gọi điện thoại hỏi han và cũng hồi hộp không biết tôi có đạt kết quả cao không.

Còn cậu con trai 4 tuổi của tôi mỗi ngày cũng đều gọi điện thoại cho mẹ. Cháu theo dõi cuộc thi qua truyền hình. Mỗi lần tìm không thấy tôi, cháu lập tức gọi điện thoại cho mẹ hỏi: "Mẹ ở đâu, sao con không thấy mẹ trên tivi?". Ngay trước khi bước vào đêm chung kết đăng quang, tôi cũng nhận được điện thoại của con trai. Tôi chỉ kịp nói với cháu: "Thi xong là mẹ về liền" và ít giờ sau, tôi bất ngờ đăng quang ngôi Hoa hậu (cười).

- Một người phụ nữ đẹp thường phải đối mặt với nhiều cám dỗ từ cuộc sống. Chị làm thế nào để giữ gìn hạnh phúc gia đình?

- Tôi nghĩ để giữ gìn hạnh phúc gia đình thì điều đầu tiên là cả hai vợ chồng phải tôn trọng, tin tưởng lẫn nhau. Sau cuộc thi này, tôi học được một bài học lớn về vai trò của người phụ nữ trong gia đình. Phụ nữ không những cần thức khuya dậy sớm quán xuyến những công việc trong nhà mà còn phải tự ý thức phát triển bản thân, có những ước mơ riêng. Phụ nữ nên là người bạn tin cậy của chồng.

Hoa hậu Victoria Radochinskaya (trái) và Tiến sĩ Đoàn Thị Kim Hồng, đại diện ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2009.

- Chị đã khóc ngay khi được xướng tên đăng quang ngôi vị cao nhất và lại rơi nước mắt khi nghe một em bé Nga đọc bài thơ nói về tình mẹ con. Ngoài đời chị có phải là người dễ xúc động?

- Đêm đăng quang tôi khóc vì hạnh phúc còn khi nghe cậu bé đọc bài thơ, tôi khóc vì nhớ con da diết. Cậu bé làm tôi thực sự xúc động.

- Là một Hoa hậu xinh đẹp và thông minh, cách dạy con của chị có gì khác so với những phụ nữ bình thường?

- Tôi nghĩ đã là người mẹ thì ai cũng giống nhau thôi. Trong gia đình, người mẹ vẫn luôn chỉ là người mẹ. Cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới được tổ chức để tìm ra những người phụ nữ đẹp, ứng xử giỏi. Chiếc vương miện này giúp tôi có thêm động lực để làm nhiều việc tốt giúp đỡ những người khác nhưng với gia đình nhỏ của mình, tôi vẫn là một người phụ nữ, một người mẹ bình thường như mọi người mẹ khác.

- Chị có thể giới thiệu một chút về cha mẹ mình?

- Bố tôi từng làm việc trong quân đội. Ông là phi công nhưng nay đã nghỉ hưu với cấp bậc đại tá. Gia đình tôi có 2 chị em gái, em gái tôi cách tôi tới 11 tuổi.

Tân Hoa hậu Quý bà Thế giới phát biểu cô rất xúc động trước những tình cảm người dân Việt Nam dành cho mình. Người đẹp cũng bày tỏ mong muốn được trở lại Việt Nam du lịch cùng gia đình.

- Sau cuộc thi, cuộc sống của chị có gì thay đổi?

- Về cơ bản cuộc sống của tôi không thay đổi nhiều. Tôi chỉ có thêm trách nhiệm của một Hoa hậu là cố gắng làm nhiều việc tốt để giúp đỡ những người còn gặp khó khăn trong xã hội.

- Một ngày chị dành bao nhiêu thời gian cho gia đình và bao nhiêu thời gian cho công việc?

- Mỗi ngày tôi đều lập thời gian biểu cụ thể. Từ 9h sáng tôi bắt đầu đi làm và đến 18h, tôi ngừng mọi công việc để dành toàn bộ thời gian chăm sóc gia đình. Thú vui giải trí của tôi trong lúc rảnh rỗi là chơi thể thao và tập thể dục. Tôi cũng luyện tập yoga đều đặn 3 lần một tuần. Nhưng bí quyết giữ gìn nhan sắc của tôi lại là giấc ngủ. Với phụ nữ, điều quan trọng nhất để luôn giữ được sự tươi trẻ là ngủ đủ giấc. Những ngày nghỉ tôi dành thời gian chơi đùa cùng con trai.

