Muôn mặt cuộc đời của Mark Wahlberg

08:22, 25/11/2009

Đang sống cuộc đời của một minh tinh triệu đô ở Hollywood, ngôi sao phim "Shooter" (Thiện xạ) không ngần ngại nhắc lại những năm tháng lớn lên trong tầng lớp lao động ở Boston (Mỹ) và quá khứ phía sau song sắt nhà tù.

Đang sống cuộc đời của một minh tinh triệu đô ở Hollywood, ngôi sao phim "Shooter" (Thiện xạ) không ngần ngại nhắc lại những năm tháng lớn lên trong tầng lớp lao động ở Boston (Mỹ) và quá khứ phía sau song sắt nhà tù.

Diễn viên Mark Wahlberg. Ảnh: Forbes.

Mark kể, anh từng là tay du đãng có máu mặt trong khu phố nghèo. Nhưng thời gian, nhà tù và những đứa con khiến anh thay đổi. Anh đã kết hôn với cô bạn gái lâu năm - Rhea Durham - ngày 1/8 một cách rất lặng lẽ. Họ có ba đứa con: Ella Rae (6 tuổi), Michael (3 tuổi), Brendan Joseph (1 tuổi) và sắp có thêm một cô con gái vào năm tới.

Là con út trong một gia đình có 9 anh chị em, Mark Wahlberg thích có nhiều con. Anh nói: “Tôi không chắc mình sẽ có bao nhiêu đứa, vì còn phải chờ xem vợ tôi muốn sinh bao nhiêu lần”. Chàng tài tử 38 tuổi cho rằng chăm sóc gia đình là việc anh làm thành công nhất, thậm chí quá tốt. Anh kể: “Tôi nghĩ ai cũng phải chăm con tốt. Hôm qua vợ tôi muốn đưa bọn trẻ đi bảo tàng. Tôi nhất định bắt bọn trẻ vào ôtô, thắt dây an toàn. Tôi không muốn chúng đi bộ tới đó, vì dân New York lái xe điên cuồng lắm”.

Mark cùng con gái Ella và con trai Michael. Ảnh: Flynet.

Gia đình anh đang có kế hoạch chuyển tới sống ở Los Angeles, nơi anh gọi là nhà. Anh nói: “Tôi đã quen sống ở New York. Đây là một thành phố tuyệt vời, nhưng tôi thích về nhà với các con hơn”. Mark cũng không có ý định mua nhà ở khắp nơi trên nước Mỹ như nhiều ngôi sao khác, dù anh thành công và giàu có chẳng kém. Anh nói: “Tôi biết những người có chút danh tiếng, có tiền và mua tới 5 căn nhà. Có nơi họ chỉ tới một lần mỗi năm. Vậy chỉ cần thuê thôi chứ, sao phải mua? Với tôi, phô trương như vậy có phần ngu ngốc”.

Theo SMH, Mark Wahlberg coi việc sống thừa thãi là ngu ngốc, bởi anh từng biết thế nào là nghèo khó. Thời niên thiếu, anh đã lao đầu vào nhiều rắc rối như nghiện rượu, ma túy, đánh lộn. Năm 16 tuổi, anh xông vào cướp một hiệu thuốc sau khi dùng thuốc tạo ảo giác. Anh đánh một người đàn ông đến ngất xỉu, và chọc mù một mắt người khác. Anh bị kết án hai năm trong trung tâm cải huấn Deer Island ở Boston, nhưng chỉ thụ án 45 ngày. Mark kể, trong thời gian đó, anh nhìn nhận lại cuộc đời và tìm sự cứu rỗi ở tôn giáo “giống như đa số các tù nhân khác”.

Mark Wahlberg đạt đến đỉnh cao trong sự nghiệp âm nhạc năm 1991, khi ban nhạc hip hop Marky Mark Mark and the Funky Bunch có đĩa đơn Good Vibrations đứng đầu bảng. Năm sau đó, cơ thể cường tráng của chàng thủ lĩnh xuất hiện trên hầu hết các tạp chí, và tấm biển quảng cáo đồ lót Calvin Klein ở quảng trường Times mang hình ảnh anh khoe ngực trần. Đến năm 1994, Mark bước lên màn ảnh rộng với phim Renaissance Man và sau đó là The Basketball Diaries - bộ phim giúp anh ghi dấu ấn trong thế giới điện ảnh.

Năm nay, Mark được những người trong nghề đánh giá cao diễn xuất trong phim The Lovely Bones. Tác phẩm dựa trên cuốn sách ăn khách của nhà văn Alice Sebold, do Peter Jackson (Lord of the Rings) đạo diễn, kể về một cô bé bị hàng xóm cưỡng hiếp rồi sát hại. Cô chứng kiến gia đình mình đau khổ như thế nào, và thấy tên sát nhân chuẩn bị kế hoạch giết người tiếp theo ra sao. Phim có sự tham gia của Rachel Weisz (Mummy) và Susan Sarandon (Enchanted).

Mark Wahlberg thấy rất khó nhọc khi đóng The Lovely Bones. Anh kể: “Tôi thường gặp ác mộng sau mỗi ngày quay. Là một người cha, tôi nghĩ vai đó thật khủng khiếp”. Được làm việc với đạo diễn tài năng Peter Jackson không phải lý do duy nhất khiến anh lựa chọn phim này. Anh nói: “Tôi đã nhiều lần nhận lời đóng phim chỉ vì đạo diễn tuyệt vời, nhưng lần này tôi không ngớ ngẩn thế nữa. Bây giờ tôi chỉ ưng kịch bản xuất sắc và một nhân vật độc đáo”.

Gần bước vào tuổi tứ tuần, Mark không hề ảo tưởng về trái ngọt của thành công. Anh nói: “Tôi không bao giờ nói tôi đã sống mà không hề hối tiếc. Tôi tiếc nhiều thứ lắm. Nhưng tôi biết nếu ngày mai tôi trắng tay và phải quay lại vạch xuất phát, tôi sẽ vẫn sống tốt vì biết mình sẽ vượt qua”.

 

Theo VnExpress