- Đoạt vương miện Hoa hậu Quý bà Thế giới 2009, có một gia đình hạnh phúc, hiện tại chị còn mơ ước điều gì?

- Tôi không phải là người hay ước mơ đâu. Khi tôi muốn làm gì, tôi thường lập kế hoạch cụ thể để đạt được điều đó. Hiện tại thì tôi muốn được đi khắp nơi trên thế giới, học hỏi và tìm hiểu về văn hóa của các quốc gia. Tôi nghĩ đây không thể gọi là ước mơ mà chỉ là ý muốn thôi.

Hoa hậu xúc động đến bật khóc khi nghe một cậu bé Nga đọc bài thơ nói về tình mẹ con. Người đẹp thổ lộ phải xa quê hương dài ngày để dự thi nhan sắc, cô rất nhớ con trai.

- Vậy với thành công trong cuộc thi lần này, chị đã lên kế hoạch thế nào?

- Lần này đến Việt Nam dự thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2009, có thể nói tôi gần như không lập kế hoạch gì cả. Vì tôi chỉ biết tin mình sẽ đến Việt Nam dự thi trước đó 10 ngày. Tôi nghĩ tôi thành công nhờ có sự ủng hộ của người dân thành phố nơi tôi đang sống, gia đình tôi , tất cả những người dân trên đất Nga và người Nga đang sinh sống ở Việt Nam.

- Chị quan niệm thế nào về vấn đề giải phẫu thẩm mỹ?

- Theo quan điểm của tôi thì việc này cũng tốt thôi. Phụ nữ ai cũng muốn mình luôn xinh đẹp, chỉn chu, tự tin trong mắt người khác. Tôi nghĩ giải phẫu thẩm mỹ không có gì là sai cả. Tuy nhiên, tốt nhất vẫn là nét đẹp tự nhiên như tạo hóa đã ban tặng. Nếu cần thì người phụ nữ chỉ cần trang điểm chút xíu cho đẹp hơn là được.

- Là một người làm công việc PR, chị đánh giá thế nào về công tác tổ chức cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2009 ở Việt Nam vừa qua?

- Tôi thấy các bạn tổ chức chương trình rất chuyên nghiệp. Tất cả mọi người đều tích cực, năng động. Đặc biệt trong mỗi hoạt động, mỗi đêm thi, nét đẹp văn hóa Việt Nam đều được lồng vào tinh tế. Ban tổ chức cuộc thi đã đạt được hiệu quả trong lần tổ chức cuộc thi nhan sắc quốc tế này. Tôi nghĩ đây là một điều vô cùng quan trọng với Việt Nam.

Người đẹp xứ bạch dương hạnh phúc trong vòng vây các em bé người Nga.

- Trong thời gian dự thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2009, quan hệ của chị và các thí sinh khác thế nào?

- Tôi thân với các thí sinh thuộc khu vực Liên Xô cũ nhiều hơn vì cùng ngôn ngữ. Chúng tôi nói chuyện với nhau rất cởi mở. Các thí sinh khác cũng rất thân thiện, dễ mến. Khi tôi đăng quang, nhiều bạn chạy đến ôm hôn chúc mừng tôi. Họ nói họ đã rất tin tưởng tôi có khả năng đoạt được ngôi vị này. Tuy nhiên cũng có một vài người tỏ ra không hài lòng lắm khi không đạt thành công như ý muốn.

- Cảm xúc của chị trước khi rời Việt Nam thế nào?

- Ngày mai tôi sẽ lên đường về nước. Chắc hẳn mọi người trong gia đình đang trông đợi tôi lắm. Khi về nhà tôi sẽ kể cho bạn bè, người thân của tôi nghe về đất nước Việt Nam của các bạn. Đây thật sự là một nơi rất tuyệt vời. Tôi nghĩ Việt Nam cũng đã bắt đầu có tiếng trên thế giới, đặc biệt là ngành du lịch. Lần này đến Việt Nam dự thi nhan sắc đạt kết quả cao tôi cảm thấy rất vui nhưng cũng lo lắng nhiều. Tôi sẽ phải cố gắng làm sao để xứng đáng với ngôi vị đã đạt được. Lần sau khi có cơ hội đến Việt Nam, nhất định tôi sẽ đi cùng cả gia đình.

 

Theo Ngôi Sao